คลอดลูกน่ากลัวมั้ยค่ะพึ่งท้องเเรก55

เล่าประสบการณ์มาให้ฟังหน่อยค่ะในคอมเม้นต์น่ะค่ะ5555

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เราจะเล่าแบบละเอียดนะคะ เราท้องแข็งถี่ๆ 3-5นาที ก็ยังนิ่งนอนใจ ยังไม่บอกแม่ เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่อดไม่ทน แค่นี้ก็สำออย(ความคิดเรานะ) พอตี3มูกเลือดมาจ้าา เราเลยถามเพื่อนเราที่เป็นพยาบาล เจ็บแบบนี้ไปโรงบาลเลยมั้ย มันเจ็บจริงหรือเจ็บหลอก เพื่อนบอกมาได้เลยจ้า เจ็บจริงแล้ว ก็กะว่ะจะทนให้ถึงเช้า มันไม่ไหว ตี4กว่าไปถึงโรงบาล สรุป ปากมดลูกเปิด2เซน ก็กินน้ำกินนม กินขนมปังก่อนที่เราจะไม่ได้กิน (ยังมีหน้ามาห่วงกินอีก) พอ6โมงเช้า ตรวจอีกแล้ว ครั้งนี้เจ็บมากขึ้นกว่าเดิม 3เซนจ้า เจาะน้ำเกลือ งดข้าวงดน้ำ ง่วงนะ แต่นอนไม่หลับ พอ10โมงเช้า 4เซนจ้า เปิดช้ามาก ยิ่งเปิดมาก ยิ่งเจ็บมากกว่าเดิม เที่ยงวัน ตรวจอีกละ4.8เซน นานมากก เริ่มดิ้น อิลูกนี่ก็โก่งตัวบ่อยเกินน ไม่นานก็เสียงดังโป๊ะ ไหลอาบแม่เลยจ้า หลังจากนั้นเริ่มไม่อยู่นิ่ง หมอเข้ามาดู น้ำคร่ำแตกลูก ไม่เกิน3ชม. คลอด หายใจเข้าออกยาวๆนะลูก คุณหมอบอก บ่ายสอง ตรวจอีกแล้ว สรุป เปิดเท่าเดิม แม่ทุรนทุรายมาก อยู่ไม่นิ่ง จิกขอบเตียงเล็บแทบหัก มันเจ็บแบบบอกไม่ถูก พอบ่าย3มันมีลมเบ่ง เหมือนมีอะไรโผล่ออกมา ก็เลยให้พี่เรียกหมอ แกก็แปลกใจ เพราะตรวจตอนบ่ายสองยังเปิดเท่าเดิม หมอก็เลยให้เราลองเบ่งดู สรุป หัวลูกจะออกมาแล้ว แกก็บอกเจ้าหน้าที่ เตรียมเครื่องมือ9.5เซนแล้ว เข้าห้องคลอด15:24 เวลาเบ่ง ให้เบ่ง3ครั้ง คางต้องชิดอก ห้ามมีเสียง เบ่งตอนท้องแข็ง น้องจะได้ช่วยเราดันด้วย เบ่งเหมือนเบ่งอึ 1จังหวะเบ่ง3ครั้ง ยาวๆ เราเบ่งแค่3จังหวะ 9ครั้ง ลูกก็คลอด น้องคลอดตอน15:31น. พอคลอดก็โล่งมาก ไม่เจ็บไม่อะไรเลย ตอนฉีดยาชายังไม่รู้สึก ตอนกรีดจิมิยังไม่รู้สึกเลยค่ะ พอน้องพ้นท้อง ไม่ถึง2นาที รกก็คลอดจ้า แล้วก็เย็บแผล มีสะดุ้งอยู่2-3เข็มเพราะยาชาเริ่มหมด ออกจากห้องคลอด15:46น.(ปล.หมอชมด้วยแหล่ะ ว่าไม่ร้องเลย อดทนสุดๆเก่งมาก) ออกมาก็กินน้ำ กินข้าว เดินได้ตั้งแต่2ชั่วโมงแรก ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ จะทรมารหน่อยตอนรอปากมดลูกครบ10เซน สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่มีเลยค่ะ โล่งเลย แต่จะมีเคืองๆแผลนิดหน่อยค่ะ

ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ จากประสบการณ์ของตัวเอง ตอนคลอดลูกคนแรก จำได้ว่า ตอนนั้นนอนอยู่กำลังจะหลับ อยู่ๆดีก็ได้ยินเสียงดัง โป๊ะ!!!! ในท้อง เหมือนเสียงลูกโป่งแตก แล้วก็น้ำไหลออกมา ตอนแรกนึกว่าอั้นฉี่ไม่อยู่ ปรากฎว่าน้ำคล่ำแตก ไปหาหมอ หมอบอกไม่เกิน 6 ชั่วโมงคลอด หลังจากนั้นก็ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ไปนอนรอในห้องรอคลอด หมอเค้าก็เข้ามาเช็คอาการเรื่อยๆว่าปากมดลูกเปิดกี่ซม.แล้ว จนกระทั่งปากมดลูกเปิด 7 ซม. เรารู้สึกไม่ไหวแล้ว ก็เลยเรียกหมอ หมอก็เลยเข็นเตียงเข้าไปในห้องคลอดเพื่อรอคลอด ตอนนั้นในห้องคลอด แอร์เย็นมากกกก แต่หน้าเรานี่เหงื่อแตกเต็มจนพยาบาลต้องคอยซับเหงื่อให้เรา อิอิ หลังจากนั้นพยาบาลก็ให้เราออกแรงเบ่ง ก้มหน้าคางชิดอก เราก็พยายามเบ่งสุดแรง ไม่ออกสักกะที พยบาลก็ช่วยกรีดที่ช่องคลอด เบ่งอยู่นานกว่าออก เรานี่แทบหมดแรงเลย แต่พอเห็นหน้าลูกแล้วมันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันใจแบบบอกไม่ถูกอะ มันภูมิใจ+ปลื้มใจแล้วก็อยู่กับความรู้สึกงงๆ ว่าลูกเราจริงเหรอ นี่เรากำลังจะเป็นแม่แล้วนะ 555 มันเป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆ(เพลงพี่ป้างก็มา ฮาาาาา) เป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่กำลังจะคลอดนะคะ ทำใจให้สบายๆคะ ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิดหรอกคะ สู้สู้คะ 💖

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เจ็บท้องมากกว่าแม่ เจ็บแบบทรมานมาก ตอนคลอดหมอให้ถอดผ้าถุงใสแต่เสื้อ ขึ้นขาหยั่งเบ่งคลอด ของเราเบ่งนานมาก2ชม.ช่วง9โมงเช้าพอดี หมอฝึกหัดเข้างานนั่งดูเราหน้ากระดานเลยค่ะเป็น10คนเลย รพ.รัฐที่เราคลอดเขาไม่ปิดประตูค่ะ ประตูห้องคลอดตรงกันกับห้องรอคลอดใครมองมาเห็นหมด ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ อายมากกว่าแต่ เราคิดในใจเราไม่เห็นด้วยค่ะ555

อ่านเพิ่มเติม

เราได้ผ่าคลอดฉุกเฉินค่ะ ก่อนหน้านั้นปวดท้องอยู่เหมือนกัน เพราะปากมดลูกเปิด 8 เซนแล้วแต่คลอดไม่ได้ น้องอยู่ในท่าขวาง คลอดเองอาจจะติดไหล่ ความรู้สึกตอนนั้นเราคิดว่าเหมือนปวดท้องเมนส์ แต่ปวดแบบปวดมากกกก อยากกรี๊ดเลยค่ะ ตัวนี่งอเป็นกุ้ง พยาบาลถามอะไร ใช้ภาษามือล้วน พอได้บล็อกหลัง เตรียมผ่าคลอดแล้วโล่งเลย 😂

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ปวดท้องแบบหน่วงๆมีเลือดออกไปถึงโรงพยาบาล3ทุ่มให้รอคลอดปากมดลูกเปิด2เซนพอ7โมงเช้าหมอมาเจาะน้ำครำ่กับฉีดยาเร่งคลอดเท่านั้นแหละปวดมากๆๆถึงมากที่สุดรอจนบ่าย2ปากมดลูกเปิดถึง9เซนแต่คลอดไม่ได้เพราะหัวน้องไม่ลงตำ่ต้องผ่าฉุกเฉินนำ่ครำ่เหลือน้อยแล้วสุดท้ายเจ็บ2ต่อจร้า😅😍คุณแม่สู้ๆขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

กลัวเหมือนกันค่ะ ท้องที่ 2 แต่ลูกคนแรก ท้องที่แล้วแท้งไป รกไม่หลุดจนแม่จะตกเลือดหมอต้องดูดและขูดมดลูก คือเจ็บที่สุดในชีวิตแล้ว พอท้องนี้แม่ก็หวั่นๆค่ะแต่ยังคงคิดว่าจะคลอดธรรมชาติถ้าน้องให้ความร่วมมือค่ะ สู้ไปพร้อมกันนะค่ะแม่😃

VIP Member

ตอนแรกก้อกลัวมากกลัวทุกอย่างกังวลด้วยค่ะ แต่พอถึงเวลาเจ็บคลอดจริงๆก้อทรมานพอควร แล้วบวกกับการอยากเห็นหน้าลูกจึงอยากคลอดไวๆ หมอก้อรอปากมดลูกเปิด7-8เชนก้อไปเข้าห้องคลอดจากนั้นก้อเบ่งสองทีก้อออกมาเลยค่ะ

ไม่น่ากลัวค่ะ เราเคยกลัวว่าหมอจะกรีดยังไง คงเจ็บน่าดู ปต่ความจริงเรา เราปวดท้องจนไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าหมอกรีดตอนไหน รู้อีกทีคือหัวลูกออกมาแล้ว มันเจ็บปวดแค่ตอนปสดท้องคลอด พอลูกออกเสร็จก็โล่งมาก ๆ เลยค่ะ

จะบอกว่าไม่เจ็บก็ไม่ได้ค่ะ เจ็บค่ะ แต่มันผ่านไปได้ค่ะแม่ บ้านนี้กำลังใจมาจากคุณย่า คุณย่าบอกย่าคลอดมา 7 คนยังคลอดได้เลยมีคลอดลูกแฝดด้วยค่ะ เราเลยสู้สุดใจ 555

VIP Member

ไม่น่ากลัวเลยค่ะ แต่เจ็บท้องทรมานมากค่ะ แต่บ้านนี้เจ็บแค่4ชม.ค่ะ ตอนคลอดไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ปวดท้องอย่างเดียวพอคลอดแล้วรู้สึกโล่งมากค่ะ😂