น้องไม่อยู่ด้วยแล้วค่ะ...หมอบอกว่าหัวใจน้องหยุดเต้นแล้วค่ะ???

เสียใจมากค่ะ

380 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราท้องแรกก็เป็นค่ะ ตอนนั้นความรู้สึกเดียวกับคุณแม่เราเข้าใจนะคะ แต่คุณหมอบอกดีแล้วที่น้องตัดสินใจยุติการเจริญเติบโตไปเอง เพราะโครโมโซมเค้าผิดปกติ คลอดมาแม่อาจะเสียใจมากและเลี้ยงน้องเหนื่อยมาก เพราะน้องจะไม่สมบูรณ์ อาจจะพิการส่วนใดส่วนหนึ่ง แบบนั้นคนเป็นแม่เจ็บปวดมากกว่า เดี่ยวก็ตั้งครรภ์ใหม่ได้ค่ะ ตอนนี้เราคนที่ 2 ใกล้คลอดแล้ว คนโต 2 ขวบ อย่าเครียดนะคะ กลับมาดูแล บำรุงตัวเอง ทานโฟลิคต่อไปค่ะ เดี่ยวน้องก็มาอีก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆค่ะ เราเคยแท้งแบบเลือดออกช่องคลอดครั้งนึง ส่วนท้องสองไข่ไม่พัฒนาตอนเดือนที่3 คุณหมอเลยต้องทำแท้ง ตอนนี้อายุ 45 แล้ว ยังสู้ค่ะ เพิ่งท้องใหม่ในวัยสูงอายุ อิอิ ตอนนี้ ได้ 13 สัปดาห์แล้ว อุปสรรคเยอะมาก เป็นไงเป็นกัน แต่ก็พยายามดูแลตัวเอง และเค้าให้ดีเท่าที่จะทำได้

5y ago

ค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สู้ๆค่ะคุณแม่ แม่บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ปีที่แล้วช่วงเดือนสิงหา หัวใจน้องไม่เต้น ตอนอายุครรภ์ได้ 3 เดือน คุณหมอขูดมดลูกให้ ใช้เวลาพักฟื้น 6 เดือนค่ะหลังจากนั่นเดือนกุมภาแม่ก็ปล่อย ตอนนี้กำลังมีน้อง 7 เดือนแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะ

5y ago

ไม่มีเลือดออกเลย การตั้งครรภ์ ทุกอย่างปกติ เพียงแต่หัวใจน้องไม่เต้น แต่ถ้ารอไปเรื่อยๆ โดยไม่ตัดใจสินให้คุณหมอเอาออกให้ น้องก็จะหลุดออกมาเองค่ะ แต่ถ้าน้องหลุดออกมาไม่หมด คุณหมอก็จะขูดมดลูกให้หมือนเดิม แต่การรอให้หลุดก็เสี่ยงต่อการตกเลือด เลยตัดสินใจให้คุณหมอขูดมดลูกให้เลยค่ะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะ เราก็เคยเสียลูกไปค่ะ คนแรก ตอน 2 เดือน คนที่สอง ตอน 5 เดือน หัวใจหยุดเต้นเหมือนกัน แต่สู้ค่ะ มีใหม่อีกแล้ว ตอนนี้ 16w แล้ว ออกกำลังกาย พักผ่อน ทำจิตใจให้สบาย ลุกขึ้นใหม่ให้ได้ค่ะ ...เอาใจช่วยนะคะ

5y ago

ค่ะ...ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ คลอด31/10/61 น้องเสียเมื่อ9/12/61 ตอนนี้แม่ท้องใหม่เข้าแปดเดือนแล้ว ตอนนั้นใจสลาย บอกน้องมาเกิดเป็นลูกแม่อีกนะ ตอนนี้ ก็ออกจากงานรอคลอด อย่างเดียว แม่ต้องเข้มแข็งนะคะ สวดมนต์ให้น้องเยอะๆ

Post reply image
5y ago

คลอดกี่วีคค้ะน้องเปนอ้ะไรเสียค้ะ

TapFluencer

สู้ๆๆนะค่ะ เราก็เสียน้องคนแรกไปค่ะ ก่อนจะผ่าเสร็จ 15 นาทีค่ะ ทำใจให้สบายนะค่ะ ตอนนี้เราได้น้องคนที่2 มาแล้วค่ะ เพิ่งคลอดไปเมื่อสิ้นเดือนสิงหาค่ะ คุณแม่สู้ๆ นะค่ะ

5y ago

ท้องแรกรกต่ำค่ะ น้องถีบรกแตกละเอียดเลยค่ะ มดลูกเลยไม่ได้รับกระทบกระเทือนค่ะ

เคยผ่านช่วงนี้มาเหมือนกันค่ะ ทำใจไม่ได้ ร้องไห้อยู่หลายเดือน แต่ถ้าเคยติดแล้วจะติดง่ายขึ้นค่ะ (ตอนนี้พี่กลับมาท้องใหม่แล้ว 7w) เป็นกำลังใจให้นะคะ

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่...อดทนนะคะ บำรุงร่างกายให้แข็งแรง...เดียวน้องก็กลับมาหาคุณแม่ใหม่นะคะ ...เป็นกำลังใจให้นะคะ เพราะเราก็เคยเป็นแบบคุณแม่ค่ะ

สู้ๆๆนะ รักษาสุขภาพคะแม่บ้านพึงแท้งมาขูดมดลูกเมื่อ 25-12-61 เนื่องจากหัวใจไม่เต้นเข้า สัปดาห์ ที่ 10 คะ/พักผ่อนเยอะ ออกกำลังเด๋วน้องมาใหม่คะ

5y ago

ค่ะ...ขอบคุณค่ะ

เสียใจด้วยน่ะค่ะคุนแม่ สู้ๆน่ะค่ะ บ้านนี้แท้ง3รอบติดกันเลยค่ะรอมาหกปีกว่าตอนนี้ท้องที่4ใกล้คลอดแล้วคะ สู้ๆน่ะค่ะ