ใครเคยตั้งครรภ์นอกมดลูก อาการเปนไงคะ

เราไปหาหมอเนื่องจากท้องได้ 6 สัปดาห์ ถ้านับจาก ปจด ครั้งสุดท้าย แต่ม่ะวานไปแผนกฉุกเฉินเนื่องจากมีเลือดออก ตรวจภายใน อัลต้าซาวด์ ช่องคลอดไม่พบตัวเด็ก และถุงการตั้งครรภ์เลย หมอวินิจฉัย มา3 ทางเนื่องจากตรวจเลือดแล้วยังพบฮอร์โมนการตั้งครรภ์อยู่ 1 เด็กหลุดไปแล้ว 2 เด็กยังอยู่แต่อายุครรภ์น้อยมาก เรามี เพศสัมพันธ์ 18 19 แล้วตรวจ เดือนเมษามีแค่ 2 วันนี้เพราะเรานับวันไข่ตก ถ้านับจากมีเพศสัมพันธ์ ประมาณ 4 สัปดาห์ 3 ท้องนอกมดลูก พรุ่งนี้ยังต้องตรวจเลือดเพิ่มเพื่อดูว่าฮอโมนลดลงมั้ย แต่เราไม่มีอาการเลือดออกเยอะ หรือปวดท้องคลื่นไส้ เวียนหัว นะคะ ตอนนี้

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยท้องนอกมดลูกคะ อัลตร้าซาวแล้วไม่พบตัวเด็ก อาการจะปวดท้องมาก มีเลือดออกทางช่องคลอดเพราะเขาไปฝังตัวอยู่ที่ท่อนำไข่หรือปากมดลูก แต่นี่โชคร้ายรู้ช้า เด็กก็โตขึ้นเลื่อยๆจนทำให้ท่อนำไข่แตก เลยได้ตัดออกข้างนึงคะ ถ้ารู้ไวกว่านี้หมอจะให้เรากินยาขับออกจะได้ไม่เสียท่อนำไข่ แต่ตอนนี้ตั้งครรภ์ที่2. ปกติดีคะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้สู้น่ะค่ะ เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ 💖

จากที่ไปศึกษามา อาการเหมือนคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติค่ะ ตรวจเช็คได้จากการซาว ถ้าอายุครรภ์ยังน้อยไม่กี่สัปดาห์ ตรวจเจอแต่ถุงยังถือว่าปกติค่ะ แต่ถ้าตั้งครรภ์ตั้งแต่8-10วีคขึ้นไปแล้วตรวจเจอแต่ถุงไม่มีตัวเด็กหมอก็จะสันนิฐานได้เลยว่าเปนท้องลมค่ะ สิ่งที่ต้องสังเกตุความผิดปกติคือเลือด ค่ะเพราะคนท้องไม่ควรมีเลือด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เคยท้องนอกมดลูกมาคะ อาการปวดท้อง และมีเลือดออก จะมาหลังจากซาวด์ว่าท้อง ประมาณ 1 สัปดาห์เลยคะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ลืมเข้ามาอัพเดตค่ะ สรุปคือท้องนอกมดลูกแหละค่ะ ตรวจติดตาม ซาวน์แล้วซาวด์อีก เจาะ beta hcg ทุกอาทิตย์ติดตามจนประมาณ 8 สัปดาห์ เคสเราแปลกตรง ไม่ปวดท้องเลย มีแต่เลือดออก แต่ก็ประมาฯประจำเดือน บางวัน บางวันก็แบบมาน้อย สุดท้ายแท้งไปเองค่ะ admit รอ2วันไม่ปวดท้องฉุกเฉิน รวมๆ การรักษาก็ประมาณ 14 สัปดา ค่า beta hcg ก็เปนคนปกติ ไม่ได้ฉีด ไม่ได้ผ่าตัด ไม่ปวดท้อง ตอนนี้รอมีใหม่ จริงๆ มีได้เลยหมอไม่ได่ห้ามเพราะไม่ได้ฉีด แต่เราก็รอปรับฮอโมน ถ้ามีใหม่จะมาupdate นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง