สอบถามแม่แม่หน่อยค่ะ

แม่บ้านไหนเคยประสบปัญหาเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือเปล่าคะ(โรคซิฟิลิส)ส่งผลกระทบต่อน้องไหมคะอันตรายต่อน้องหรือเปล่าแม่บ้านนี้เป็นกังวลมากค่ะเพิ่งมาตรวจพบตอนแปดเดือน??

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่บ้านนี้เคยเป็นค่ะ สอบถามหน่อยคะหลังฉีดยาได้มีเพศสัมพันแบบไม่ป้องกันมั้ยคะ ถ้าเคยฉีดครบแล้ว อย่างน้อยเชื้อต้องลดลง ไม่ลดลงเชื้อดื้อยาต้องทานยาคู่ไปด้วย เจอครรภ์อ่อนเสี่ยงต่อน้องในท้องมากๆ แต่ถ้าเจอช่วงท้องแก่แล้วผลต่อน้องน้อยมากค่ะ เพราะตัวน้องมีครบ32แล้ว บ้านนี้เป็นระยะสองแล้วค่ะโชคดีเชื้อไม่ดื้อยา เป็นก่อนท้อง ฉีดยาไม่ครบด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจ VDRL ซ้ำอีกทีค่ะ บางทีอาจจะผลคลาดเคลื่อน ตอนก่อนทำเด็กหลอดแก้วก็มีตรวจค่ะ ค่าตอนตรวจรอบแรกขึ้นมานิดหน่อย งงเลย หมอเลยให้ตรวจซ้ำอีกทีแบบละเอียดขึ้น ผลออกมาปกติค่ะ

โห่เพิ่งเจอตอนแปดเดือนหรอ แล้วติดตั้งแต่เมื่อไหร่ปกติหมอจะต้องให้กินยาต้าน เพื่อเชื้อจะไม่ไปติดน้องแล้วคือจะคลอดอยู่แล้ว แบบนี้ต้องถามหมอเลยค่ะแต่ส่งผลแน่ๆ

แม่บ้านนี้ตรวจเจอตั้งแต่7wได้ฉีดยาต้าน3เข็มแล้วค่ะ.แล้วนัดเจาะเลือดอีกที3เดือน.ตอนแรกกังวลมากเพราะหมอบอกส่งผลถึงน้องในท้องแต่ถ้าเรารักษาป้องกันก้ไม่ติดน้องค่ะ.

4y ago

ปกติค่ะ.แต่แม่ต้องนัดเจาะเลือดทุก3เดือน.รักษาจนกว่าจะปกติค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นตอนท้องคนที่2คะหมอเขาจะให้ฉีดยาวันละเข็มให้ครบ14วันค่ะถ้าไม่ฉีดมีผล กระทบคืออาจทำให้ลูกในท้องนอนพิการตาบอดอะไรอย่างนี้ค่ะ

คุณแม่เป็นก่อนท้องหรือท้องอยู่ค่ะ เราเคยเป็นตอนยังไม่ท้อง ท้องก็ไม่มีปัญหาค่ะเพราะรักษาหายแล้ว

เป็นเหมือนกันค่ะฉีดยาครบแล้วไม่รู้ลูกเป็นยังไงบ้างกลัวลูกไม่แข็งแรงตงรอตรวจเลือดอีกรอบค่ะ

VIP Member

ควรรีบปรึกษาขั้นตอนการรักษากับคุณหมออย่างละเอียดนะคะ ใกล้คลอดแล้วด้วยค่ะ

VIP Member

ไม่เคยเป็นค่ะคุณแม่ควรปรึกษาคุณหมอจะได้รับการรักษาให้เร็วที่สุดค่ะ

ตอนนี้คุณแม่เป็นยังใงบ้างค่ะไปหาคุณหมอรึยังแล้วทำไมพึ่งจะพบอะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง