??แม่สามี กับ ลูกสะไภ้??

แม่สามีบ้านไหนไม่ชอบเราบ้างคะ เราเองก็ไม่รู้เลยว่าด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ทางแม่และพ่อของแฟน ไม่ชอบเรา? แต่ตัวแฟน เขาดูแลและใส่ใจเราดีมากๆค่ะ? ทำหน้าที่แฟนที่ดีและเสมอต้นเสมอปลายอยู่เสมอ? แม่ๆท่านอื่นมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรกันบ้างคะ ?

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราโชคดีค่ะ​ บ้านสามีดีกับเรามาก​ แต่ไม่ได้อยู่​บ้านเดียวกันนะคะ​ สามีมาอยู่บ้านเรา​ เวลาวันหยุดก็จะไปอยู่บ้านสามีค่ะ​ เวลาไปพ่อแม่สามีจะตื่นแต่เช้ามาเตรียมหาของกินให้เรา​ พอสายๆแม่สามีก็จะไปเตรียมมื้อเที่ยงค่ะ​ พอเย็น​ๆก็​ชวนเราไปตลาดให้เราเลือกกับข้าวเอง​ บางวันก็พากันออกไปกินนอกบ้าน​ ยิ่งรู้​ว่าเราท้องที่บ้านสามียิ่งเอาใจค่ะ​ ตอนนี้ช่วงโควิดไปหาไม่ได้​ เราบ่นๆกับสามีว่าอยากกินขนมแบบที่ขายในจังหวัดบ้านเกิดสามี​ รุ่งขึ้นพ่อสามีส่งเคอร์รี่มาเลยค่ะ​ ล่าสุดสามีทะเลาะกับพ่อเค้า​ สามีเลยบอกว่าถ้าไม่ยอมจะมาหาเรื่องขัดใจเรา​ พ่อเค้าเลยต้องยอมค่ะ​ พ่อบอกให้ทำอะไรก็ได้แต่ห้ามขัดใจเรา​ สามีนี่บ่นเลยค่ะว่าไม่รู้​ใครกันแน่ลูกบ้านนี้​ 😊 ยังไงก็​เป็น​กำลังใจให้แม่ๆที่มีปัญหา​กับบ้านสามีนะคะ​

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะแม่

เจอเหมือนกัน​แต่แค่แม่แฟนนะที่ไม่ชอบเราบ้างครั้งมีคนมาบ้านก็นินทาเราให้คนอื่นฟังว่าเราไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ยังไม่พอหาว่าเรามีชู้และบอกว่าแฟนเราจะใล่เราออกจากบ้านอีก แต่พอถามแฟน แฟนบอกไม่รู้เรื่อง เกือบได้เลิกกับแฟนเพราะความเข้าใจผิด และทีหนักยิ่งกว่าพอเราท้องกลับมาแช่งให้ลูกเราตายอีกทั้งที่ตัวแม่แฟนก็พิการอ่ะยังจะมาแช่งให้ลูกเราตายอีกเขาไม่มีความรู้สึกของคนเป็นแม่เลยหรอ

อ่านเพิ่มเติม

อยุ่บ้านเดียวกับแม่สามีอึดอัดจะทำอะไรก็ไม่สะดวก..บางครั้งก็ชอบมายุ่งกับห้องส่วนตัวเรา..ในบ้านเเม่สามีต้องรุ้ต้องเห็นทุกอย่างความเปนส่วนตัวไม่มีเลย(ตอนเรามายุ่กับสามีใหม่ๆเรานอนยุ่ในห้องนอนกับสามีปิดประตุล้อกลูกบิด. แม่สามีเอากุญแจไขห้องเข้ามา) เกินไปเนาะ

4y ago

ใช่ค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้นะแม่ก็อยู่กับครอบครัวสามีเป็นครอบครัวใหญ่แรกๆก็มีปัญหานะแต่เราต้องเข้าใจนะว่าความรักที่เขาเคยได้รับจากลูกชายต้องแบ่งมาให้เราครึ่งหนึ่งแต่พอมีหลานแล้วเราทำตัวดีให้เขาเห็นว่าดูแลลูกชายและหลานเขาได้ทุกวันนี้ก็โอเคทุกอย่างค่ะ✌✌✌

4y ago

สู้ๆเช่นกันนะคะ

เข้ามาให้กำลังใจค่าา... ถ้าไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันอย่าคิดมากเลยคะ..เราอยู่กับสามีเราคนที่เราอยู่ด้วยแล้ววสบายใจ..แต่ถ้าต้องไปอยู่บ้านครอบครัวฝาแล้วคุณแม่ย่าไม่ชอบ.. อืมมม.. 🤔🤔. คงแล้วแต่..ห้ามใจใครไม่ได้..

4y ago

ดีเลยคะแม่.. จะได้สบายใจ .เหนื่อยต้องเลี้ยงน้องก็มากพอแล้ว.. จะได้ไม่เครียด..😊😊

เราโชคดีแม่สามีดูแลดีกว่าสามีอีกอยากกินอะไรก็หาให้กินเราจะทำงานก็ไม่ให้ทำ2ท้องที่ก่อนหน้าก็พาเราไปคลอดไม่สบายนอนโรงบาลก็เฝ้าแต่กับพ่อไม่ลงลอยกันเท่ารัย

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แรกๆก็เสียใจ แต่มาคิดว่าเค้าไม่ใช่พ่อแม่เรา ไม่รักเราก็ไม่แปลกหรอกค่ะ ถ้าพ่อแม่เราไม่รักเรา เราจะเสียใจค่ะ สู้ๆนะคะ มองข้ามไปค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะคะ

น่าจะเป็นปัญหาเกือบทุกบ้านค่ะ แต่เราไม่ค่อยได้สนใจ เพราะแยกบ้านมาแล้ว สามีเองก็ไม่เคยให้แม่เค้ามาวุ่นวายกะเราและลูกค่ะ

4y ago

สู้ๆนะคะแม่

กำลังเผชิญเหมือนกันค่ะแม่ อีก2วันสามีจะพาแยกบ้านออกมาอยู่ต่างหากแล้ว แกกวนใจมากจนครอบครัวเราไม่มีความสุขเลย

4y ago

สู้ๆเน้าะ

เหมือนกันค่ะแม่ บ้านนี้เหมือนต่อหน้าพูดกับเราดี ลับหลังอย่าถาม เขารักแค่ลูกเขา เราเป็นคนอื่นสำหรับเขาค่ะ

4y ago

ประมาณนั้นเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง