แม่ๆบ้านโดนสั่งห้ามเตรียมของก่อนคลอดบ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า กำหนดคลอดเรา 10 พย. 65 เราเลยซื้อ ผ้า อ้อม ผ้าห่อตัว เสื้อผ้า เตรียมไว้เพื่อฉุกเฉิน ไม่อยากวุ่นวายตอนคลอด พอบอกที่บ้านโดนบ่นว่าจะรีบซื้อทำไม ให้ซื้อเวลาคลอด เราจะซื้อมาเก็บไว้ให้เรียบร้อย แม่บอกว่าโบราณเค้าถือ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อไว้เถอะค่ะจากใจคนเคยคลอดก่อนกำหนด โชคดีด้วยความที่ตอนนั้นลูกคนแรก แม่เลยเห่อลูกหนักเป็นพิเศษ เลยแอบซื้อเสื้อผ้ามาซักทำความสะอาดเตรียมไว้นิดหน่อย ไม่งั้นอยากจะคิดภาพเลยค่ะถ้าไม่แอบซื้อไว้ วันออกจาก รพ. ลูกจะเอาอะไรใส่ กลับมาถึงบ้านลูกจะเอาอะไรนอน ออกจาก รพ. แทนที่จะได้พัก ต้องโล้ดแล่นออกไปหาซื้อของมาให้ลูก แผลก็เจ็บ ทรมารมากแม่ ของซื้อมาต้องเอามาซักทำความสะอาดอีก ไหนจะต้องดูลูก ให้นม เปลี่ยนเพิส แค่นี้ก็ไม่มีเวลาทำอย่างอื่นแล้วค่ะ ที่สำคัญจ่ายค่าคลอดเป็นเงินก้อนก็แทบจะหมดตัว ยังต้องมาซื้อของให้ลูกในครั้งเดียวอีกบอกเลยค่ะช็อต

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

แม่คิดเหมือนเราเลย เราถือความสะดวก ไม่ถือความเชื่อ แม่บอกว่าให้ซื้อวันคลอด เราไม่อยากให้คนอื่นลำบาก

บ้านนี้ไม่ให้เตรียมตอนท้องอ่อน ให้รอซัก7เดือนค่อยซื้อเตรียม ตอนนี้เข้าเดือนที่8แล้ว ทยอยซื้อเก็บ ซักเตรียม ถึงเวลาเก็บของใช้จำเป็นใส่กระเป๋าเตรียมคลอด ถึงเวลา ฉุกเฉิน จะได้ไปรพ .ได้เลย

2y ago

เตรียมไว้ดีแล้วค่ะแม่ ใกล้แล้ว ฉุกเฉินจะได้พร้อมหิ้วกระเป๋าไปรพ. ถ้าซื้อตอนคลอด เท่ากับว่าซื้อปุ๊บใส่ปั๊บ จะเอาเวลาที่ไหนซัก ผ้าอ้อม เสื้อผ้า ของใช้ทุกอย่าง ต้องซักก่อนใส่

VIP Member

ดีนะ แม่แฟนและแม่เรา เขาไม่ได้ห้าม เขาให้ซื้อเตรียมด้วยซ้ำไป แกแนะนำให้ทยอยซื้อ ให้มันครบ เพราะเรากับแฟน มีค่าใช้จ่ายส่งทางบ้านทุกเดือน เราต้องทยอยซื้อทีละกน่อยจนครบ

2y ago

อยากให้แม่เราคิดแบบนี้บ้างจัง

24 พย. เตรียมไว้หมดแล้วค่ะซักใส่ตะกร้าพร้อมหิ้วตลอดเวลา เพราะแม่ทำงานกลัวไม่มีเวลา และคิดว่าจะทำจนกว่าจะเจ็บท้องคลอด เลยเตรียมไว้จะได้ไม่ยุ่งยากเวลาคลอดจ้า

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ ซื้อตั้งแต่ 5 เดือน ทยอยซื้อ วันกำหนดคลอด 40 สัปดาห์รึป่าวคะ บางคนคลอด 37หรือ38 เดี๋ยวเตรียมไม่ทันนะคะ ทางนี้ 36 วีค พร้อมมากค่ะ ท้องแข็งบ่อยอีก

Post reply image
2y ago

ตอนนี้เค้า35 สัปดาห์ดริ่มท้องแข็งคะ

เรานิไม่สนเลยใครจะพูดจะว่าไง ลูกเรา เราเตรียมตั้งแต่6เดือน 7เดือนคือครบพร้อมตลอดเวลา เพราะซื้อตอนคลอดเราไม่ได้เลือกเอง แถมอาจจะไม่มีเวลาอีกด้วย

2y ago

เราก็บอกแม่นะว่าต้องเตรียมเอาไว้ ใครจะไปหาซื้อให้ ถ้าเราไม่เตรียม

บ้านนี้โดนแม่แฟนห้ามค่ะแต่เค้าก็ซื้อครบหมดแล้วกันไว้ดีกว่าแก้แถมซักไว้ครึ่ง1แล้วค่ะโชคดีที่แฟนคิดเหมือนเราอยากสั่งอะไรสั่งเลย😂

2y ago

ใช่คะกันไว้ดีกว่าแก้

ทีมพฤศจิกายนเหมือนกันจ้า เตรียมตั้งแต่6เดือนแล้วตอนนี้ยังไม่ครบเลย เตรียมไว้จะดีสุดนะแม่เพราะไม่รู้ว่าจะคลอดก่อนกำหนดรึป่าว

บ้านนี้กำหนดคลอด 9พ.ย 65 ทยอยซื้อ ตอนนี้จะครบแล้วค่ะ ขาดไม่กี่อย่าง เตรียมใว้เลยดีค่ะ ไป โรงพยาบาลจะได้ไม่วุ่นวายหาอีก

2y ago

เค้าคลอดวันที่ 10 พย. 65 เตรียมของที่จำเป็นที่ต้องใช้ในรพ คะ พอบอกแม่บุ๊ปโดนเทศน์ยาว บอกว่าเป็นลางไม่ดีเค้าไม่ให้ซื้อเตรียม ให้ซื้อตอนวันคลอดนี่เลยเถียงกลับ เสื้อผ้า ผ้าอ้อมต้องซัก แล้วจะเอาเวลาไหนไปหาซื้อวุ่นวายอีก ท้องก็แก่อยู่

บ้านนี้ชื้อแค่ของจำเป็นที่ต้องเอาไปโรงบาลคะกับใช้หลังจากกับโรงบาลตอนนี้เหลือแค่ แพมเพิสใว้ชื้อตอนเจ็บคลอด

2y ago

พอเด็กออกมาข้างนอกโตเร็วคะเลยไม่อยากชื้ออะไรมากๆ มีของลูกคนโตอยู่ไม่เยอะก็พอใช้ไปก่อนเดี่ยวค่อยชื้อใหม่