ชื่อจริงลูก

ขอถามแม่ๆหน่อยคะว่าหาชื่อจริงลูกที่ไหนกันคะแล้วจำเป็นมั้ยที่ต้องเอาตามวันเกิดลูก #แม่บ้านนี้ท้องแรก

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หาในอินเตอร์เน็ตค่ะ ตั้งชื่อตามวันเกิด เอาชื่อที่เป็นมงคล ตัวอักษรต้องไม่เป็นกาลกิณี เลือกความหมายดีดี เลือกไว้ วันละ 1 ชื่อ เพราะไม่รู้น้องจะคลอดวันไหน และอีกอย่างโรงพยาบาลแจ้งเกิดให้ จำเป็นที่จะต้องมีชื่อไว้ หรือถ้าคุณแม่ไม่สะดวก ถ้าแจ้งเกิดเอง ไปให้พระที่เรานับถือตั้งให้ก็ได้ค่ะ แล้วค่อยไปแจ้งเกิด

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งตามความฝันค่ะ เพราะขอเขาอุ้มและเขาให้ใบเกิดมาดูด้วย ในนั้นระบุชื่อ นามสกุล ชัดเจน รวมถึงชื่อบิดา มารดาด้วย#คนที่5 แต่คนก่อนหน้านี้ก็ดูตามตำราบวกเลขดี ชื่อไม่กาลกิณี ก็โอเคค่ะ ประภวิษณุ์ นิลลพัฒน์ตรา สุทัตตา กิตติภพ ปิติโส

ตามวันเกิดมั๊ยอันนี้แล้วแต่แม่..แต่ดูตัวอักษรกาลกิณีในแต่ละวันก็ดีค่ะ..ชื่อก็อาจมีผลต่อชีวิตอยู่นะ..เราหาดูในเน็ตค่ะตั้งไว้วันละ2ชื่อชาย1หญิง1ลูกคลอดก็ตั้งได้เลย

ซื้อหนังสือมาค่ะ หาชื่อที่ชอบความหมายดีๆไว้ทั้ง7วัน เตรียมเผื่อไว้ จะมีบอกหมดเลยว่าวันนี้ใช้ตัวอักษรไหนได้ไม่ได้ แล้วก็มีชื่อให้เราเลือกชอบชื่อไหนก็จดไว้ค่ะ

เราเลือกชื่อที่คล้องจองกับพ่อแม่ ตามอินเตอร์เน็ตค่ะ เลือกไว้หลายๆชื่อ แล้วรอน้องคลอด ค่อยมาเลือกอีกทีให้เป็นตัวอักษรเหมาะกับวันที่น้องเกิด

ตอนท้องแรกเราเลือกอักษรตามวันเกิดค่ะ หาในกูเกิ้ล มีเว็บให้เลือกเยอะเลย เลือกไว้ 2-3 ชื่อ เผื่อวันคลอดคลาดเคลื่อนไม่ต้องมานั่งเลือกใหม่

แล้วแต่แม่เลยค่ะ แต่ของเรา เอานามสกุล มารวมด้วย แล้วหาชื่อไว้ 7 วันเลย เผื่อลูกคลอดวันไหน เอาชื่อมาใส่ได้เลย หาจากในเน็ตเหมือนกันค่ะ

เราตั้งตามชอบค่ะ แบ่งกันตั้งกับสามี ให้สามีตั้งชื่อลูกผู้หญิง เราตั้งชื่อลูกผู้ชาย คลอดมาแล้วเป็นเพศไหน ก็ลุ้นกันเอา 5555

บ้านนี้ซื้อหนังสือตั้งชื่อมาจ้า เอาเลขรวมชื่อ นามสกุลมาบวกรวมกัน หาเลขที่เป็นมงคล และตั้งตามวันเกิดจ้า

เราตั้งเองสรุปไม่ได้สักชื่อเพราะรีบตั้งคนนั้นก็ขัดคนนี้ก็ขัดเลยรอคลอดค่อยคอนเฟริมใหม่ตอนแจ้งเกิดเลย