นมตราหมี

แม่บ้านไหนบ้างค่ะ ที่กินนมตรามีกระป๋องแบบนี้บ้างค่ะ วันนี้หมอนัดมา รพ ตรวจชี้ พยาบาลบอกเจอปริมาณน้ำตาลสูงมาก แต่ปกติก็กินนมแอมมันสำหรับแม่ตั้งครรภ์ สลับกันไป

นมตราหมี
210 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนตั้งครรภ์กินสีนี้เหมือนกันค่ะ +แอนมัม น้ำหนักพุ่งมากค่ะขึ้นเดือนละ2โล จนหมอกลัวจะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ แม่บ้านนี้เลยลองปรับการกินตัวเองเน้นบำรุงทางอาหารค่ะ กินนมบ้างแต่จะไม่กินวันหนึ่งเกิน2 กล่องค่ะ หรือบางวัน 1กล่องพอค่ะ บางวันก็ไม่ได้กินเลยค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ น้ำหนัก 3,590 กรัมค่ะ แต่บางคนอาจจะไม่เกี่ยวกับนมก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นมตราหมีกินได้นะคะปริมาณน้ำตาลแค่ 6-7 กรัมเอง คุณหมอแนะนำไม่ควรเกิน 15 กรัม สำหรับนมที่แม่ทาน คิดว่าน้ำตาลมาจากข้าวขาวมากกว่าเพราะบ้านนี้น้ำตาลสูงเหมือนกันพอเปลี่ยนมาทานข้าวกล้องน้ำตาลก็ไม่เคยเกินเลย

กินคะสีนี้กับสีฟ้ากินตั้งแต่ท้องแรกตอนนี้ท้องสอง8เดือนแล้วคะ ตรวจเจอน้ำตาลแต่ไม่ใช่เพราะนมคะแม่ติดหวานหนักข้าวทุกมื้อหมอแนะนำลองปรับวิธีกินข้าวงดหวานตอนนี้น้ำตาลปกติคะ แต่ก็ยังกินนมนี้อยู่คะ

นมตราหมี เป็นนม ฆ่าเชื้อด้วยระบบสเตอริไลส์ เลยเก็บได้นาน นมกล่อง UHT หรือนมพาสเจอไรซ์ที่แช่เย็นในห้าง ฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิต่ำกว่า ดังนั้น นม UHT และนม พาสเจอไรซ์จะมีคุณค่าทางอาหารมากกว่า นะคะ

เดือนที่แล้วเรากินค่ะกินทั้งสีชมพูและสีเหลืองวันละกระป๋อง น้ำหนักขึ้นเร็วมาก เดือนเดียว5โล จากปกติขึ้นแค่เดือนละ2โล หมอแนะนำให้ดื่มสีฟ้าค่ะ สีฟ้าเท่านั้นหรือนมพร่องมันเนยชนิดอื่นค่ะ

กินอยู่เหมือนกันค่ะ ไม่น่าเกี่ยวนะคะเป็นเพราะอาหารที่คุณแม่กินเข้าไปหรือเปล่าคะ? ไม่กินหวานใช่ว่าจะไม่เป็นเบาหวานหรือตรวจไม่เจอน้ำตาล แป้งก็สามารถย่อยกลายเป็นน้ำตาลได้ค่ะ

3y ago

กินเหมือนกันคะ

นมควรเลือกเป็นนมพร่องมันเนยค่ะแอนมัมรสจืดก็มีส่วนให้น้ำตาลในเลือดขึ้นค่ะแต่ถ้าแม่บ้านไหนไม่ได้เป็นเบาหวานกรรมพันธ์หรือเบาหวานขณะตั้งครรภ์ก็ทานได้ทุกอย่าง😥

อาจจะเป็นเพราะอาหารหรือไม่ก็ผลไม้ค่ะ ผลไม้ถึงจะมีประโยชน์ก็จริง แต่ผลไม้บางชนิดถ้าทานมากเกินความต้องการของร่างกายก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงได้เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก็กินค่ะสีนี้เลยค่ะกินตั้งแต่รู้ว่าท้องกินทุกวันวันละกระป๋องก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยนะคะตอนท้องแรกก็กินตัวนี้ตอนนี้ท้องที่สองแล้วก็ยังกินตัวนี้ค่ะ

ทานสีชมพูค่ะ ทานเยอะเลยค่ะ ทุกวัน ตั้งแต่ท้อง 2 เดือน แนะนำคุณแม่ ทานแต่น้อยเป็นปกติ นะคะ ของเราทานเยอะ ตอนนี้ น้อง7 เดือนแล้วยังรักษาอาการแพ้นมวัวอยู่เลยค่ะ

5y ago

ทานเยอะวันกี่กระป๋องค่ะของเราก่ทานวันกระป๋องทุกวัน555​ แอบกลัวยุ