แม่ๆได้อัลตร้าซาวด์ตอนกี่เดือนคะ

แม่บ้านนี้ท้องจะเข้าเดือนที่ 5 แล้วยังไม่ได้อัลตร้าซาวด์เลย ดูเหมือนหมอคลีนิคนี้ไม่ค่อยสนใจเลย เวลาเข้าพบหมอคุยไม่ถึงนาทีรับยากลับบ้านได้ ถามอาไรก้อไม่ตอบ พอเราบอกว่าเราเป็นอาไรก้อเฉย ล่าสุดนัดเราไปหาผิดวัน งงกับหมอ

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยนเถอะค่ะ​ ของเรารู้ตัวว่าท้องตอน​ 6​ วีคแล้ว​ หว่าจะได้ไปหาหมอก็​ 8​ วีค​ หาข้อมูล​ทุกวันว่าคลินิก​ไหนดี​ ไปหาครั้งแรกหมอถามเยอะมาก​ ซาวน์ให้ดูโดยเราไม่ต้องขอ​ สั่งตรวจเลือดด้วยเพราะเราไม่ได้เตรียมตัว​สำหรับตั้งครรภ์​เลย​ ถามอะไรเล็กๆน้อยๆก็​ตอบหมด​ แถมอธิบายด้วยว่าหาหมอแต่ละครั้งต้องตรวจอะไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม

เปลี่ยนคลินิคเลยค่ะ​ นี้ก็โดนมาเหใือนกันค่ะ​ เหมือนคนไข้เค้าเยอะ​ คุณหมอเลยต้องทำเวลา​ เข้าใจความรู้สึกว่าเราอยากถามนู้นนี่นั่น​ แต่พอยังไม่ทันอ้าปสกถามหมอก็ไล่เราออกจากห้องซะแล้ว​ เราเลยไม่โอเคร​ เลยต้องไปหาคลินิคใหม่​ แพงกว่าซักหน่อยแต่ไม่ไล่เราเหมือนหมูหมาแบบนั้น​ แนะนำค่ะ​ เปลี่ยนหมอเถอะค่ะ

ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนที่คะ เรามีทางเลือกคะ เอาที่สบายใจจะได้ไม่เครียดคะ ถ้าเป็น รพ. รัฐจะ ultrasound ตอนฝากครั้งแรก ถ้ายังเล็กก็จะทำทุกเดือนจนเจอตัวเด็ก แล้วก็เว้นไปเลยคะ อีกทีก็ 6 เดือน แล้วถ้าปกติดีก็ไม่ทำแล้วคะ ถ้าเอกชนก็ทุกเดือนเพราะอยากได้เงินค่าทำคะ

VIP Member

ปกติ 5 เดือนต้องได้อัลตร้าซาวด์ดูอวัยวะส่วนต่างๆของน้องแล้วนะคะบ้านนี้เพิ่งไปซาวด์มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเองค่ะแต่ตอนนั้นอายุครรภ์ 18w5d ค่ะบ้านนี้ฝากรพ.รัฐได้ซาวด์ทุกเดือนเลยค่ะ

ถ้าสะดวก เปลี่ยนคลินิกเลยค่ะแม่ แม่บ้านนี้ซาวทุกเดือนตั้งแต่ 5 weekเลยค่ะ จะได้ดูการเจริญเติบโตของน้อง มีอะไรควรระวัง มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง สำคัญนะค่า อย่างน้อยก็สบายใจกว่า

ใชค่ะชวงนี่โควิดหมอตรวจแปปเดียวเองค่ะไม่พุดอะไรด้วย เราไปรอตรวจซาวด์ตั้งแต่เช้ารอ4ชั่วโมงกว่า หมอมาตรวจแปปเดียวเองไม่บอกอะไรเลยในใบซาวก็ไม่มีอะไรเห็นเลย

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐแห่งหนึ่ง บอกเลยคะว่าดีมาก ซาวด์ตั้งแต่ครั้งแรกเลย และทุกๆครั้งที่นัดไป ก็ซาวด์ให้ทุกครั้งด้วยคะ ตอนนี้หกเดือนกว่าแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากคลินิคซาวทุกครั้งที่ไปหาหมอเลยค้ะหมอจะบอกพัฒนาการต่างๆของน้อง ปกติคลินิคจะซาวให้เราทุกครั้งที่ไปน้ะค้ะ แม่ลองเปลี่ยนคลินิคดู

ถ้าฝากคลีนิคแล้วโดนเมินขนาดนี้เปลี่ยนเถอะค่ะ นี่ฝากรพ.รัฐตามสิทธิ์ตัวเองหมอนัดซาวด์เดือนที่8ปลายเดือนนี้แล้ว ฟังเสียงหัวใจทุกเดือน

บ้านนี้ฝาก​คลินิก​ถามอาการของแม่ทุกครั้งถามพัฒนาการภายนอกของลูกที่คุณแม่รู้สึก+ซาว+คำแนะนำ+การทานยาที่เหมาะสม+พูดจาดีดูแลดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง