งงกับหมอ

ท้อง38+5 มีเลือดออกทางช่องคลอด ปากมดลูกเปิด1เซ็น หมอให้กลับบ้านเฉยเลยงงมาก

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกไหมคะ ถ้าท้องแรกบางคน24ชมยังไม่คลอดก็มีคะ เราต้องสังเกตว่ามดลูกหดรัดตัวถี่สม่ำเสมอทุก5-10นาที นาน40วินาทีขึ้น เรียกว่าเจ็บครรภ์จริง จะมีโอกาสที่ปากมดลูกจะเปิดเยอะแล้วคะ หรือถ้ามีน้ำใสๆคล้ายน้ำเดิน มีเลือดสดออกมากให้รีบไปหาคุณหมอคะ เนื่องจากห้องคลอดมีพื้นที่จำกัดด้วยคะ รับมารอคลอดทุกคนไม่ไหว ไม่ต้องกังวลนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ

กว่าจะเปิดแต่ละเซ็นนานจริงค่ะถ้าบ้านไกลจิงๆถึงให้นอนรอ เรามีมูกเลือดตอนบ่าย 3 โมง ไปหาหมอทุ่มกว่าเปิด 3 เซ็นหมอเลยให้นอน😁 ขอให้แข็งแรงปลอดภัยน้องคลอดง่ายๆนะแม่

VIP Member

บ้านนี้ไม่รุ้หรอกว่าเปิดกี่เซนเพราะมัวสังเกตอาการปวดท้องตัวเองที่บ้านกว่าจะไปถึงโรงบาลพยาบาลตรวจก็เปิดเกือบ3เซนล่ะเข้าห้องคลอดเลยนอนรอ ชม.กว่าก็คลอดเลย

นานอยู่นะที่ปากมดลูกจะเปิดครบ10เซนอ่ะแม่ หมอเขาถึงให้กลับบ้านแล้วแม่คอยมั่นดูอาการตัวเองบ่อยๆ ถ้าเลือดไหลมากขึ้นหรือปวดท้อง+ถี่ ก็รีบกลับไปรพ.อีกครั้ง

VIP Member

ปรกติคะ บ้านนี่ก็เปิด1เซ็น มีเลือดออกเหมือนกะนคะ หมอให้กลับบ้านพอกลับบ้านได้4-5ชม. ก็กลับมาตรวจอีกทีหมอบอกเพิ่งเปิด6เซ็นเเต่ให้นอนรอคลอดคะ

หมอที่นี่บอกว่าที่บ้านจะรีแล็คกว่าค่ะรอเปิดเพิ่ทค่อยไปใหม่ค่ะแต่ใครจะรู้อะเนอะว่ากี่เซนกี่เซนถ้าไม่ใช่หมอ​ รอปวดหนักแล้วกันค่ะ😅

เคยเปิด6เซน นอนรอตั้งแต่9โมงสิบโมง บ่ายโมงคลอดค่ะ เราโชคดีหน่อยค่ะปวดท้องตอนเช้าบ่ายคลอดเลยทั้งสองท้อง หมอไม่ไล่กลับบ้าน😆

ปกติแล้ว รพ.รัฐ ที่คนคลอดเยอะๆถ้าเปิดไม่ถึง 4 เซนจะให้กลับบ้านค่ะ เปิด 1 เซน บางคนเป็นวันสองวันหรือหลายวันกว่าจะคลอด

บ้านนี้ปากมดลูกเปิด2เซ้นหมอก็ให้กลับค้ะ​ มีอาการปวดท้องไม่ถี่มาก​ แล้วก็มีมูกเลือด​อีก2วันคลอดเรยค่ะ.

กว่ามดลูกจะเปิดหมดก็นานค่ะ แม่บ้านนี้16ชม.กว่าจะคลอดน้อง แต่น้ำคร่ำแม่บ้านนี้เเตกหมอเลยให้นอนรพ.ค่ะ