แค่ไม่กินข้าว= นิสัยเหี้ยเลยหรอ??

เรื่องของเรื่องคือ ลูกเราเพิ่งจะตื่นแล้วนางยังไม่หิวเลยไม่กินข้าว แม่ย่าก็เอาข้าวไปบังคับให้นางกิน นางก็เม้มปากไม่กิน นางบอกไม่หิว คือปกติเราจะปล่อยให้นางเล่นจนหิว นางจะได้กินเยอะ ตอนนอนโรงพยาบาลก็คุยกับหมอแล้ว หมอแนะนำให้เด็กเล่นจนเหนื่อยแล้วจะหิว พอหิวก็จะกินเยอะ เราก็บอกแม่ย่าไป แต่ แม่ย่าไม่ฟังไง เอาข้าวไปยัดเยียดให้กินไม่กินก็ทุบตี แล้วมาว่าลูกเราขนนิสัยเหี้ยๆ มา คือไรงงมาก เราก็บอกไปดีๆ บอกแบบที่หมอบอก แต่แม่ย่าก็ไม่ฟัง จนใจ อยากพาลูกหนีไปอยู่ที่อื่นมาก ลูกสาวอายุ 3 ขวบ 3 เดือน

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สุขภาพจิตของแม่และน้องจะแย่เอานะแบบนี้ เรื่องแม่ผัวลูกสะไภ้มันปัญหาโลกแตกค่ะ ถ้าออกจากตรงนั้นไม่ได้ ให้พยายามทำใจอย่าไปใส่ใจคำพูดเขามาก และเอาลูกเราเลี่ยงแม่ย่าให้มากที่สดเท่าที่จะทำได้ เปนกำลังใจให้นะคะ

เป็นเรา เราโกรธนะ มาพูดเเย่ๆแบบนี้กับลูกเรา ลูกเราก็จะจำคำพูดเเย่ๆมา แล้วยิ่งมาตีอีก สุขภาพจิตเด็กเสียหมด เราจะไม่ให้เค้ายุ่งกับลูกเราเลยค่ะ เราเลี้ยงเองดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แฟนไม่พูดเลยค่ะ ทั้งวันเราดูตลอด แม่ย่าแค่หาข้าวให้กินเฉยๆ

แย่นะคะ สุขภาพจิตลูกและแม่พลอยเสียไปด้วย ย่าเต็มใจเลี้ยงรึเปล่า ถ้าเต็มใจก็ไม่น่าจะพูดด้วยถ้อยคำแรงๆแบบนั้น แล้วจะเอาอะไรสอนเด็กในเมื่อผู้เฒ่าปากแบบนี้

4y ago

บอกแล้วไม่ได้อะไรเลย เราจะเอาลูกกลับบ้านก็ไม่ให้ด้วย

VIP Member

พาเขาไปหาคุณหมอเลยค่ะ ให้คุณหมออธิบายให้ฟัง เป็นแบบนี้ไม่ดีเลยนะ ทั้งตีทั้งด่า อยากให้ลูกหลานเป็นคนดี แต่ทำไมตัวเองไม่เป็นแบบอย่างที่ดีก่อน

4y ago

ใช่ ขนาดย่ายังด่าเอาๆ

พาแม่ย่าไปหาหมอจิตค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง