อายุ 41 ปี. อายุครรภ์. 5. สัปดาห์. ควรปฏิบัติตัวอย่างไรคุณหมอไม่ยาบำรุงอะไรบอกว่า อายุครรภ์ยังน้อยต้องทานอาหารจำพวกไหน. วินตามินอะไรเพื่อลูกรา ลูกคนแรก. แต่ตอนนี้อายุมากเลยกังวลมาก แต

แต่ตอนนี้ทานไม่ได้เยอะค่ะ. เลยอยากได้วิตามินมาเสริม ขอผู้มีประสบการณ์แชร์ให้ทรสบด้วยค่

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ 40 คะ ของเราฝากท้องตอน 6W หมอให้เพียงโฟลิคมาทานอย่างเดียวคะและตอนนี้อายุครรภ์ 10W นัดเดือนถัดไปหมอถึงจะเพิ่มยาบำรุงเลือดให้คะ เราถามว่าต้องทานอาหารเสริม ด้วยไม๊ คุณหมอบอกว่าไม่ต้อง ขอแค่ทานให้ครบ 5 หมู่ก็เพียงพอ เพราะยังตั้งครรภ์อ่อนๆ อยู่ baby ยังไม่ต้องการสารอาหารอะไรมากมาย แต่เอาเข้าจริงๆ สำหรับเรามันก็เป็นไปได้ยากที่เราจะทานอาหารครบ 5 หมู่ทุกมื้อ เลยปรึกษาทานโปรตีนเพิ่มได้ไม๊ [ซึ่งข้างกล่องเขียนห้ามสตรีมีครรภ์] หมอแจ้งว่าทานเสริมได้ไม่มี ปัญหาคะ แต่อย่าทานทุกวัน เว้นช่วงบ้าง เราทานของแอมเวย์คะ all plant protein และรสผลไม้มาผสมกันเพื่อให้ดื่มง่าย อยากรู้อะไรแนะนำปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดีที่สุดคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ความคุณสำหรับประสบการณ์

เรา 43 ค่ะท้องแรก ช่วงไตรมาสแรกหมอให้ทานโฟลิคค่ะ ช่วงนี้ลูกจะมีถุงไข่แดงเองไม่ต้องกังวลเรื่องสารอาหารให้ลูกค่ะ ช่วงไตรมาส 2 ค่อยทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีน ผัก ผลไม้ แล้วหมอจะให้พวกวิตามิน แคลเซียมเสริม ส่วนการตรวจเราเลือกนิฟตี้เทสค่ะ เจาะเลือดตรวจโครโมโซม ดาวซินโดรม เพศ แทนการเจาะน้ำคร่ำเพราะอันตรายกว่า ไม่ต้องกังวลนะคะ ท้องอายุเยอะแค่ดูแลตัวเองดีๆอะไรที่ไม่ควรกินก็เลี่ยงซะ พวกของหมักดอง อาหารรสจัด (เผ็ด-เปรี้ยว-หวาน) ไม่ควรทาน อายุเยอะเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์สูงด้วยงดแป้งกะน้ำตาลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบมากเลยค่ะ. มีประโยชน์มากค่ะ

อายุครรภ์ ยังน้อย ไม่จำเป็นต้องทานยาอะไรมากนะจร้า กินไข่ กิน นม ดูแล้ตัวเอง พออายุครรภ์ มากขึ้นหน่อยหาทานโฟลิคน๊าจร้า ทำตามอย่างที่หมอเค้าบอกนะจร้า เดี๋ยวพอไปตามนัดเรื่อยๆหมอเขาก็จะให้ยาเพิ่มมากินเองนะคะคุณแม่ ตามช่วงอายุครรภ์ จร้า ช่วงนี้ก็เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์นะจร้า อายุครรภ์อย่างน้อยไม่จำเป็นต้องกินยาบำรุงอะไรมากมายนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอที่ไหนคะ เปลี่ยนหมอเถอะคะแม่ ปกติท้องไตรมาสแรก อย่างน้อยต้องได้โฟลิคมาทานก่อน เพราะจำเป็นมากๆสำหรับคนท้องอ่อนๆ ช่วยลดโอกาศพิการแต่กำเนิดได้เยอะ บ้านนี้อายุ 31 ฝากท้องตอน5สัปดาห์หมอให้โฟลิคกับวิตามินบีรวมมาค่ะ

5y ago

วิตามินที่รวมทุกอย่างที่ร่างกายคนท้องต้องการค่ะ

ไตรมาสแรกไม่ต้องบำรุงอะไรมากมายหรอกค่า แค่โฟลิคก็เพียงพอแล้ว เพราะน้องมาอาหารจากไข่แดงมาอยู่แล้ว นี่ยังดีนะคะ ยังได้วิตมินรวมมาด้วย

ได้วิตตามินรวมก็นั้นแหละค่าา จะเอาอะไรอีกหรอคะคืองง อายุแค่5 wเองจะกินอะไรมากมาย เอาไว้รอตรวจดาวน์ซินโดมจะดีกว่าอายุเยอะขนาดนี้

โฟลิคก่อนเลยค่ะ วันละเม็ด ทานได้ตั้งแจ่ก่อนตั้งครรภ์เลยค่ะ ช่วยป้องกันการพิการแต่กำเนิดของทารกค่ะ

แนะนำคุณแม่ฝากพิเศษค่ะคุณหมอจะแนะนำดูแลดีมากกว่าฝากธรรมดาเพราะคุณแม่อายุมากแล้ว

4y ago

ฝากที่ไหนค่ะ

ทานตามหมอให้มาเลยค่ะ อายุครรภ์ยังอ่อนไม่ควรเสริมอะไรเองนะคะ

VIP Member

สำคัญสุดก็โฟลิคเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง