เจาะน้ำคร่ำ

แม่ท้องท่านไหนเคยเจาะน้ำคร่ำไหมคะ ขอเล่าประสบการณ์ได้ไหมคะ ตอนนี้หมอว่าคุณแม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากการตรวจเลือดภาวะดาวน์ซินโดรม ต้องไปตรวจอีกครั้งเจาะน้ำคร่ำค่ะ กังวลมากเลยเพราะว่าหมอว่าอาจจะเสี่ยงภาวะแท้งบุตรได้

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รอฟังผลค่ะก่อนเจาะหมอก็คุยกันให้เราหายกังวลค่ะแต่แม่ก็ตื่นเต้นมากเจาะก็จะรู้สึกหน่วงๆตอนเจาะอยู่ค่ะเจ็บพอทนได้เสร็จแล้วหมอก็ให้นอนพักรอดูอาการค่ะวัดความดันรับยาแล้วก็กลับบ้านได้ค่ะทำตามที่หมอบอกค่ะจะได้ปลอดภัยทั้งแม่กับลูกรอผลตรวจค่ะ

TapFluencer

เคยเจาะคะ ตอน18วีค หมอจะใช้เครื่องซาวด์ไปพร้อมกับเจาะน้ำคร่ำค่ะเพื่อไม่ให้โดนตัวทารก ตอนเจาะจะเย็นวูบเสียวปวดฉี่เจ็บนิดๆค่ะ หลังเจาะทำตามคำแนะนำของแพทย์ด้วยนะคะ ถ้าเรื่องที่ว่าเสี่ยงแท้งจากการเจาะน้ำคร่ำมีน้อยค่ะแม่อย่าพึ่งกังวลค่ะ

2y ago

เคยเจาะค่ะ เราเสี่ยงเหมือนกัน 1:37 หมอจะอัลตร้าซาวด์ดูขณะเจาะน้ำคร่ำ หลังจากเจาะพยายามนอนค่ะ ไม่ยกของหนัก ปฏิบัติตามคำแนะนำ พึ่งฟังผลวันนี้ น้องปกติดีค่ะแม่ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ของเราตอนหมอโทรมาแจ้งร้องไห้เลยค่ะ ผลเสี่ยงน้อยนะคะ 1:220 แต่มันกังวลค่ะ เราเจาะไปได้2 อาทิต การแท้งเกิดขึ้นได้น้อยมากค่ะ อย่าทำให้หนักๆช่วงที่เจาะ 1 อาทิตย์จะปลอดภัยสุดจ้า ของเรารอผล1เดือน ลุ้นทุกวันค่ะขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

VIP Member

บ้านนี้เพิ่งเจาะน้ำคร่ำ ไปถึงหมอจะซาวด์ดูตำแหน่งที่จะเจาะเพื่อไม่ให้โดนตัวเด็กตอนเจาะจะเจ็บๆหน่วงๆที่ท้องหมอให้นอนนิ่งๆ20นาทีแล้วก็กลับบ้านได้ ช่วง 2-3 วันห้ามยกของหนัก เสี่ยงแท้งน้อยนะคะไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่

ไม่ต้องกังวลไปน่ะคุณแม่ของเราเสี่ยงสูง1.180ได้เจาะน้ำคร่ำเหมือนกัน หมอนัดดูผลปรากฏว่าน้องปกติดีคะรู้เพศน้องด้วย บ้านนี้ได้เพศชาย ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนเเละขอให้น้องปลอดภัยคะ

รุ่น​น้อง​แม่บ้าน​นี้​ท้อง​ติดๆกัน​ผลออกมา​เสี่ยง​เหมือนกัน​ค่ะ​แต่​เค้า​ยอมไปตรวจซ้ำที่คลีนิคโดยการตรวจนิฟเสียเงินเอง

VIP Member

เราเจาะเลือดไปตรวจเจอเสี่ยงสูงเหมือนกัน หมอนัดให้ไปเจาะน้ำคล่ำอีกที ในใจก็กลัวว่าลูกเราจะเป็นดาวรึป่าว

เพิ่งไปเจาะมาคะ รอผล แต่ตอนเจาะไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ แค่จะเกร็งแค่ตอนหมอเอาเข็มลงตอนดูดน้ำคร่ำออกคะ

บ้านนี้แจะแล้วคะเสี่ยงสูงเหมือนกันคะผลออกมาน้องปกติคะเป็นผู้ชายด้วยค่ะสู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็เจอภาวะเสี่ยงดาวน์ซินโดรมหมอให้เจาะจันทร์หน้า แอบกังวลมากค่ะ