ร.พไม่รับเพราะสิทธิ์อยู่ที่อื่น😤😤😤

เหตุเราเจ็บท้อง..ท้องปั้นปวดมาถึงมดลูก อายุครรภ์5เดือน..เราทนความปวดไม่ไหวเพราะปวดจนเดินไม่ได้..จึงไปร.พ.. ร.พแรกบอกไม่มีหมอ..แนะนำให้ไปร.พสมเด็จศรีราชา พอไปถึงถามหาสิทธิ์...แล้วบอกสิทธิ์ไม่อยู่ที่นี้ จะไม่รับรักษา..จนกระทั่งแฟนเราโวยวาย..บอกจ่ายเงินไม่ได้ใช้สิทธิ์...โวยวายหนักมากจนยอมรับรักษา...แต่พอขึ้นไปไม่ทำอะไรให้พูดประชดแดกดันคนไข้..ทั้งหมอทั้งพยาบาล ถามแต่เรื่องสิทธิ..ว่าทำไมต้องมาที่นี้ทำไมไม่ไปที่มีสิทธิ์ที่ตัวเองเอง...แบบนี้ก็มีด้วยหรอค่ะ แย่มาก..ห่วยแตกมาก..แล้วก็คุยกันเรื่องอื่น ไม่สนใจคนไข้...ให้เด็กจบมาใหม่มาหัดชาว์ท้องเรา...แล้วมีพฤติกรรมและนิสัยที่แย่มาก จนเรา..ต้องเดินออกมาจากห้องตรวจ...ทุเรศมาก ร.พ..นี้...เกิดมาเพิ่งเคยเจออะไรที่มันแย่ขนาดนี้ค่ะ😤😤😤😤😤

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คือเคสฉุกเฉิน ทำไมถึงไม่รับ ไม่เข้าใจ ถ้าเกิดว่าคนโดนยิงเฉียดปอดไปนิด ไม่มีสิทธิ์อยู่โรงบาลนี้ ก็จะไม่รักษาไรงี้หรอคะ ไม่เคยเจอเลยค่ะ

4y ago

แย่มากเลยค่ะ ของเราสิทธิ์การรักษาอยู่ที่จังหวัดอุบล แต่เราไปเยี่ยมพี่สาวที่ฉะเชิงเทรา เราป่วยพี่สาวพาไปหาหมอที่โรงบาล หมอเขาก็พูดดีนะคะ แต่เขาบอกว่า สิทธิ์การรักษาคนไข้ไม่ได้อยู่ที่โรงบาลนี้ คนไข้ต้องจ่ายเงินนะคะ30มั้งคะที่จำได้ แล้วหายไข้ หมอก็นัดไปฉีดไข้หวัดใหญ่ วันนั้นจ่าย800บาท ก็ยอมจ่ายนะคะ เพื่อความสบายใจด้วย หมอพูดดี พยาบาลก็น่ารัก แล้วแต่ที่ด้วยค่ะแม่ เจอแบบแม่คงสติหลุดเหมือนกันค่ะ

รพ.รัฐบาล​เหรอคะ เราก็สิทธิ์​ที่อื่นแต่คลอดที่บ้านคะทั้ง2ท้องไม่มีปัญหา​อะไรคะ ถ้าเป็นแบบนั้นแย่มากๆคะ

4y ago

ใช่ค่ะ..เราไปร.พแหลม..หมอแนะนำให้ไปร.พสมเด็จศรีราชา..เพราะหมอที่แหลมเข้าเวรคนเดียว..กลัวเรารอนาน ไปถึง..หมอสูติ..จะไม่รับ..เหตุเพราะไม่มีสิทธิ์ที่นั้น..แล้วยังบอกอีกว่าต่อไปถ้าไม่มีสิทธิ์จะไม่รับเพราะกลัวคลอดก่อนกำหนดแล้วเรื่องค่าใช้จ่าย...เพิ่งเคยเจอแบบนี้จริงๆๆค่ะ..แย่มาก..

เราใช้บริการที่นั่นทุกครั้ง จนคลอด พยาบาล นศ แพทย์ หมอ ทุกคนบริการดีนะคะ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยค่ะ

4y ago

เพิ่งเคยเจอครั้งแรกเลยค่ะ ที่จะไม่รับคนไข้เพราะไม่มีสิทธิ์ที่ร.พนี้ค่ะ

เนี่ยแหละ สาเหตุที่ทำให้เราไม่เลือกรักษากับรพ. รัฐบาลเลย

อาการแม่ถือเป็นเคสฉุกเฉินเลยนะคะ ทำไมไม่รับรักษา😥

4y ago

เสียความรู้สึกมากค่ะ..😢😢😢

คำถามที่เกี่ยวข้อง