ลูกกลับหัวตอนกี่เดือน

แม่ตั้งครรภ์ ลูกกลับหัวกันตอนกี่เดือนคะ อันนี้ของเราไปหาหมอหมอตรวจของเราเพิ่ง4เดือน เขาบอกว่าเด็กไม่กลับหัว ในใบซาว หมอบอกเห็นริมฝีปากแต่ไม่เห็นเพดาน หมอบอกอาจเสี่ยงปากแหว่งเพดานโหว่ แต่เราก็คิดในใจนะว่าลูกเราหุบปากอยู่มันจะเห็นเพดานได้ไง แล้วกลับมาบ้าน เราถามพวกพี่ๆแฟน เขาท้อง5เดือนเขาก้บอกลูกเขายังไม่กลับหัว เราเลยงงค่ะ กังวลอยู่ค่ะ 😭 ท้องแรกค่ะไม่รู้จริงๆ 😞

ลูกกลับหัวตอนกี่เดือน
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด่วเขาก้อเปลี่ยนท่าค่ะ เราไปซาว์ดดูเพศตอน5เดือน น้องหันหลังให้หมอไม่เห็นเพศไม่เห็นอะไร ไม่เห็นเพดานโว่ หมอว่าถ้าน้องไม่กลับหัวอาจจะได้ผ่าคลอด หมอเลยบอกให้มาตอนเดือนที่6ค่ะ แต่น้องก้อเปลี่ยนท่าเห็นเพศเห็นทุกอย่าง สรุปน้อง ปกติทุกอย่างน้องเป็นผุ้หญิง

บ้านนี้5เดือนหมอซาวให้ ดูได้แค่ปากข้างนอกนะ ตอนเราไปซาว20+6เด็กกลับหัวค่ะ หมอบอกเด็กจะกลับหัวขึ้นลงได้ปกติ เป็นสัญญาณว่าแม่คลอดเองได้ นะ อย่ากังวลค่ะ เปลี่ยนที่ซาวได้ก็เปลี่ยนเถอะค่ะ 4เดือนยังซาวไม่ค่อยชัดหรอกค่ะ ต้องรอ5เดือนจะชัดกว่านี้นะ

ยังมีเวลาให้กลับหัวค่ะ น้องยังตัวเล็ก มีพื้นที่ในท้องเยอะ เขาจะกลับหัวไปมา พลิกไปพลิกมา เปลี่ยนท่าไปเรื่อย บ้านนี้กลับหัว28วีคทั้ง2ท้องค่ะ ถ้าวันนึงแม่รู้สึกเจ็บซี่โครง ก็เป็น1ในสัญญาณว่าลูกกลับหัวแล้ว เพราะลูกจะถีบไปโดนซี่โครง

4 เดือน ทารกยังเล็กมากเลยคะ เค้ายังหมุนไปหมุนมา ได้จนถึง 8 เดือน ถึงจะเริ่มกลับหัว และอยู่กับที่ ส่วนเรื่องเพดานปาก อย่าเพิ่งด่วนสรุป ลองให้อายุครรภ์มากกว่านี้ แล้วไปอัลตร้าซาวน์ซ้ำอีกครั้งนะคะ

บ้านนี้ซาวดูความสมบูรณ์ของอวัยวะต่างๆ ปากแหว่ง ช่วง 26 วีคค่ะ แต่เพดานโหว่คุณหมอบอกว่าไม่สามารถดูได้นะคะ ส่วนเรื่องเด็กกลับหัว น่าจะช่วงไตรมาสท้ายๆค่ะ ไม่ต้องกังวล

บ้านนี้กลับตอน5 เดือนจ้า อัลตร้าซาวตอน4 เดือน น้องไม่เป็นปากแหว่งเพดานโหว่ โรงพยาบาลเอกชน คุณหมอฝ่ายรังสีวิทยาอัลตร้าซาวดีมาก

เคยไปซาวด์ดูปากแหว่ง เพดานโหว่เหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอบอกว่า ดูได้แค่ปากภายนอกว่าแหว่งหรือไม่ ส่วนเพดานโหว่ ต้องดูตอนคลอดค่ะ

บ้านนี้กลับหัว16weekค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ บางทีน้องเค้าอาจไม่อยากขยับตัวตอนเราไปซาว บ้านนี้ซนบางทีหันหลัง บางทีกลัวหัว

Post reply image
4y ago

ขอบคุณนะคะ

รอ5เดือนซาวด์ละเอียดอีกรอบนะคะปากแหว่งเพดานโหว่ ส่วนกลับหัวนี้ยังไม่กลับหรอกจ้า4เดือนแม่ไม่ต้องกังวลนะ

VIP Member

กว่าเด็กจะเอาหัวลงจริงๆก็7-8เดือน ส่วนเรื่องปากแหว่งเพดานโหว่ แนะนำแม่ไปซาว4มิติจะได้เห็นชัดเจน

4y ago

ได้จ้า ส่วนใหญ่4มิติจะมีคลีนิครับซาว โรงบาลไม่ค่อยมี