ใครเคยแพ้ท้องจนร้องไห้มั้ยคะ

เราไม่รู้ว่าแพ้ท้องหนักๆต้องหนักแค่ไหน เราทำงานอยู่บ้านทำเค้กคือทำไม่ไหวเลย ลึกๆท้อมาก เวียนหัว นอนก็ปวดหัว จะอ้วกตลอดเวลา ปวดหัวปวดเบ้าตา นิดหน่อยเหนื่อย คอแห้งตลอด เหมือนมีเสมหะตลอด น้ำลายเหนียวต้องถุยน้ำลายทิ้งตลอด เรารู้สึกแย่มาก กินอะไรไม่ค่อยได้เหมือนมันติดอยู่ตรงอก จะดันออกตลอด เหมือนอาหารไม่ย้อยสุดท้ายบางทีก็ต้องล้วงคอออก กินของเปรี้ยวก็ไม่หาย ไม่ค่อยอยาก แค่บางทีนึกถึงหน้าตาอาหารก็จะอ้วกแล้ว แม่ๆมีวิธีแนะนำมั้ยคะ ร้องไห้หนักมาก ไม่อยากร้องไห้เลย🥺🤮

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราตอนนี้ 9 วีค เป็นกรดไหลย้อน ช่วงวีค 5 มีอาการเบื่ออาหาร เหนื่อยง่าย คลื่นไส้ พยามกินเปรี้ยว ให้หายคลื่นไส้ แต่อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ มีเริ่มเรอเปรี้ยว แสบร้อนกลางอก จุกที่คอ เริ่มกินอะไรแทบไม่ได้แต่ก็พยายามกิน จะนั่งจะนอนทรมานมาก สุดท้ายหาข้อมูล อาการทั้งหมดที่เป็นมันคืออาการกรดไหลย้อน แต่เราดัน ดันทุรังกินเปรี้ยว กินอาหารที่มีรสชาติขึ้น(เพราะเหมือนกินอะไรก็ไม่อร่อย) ทุกวันนี้กินอาหารที่จืดที่สุด มันน้อยที่สุด อาการดีขึ้นค่ะ แต่แค่ดีขึ้นนะคะอาการเรอ จุกที่คอ เหมือนอาหารไม่ย่อยนี่เป็นมาตั้งแต่ วีค 5 ถึง ปัจจุบันเลยค่ะแถมท้องผูกด้วยอีกเพราะไม่กล้ากินอะไรเลย ทรมานมากไม่รู้เมื่อไหร่จะหาย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

อาการแบบนี้เหมือนกันค่ะ

น่าจะเป็นอาการกรดไหลย้อนด้วยนะคะเนี่ยเพราะช่วงที่ทำงานเป็นบ่อย แม่พยายามอย่าเครียดและพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ ส่วนเรื่องแพ้ท้องแม่บ้านนี้ไตรมาสแรกอาการหนักเลยค่ะ ทานอาหารไม่ได้เลยรวมถึงผลไม้และน้ำเปล่าทานไม่ได้สักอย่าง ทานได้แค่สองอย่างคืออะโวคาโดกับแก้วมังกร อย่างอื่นทานแล้วอ็วกหมดเลยค่ะ เหนื่อย เพลีย ไม่มีแรง กลิ่นคือแพ้หนักมากเหมือนกัน เป็นหรักจนบางครั้งก็ร้องไห้😂 เป็นอยู่ 4 เดือนเต็มค่ะกว่าอาการจะดีขึ้นน้ำหนักหายไปหลายโลเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นหนักเหมือนกันค่า เราก็ทำขนม ทำเบเกอรี่ขาย ต้องหยุดทุกอย่างเลย เวียนหัวหนักมากขนาดนอนเฉยๆยังรู้สึกว่าเตียงโยกเลย กินน้ำเปล่าไม่ได้เลย พยาบาลแนะนำผสมเฮลบลูบอยนิดหน่อยกินเอาถึงรอดมาได้ พยายามอย่าให้ร่างกายขาดน้ำนะคะคุณแม่ เราหายแพ้ตอน 22 วีคค่ะ พอหายแล้วกินอร่อยเลยค่ะ สู้ๆนะคะ❤

เราไม่ค่อยทานยา แต่หมอให้ยาแก้แพ้ คลื่นไส้ วิงเวียนมาค่ะ (ต้องให้หมอจ่ายให้นะคะแม่ อย่าไปหาซื้อเอง) เราก็กินไรไม่ค่อยได้ แพ้ จะอ๊วก แต่ไม่เคยอ๊วกจริงจัง ท้องอืด แม่ลองกล้วยน้ำว้า น้ำเปล่า ไข่ต้ม สลับๆอาหารทุกมื้อ ทานทีละน้อย กินของไม่แสลง แต่ที่แม่อยากกินดูค่ะ หรือนมกล่องเล็กๆ ก็ยังดี

2y ago

ลองจินตนาการอาหารกับกลิ่นดูค่ะ ว่าเมนูไหนไหว แนะนำว่าเป็นอาหารกลิ่นรสอ่อนๆจะดีกว่าค่ะ เรานี่เปิดหาเลยว่าผัก ผลไม้ หญ้า ปลา เนื้ออะไรกินแล้วจะไม่เสี่ยงกับลูก ทั้งๆที่ก็แทบจะกินอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ

TapFluencer

เป็นค่ะหนักมากๆด้วยแทบทำอะไรไม่ได้เลยค่ะตอนท้องอ่อนๆสามีต้องลางานหยุดงานมาดูเลยค่ะ อาหารอ่อนอย่างข้าวต้นก็แทบกินไม่ได้ปวดหัวชนิดว่าโงหัวขึ้นไม่ได้เลยค่ะร้องไห้หนักมากกินได้แค่นิดเดียวก็อ้วกออกหมดค่ะ อ้วกออกหมดจนเป็นน้ำดีเขียว สีน้ำตาลเลยค่ะ😿

บ้านนี้ก็ร้องจ้าแม่ มันท้อกับการแพ้ จากคนกินเก่งมาก มาวันนึงแพ้ท้องหนักอนไรไม่ได้เลยอ้วกออกหมด จนนอนน้ำตาไหล มันรู้สึกท้ออย่างบอกไม่ถูกเลย ตอนนี้ เข้า4 เดือน อาการแพ้เีขึ้นมาหน่อยค่ะ เริ่มกินได้แล้ว สู้ๆๆนะค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้

ไตรมาสแรกไม่ต้องพยายามฝืนกินนะคะ กินแค่พอไม่ให้เป็นกระเพาะก็พอ หายแพ้ค่อยบำรุงไม่สายค่ะ แม่ไม่ต้องเครียดน้องมีไข่แดงของตัวเองยังไม่ดึงสารอาหารจากแม่ แม่ทานแค่โฟลิกบำรุงช่วยก็พอค่ะ สู้ ๆ เดี๋ยวก็หาย

บ้านนี้ท้อแท้มากจ้า ร้องไห้ตอนกินข้าวแทบทุกวันค่ะ กินได้มื้อล่ะ1ช้อนโต๊ะ นำ้ต้องจิบเอาไม่งั้นออกหมด นำหนักลด8กิโล หายตอน14วีค เวลาคลื่นไส้มากๆอมเกลือ กับมะขาวจี้ดในเซ่เว่นคะ บ้านนี้ได้ลูกชาย❤

2y ago

ขอบคุณมากๆๆนะคะ 😊♥️😊♥️

VIP Member

บ้านนี้กินได้ทีละน้อยๆถ้ากินมากจะเรอและอ่วกจะตามมาทันที แต่มันไม่อิ่มบางทีก็หน้ามืดกินสุดท้ายแน่นนจุกมาก ฮืออทรมานตอนนี้เลยเหมือนเบื่ออาหารไปเลยไม่อยากกินแล้ว กลัวอ้วก แม่ๆสู้ไปด้วยกันนะ

บ้านนี้แพ้หนัก กินไม่ได้นอนไม่หลับ อวกตลอดเวลา เวียนหัวตลอดเลย จนหมอให้นอนโรงบาลใส่น้ำเกลือ น้ำหนักหายไปเลยค่ะ จนไม่อยากท้องอีก อดทนจนหายแพ้ค่ะ แม่บ้านนี้หายแพ้ตอน4 เดือนค่ะ อดทนเอานะคะแม่