คุณแม่ๆตอนท้องรับมือกับปัญหาท้องผูกยังไงบ้างคะ

แม่บ้านนี้ท้องแรก 4 เดือนแล้ว มีปัญหาท้องผูกหนักมาก ถึงขั้นต้องใช้ยาสวนทวาร ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก ใครมีตัวช่วยดีๆแนะนำหน่อยคะ?

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ต้องรักษานะค่ะ. กลัวจะเป็นริดสีดวงตามมาค่ะ. แม่บ้านนี้เป็นแล้วค่ะ. ทานอาหารย่อยง่าย ดื่มน้ำเยอะ ๆ ถ้าไม่ถ่ายเลยแนะนำให้ไปหาคุณหมอนะค่ะ คุณหมอจะได้จ่ายยาถ่ายมาให้ค่ะ. แม่บ้านนี้คลอดน้องแล้วก็ยังมีปัญหาท้องผูกค่ะ แต่ตอนนี้ดื่มน้ำมาก ๆ ดีขึ้นค่ะ. มีกินยาสมุนไพรที่เป็นยาระบายช่วยในบางครั้งค่ะ. ขอให้หายเร็ว ๆ นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ทานอาหารเคี้ยวให้ละเอียดขึ้น ทานผลไม้ นม โยเกริต์ กีวี แอ๊ปเปิ้ล น้ำส้มคั้น ถ่าย เกือบทุกวัน วันเว้นวัน จากเดิม ที่ก่อนท้อง ทานแต่ detox ตลอดค่ะ ตอนนี้ ไม่ต้อง พึ่ง ดีท๊อก เลย จ้า

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำให้ทานน้ำเยอะๆ ทานอาหารที่ย่อยง่ายๆค่ะ ทานนม ปล.ได้แต่บอกคนอื่นเขาแร่ะค่ะ สุดท้ายเราท้องผูกจนตอนนี้ 31 w. เป็นริดสีดวงไปแล้ว ทรมาณมากๆค่ะ แนะนำให้ระวังมากๆค่ะ 😭😭

อ่านเพิ่มเติม

หมอแนะนำกินไฟเบอร์อันนี้คะ คนท้องกินได้ ทำให้ถ่ายคล่องขึ้นเพิ่มกากใยคะ ยังไงก็ต้องถ่ายนะคะ เพราะ บ้านนี้รอให้ถ่ายเอง ไม่ยอมถ่าย ปรากฎริดซี่มาเลยคะ ลำบากกว่าเดิมอีก

Post reply image

บ้านนี้เป็นคะ ช่วง 4 เดือน ถึงเวลาถ่ายทีนี่น้ำตาแทบไหล ไม่อยากถ่าย ถ่ายยากมาก เจ็บ แสบ บางทีมีเลือดปน กินมะละกอ กินข้าวตรงเวลา อาการก็ค่อยๆเบาตอนนี้ถ่ายปกติแล้วคะ

ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้เราท้องผูกหนักมาก กินผลไม้ มะม่วงเบา กระท้อน นมเปรี้ยว น้ำผลไม้ น้ำส้ม ทุกเช้า อึยังไม่ออกเลย นี่วันที่ 4 แล้วรู้สึกอึดอัดมาก

เป็นค่ะ แต่อาศัย ดื่มนมเปรี้ยว หรือ โยเกิร์ต ที่มีไฟเบอร์ ค่ะ ตอนนี้ถ่ายปกติ แต่ 2-3 วันถ่ายทีค่ะ ปกติก่อนท้องเป็นคนท้องผูกอยู่แล้วค่ะ

นมเปรียวผสมโยเกิร์ตคะ ช่วยได้กินตินท้องว่างๆคะ บ้านนี้กินเวลาท้องผูกหลายๆวัน พยายามกินผักทุกวันทุกมื้อ กระเจียบต้มก็ดีคะ

ไปซื้อ ยาน้ำ แม็กนีเซียมออฟมิลค์ ค่ะทานง่าย ทานสัก3-4ช้อนข้าว สบายเลยไม่ต้องเบ่งค่ะแม่ บ้านนี้ลองมาหมดแล้ว ทุกชนิด 😊

5y ago

ใช่เลย แอนมัม😍

เราดื่มนมวอลนัทไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย แต่ส่วนตัวไม่ทานผักผลไม้ลองดูนะคะ ถ่ายวันเว้นวันเลยค่ะท้องไม่ผูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง