เพิ่งรู้ว่าท้องได้6W ก่อนหน้านั้นกินแอลกอฮอล์ พักผ่อนน้อย จะส่งผลต่อน้องมั้ย?

เราเพิ่งรู้ว่าตัวเองท้องได้6week ก่อนหน้านั้นเราทานไวน์ทุกวันเสาร์ ประมาณ1ขวด /เสาร์ มาโดยตลอด แถมได้รับสารเสพติดโดยบังเอิญอีกเนื่องจากเพื่อนใส่ยาอี ผสมลงในขวดไวน์ ซึ่งเราเพิ่งรู้เรื่อง ทำให้เรากังวลมาก ว่าจะมีผลต่อเด็กมั้ย ปรึกษาหมอมาเมื่อวาน หมอบอกตอนนี้ไม่สามารถบอกอะไรได้เพราะน้องยังเล็กเกินไปตรวจไม่ได้ จะตรวจได้ตอน5เดือน เรื่องยาถ้าไม่ได้ใช้ประจำหรือต่อเนื่องไม่น่ามีผลอะไร อาจทำให้น้องไฮเปอร์นิดๆ แต่เรื่องดื่มไวน์นั้น หมอบอกว่าเราดื่มเยอะอยู่เหมือนกัน ถ้าเรากังวลว่าน้องจะไม่สมบูรณ์อยากยุติให้ปรึกษารร.แพทย์ ศิริราช รามา จุฬา แต่ถ้าลองเสี่ยงก็ต้องรอน้อง5เดือน เราควรทำยังไง ถ้ารอ5เดือนแล้วไม่โอเค เราคงทำใจไม่ได้กว่านี้ แต่ถ้ายุติตอนนี้ แล้วน้องปกติดี ก็กลายเป็นว่าเราทำร้ายเค้า ตอนนี้เครียดมากค่ะ แถมการใช้ชีวิตก็นอนตี3-4 ตื่น9-10โมง บางวันก็นอนน้อย ทานอาหารก็เกือบบ่าย เราไม่ได้ทำสิ่งที่มีประโยชน์กับลูกเลย เราควรทำไงต่อคะ สับสน ร้องไห้ตลอดเลยค่ะ

เพิ่งรู้ว่าท้องได้6W ก่อนหน้านั้นกินแอลกอฮอล์ พักผ่อนน้อย จะส่งผลต่อน้องมั้ย?
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปลี่ยนพฤติกรรมใหม่นะคะแม่ อะไรที่มันผ่านไปแล้วก็ผ่านไป เรื่องการดื่มไวน์หรือเพื่อนใส่ยาเสพติดลงในเครื่องดื่มนั้น ก็เป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้ แล้วมันก็ผ่านไปแล้ว แต่อย่างการนอนดึกตื่นสาย หรือกินข้าวตอนบ่าย เราสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมได้ค่ะ ต่อจากนี้ขอให้ลดละเลิกแอลกอฮอล์ และการใช้ยาเสพติด หันมาดูแลตัวเองและลูกให้ดีที่สุดนะคะ เรามั่นใจว่าแม่อยากเก็บเขาไว้ ถ้าไม่เช่นนั้นแม่คงไม่มาตั้งกระทู้ถามใช่ไหมคะ โดยพื้นฐานแล้วเรามั่นใจว่าแม่เป็นคนดีและรู้จักผิดชอบชั่วดีค่ะ ขอให้ทุกอย่างปลอดภัยและน้องสุขภาพแข็งแรงค่ะ เขามีบุญมาเกิดกับเราแล้ว ถือว่ามีบุญกุศลต่อกัน ขอให้ดูแลรักษาน้องไว้ให้ดีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มารุ้ว่าท้องก้ตอน9wแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ดื่มเบียร์ วอดก้าบ่อยค่ะ แต่พอรู่ว่ามีน้องแล้วก้หันมาเอาใจใส่ดูแลสุขภาพเลยค่ะ บำรุงมากค่ะทั้งแบรนด์ โปรตีนเชค น้ำผลไม้ปั่น น้ำจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่ คุณหมอชมว่าเนื้อสมองเต็มด้วยค่ะ เพื่อเด็กน้อยของเรา ต้องทำได้สิค่ะ สู้ๆค่ะ โดยส่วนตัวนะคะ หากยาหรือของไม่ดีที่เราใส่ลงไปถ้ามีผลกระทบ ตอนน้องกำลังจะเกาะผนังมดลูก น้องคงหลุดไปแล้งมั้งคะ นี่แสดงว่าน้องแข็งแรง อยากเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะจะได้ไม่เครียดแต่หลังจากนี้คุณแม่ต้องสัญญากับตัวเองก่อนว่าจะปรับพฤติกรรมและหันมาดูแลสุขภาพ ไม่งั้นจะกลายเป็นทำร้ายน้องและสุขภาพตัวเองอยู่ดีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ในความคิดส่วนตัวนะ ไหนๆก็มีแล้ว จากนี้ไปก็ให้ดูแลสุขภาพของตัวเแงให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการเอาเด็กออกหรทอไว้นั้น ส่วนตัว คิดว่าเด็กที่จะมาเกิดกับเรา แสดงว่าเค้าอยากมาเกิดเป็นคน เหมือนตอนที่เราอยากมาเกิดเป็นคนนั่นแหละค่ะ รักษาเค้าให้ดีที่สุด เมื่อถึงห้าเดือน ถ้าเด็กแข็งแรงสมบูรณ์ ก็เป็นเพราะบุญของแม่และลูก แต่ถ้าเกิดว่าทุกอย่างไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด ก็แสดงว่าบุญแม่ลูกที่มีต่อกัน คงมีมาแค่นั้น ###เวลานั้นให้บอกตัวเองว่าเราได้พยายามทำทุกอย่างอย่างดีที่สุดแล้ว ...เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ค่ะคุณแม่ เราก็เป็นนักดื่มเหมือนกัน ดื่มเหล้า เบียร์ แทบจะวันเว้นวัน เพราะที่บ้านเปิดร้านอาหารเพื่อนๆมาดื่มด้วยกันประจำ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าท้อง ปจด.จะต้องมาวันที่ 12 ก.พ. แต่ก็เลื่อนไป วันที่ 14 ก.พ. ยังปาร์ตี้วาเลนไลน์กับแฟนอยู่เลย ตื่นเช้าวันที่ 15 ก.พ. นึกอยากลองตรวจดูปรากฎว่าขึ้น 2 ขีด พอรู้ว่าท้องก็รีบไปฝากครรภ์ บำรุง ดูแลตัวเองทุกอย่าง ตอนนี้ได้ 18 วีคแล้วค่ะ หมอบอกน้องสมบูรณ์ตามเกณฑ์ทุกอย่าง ตรวจดาวน์ซินโดรมแล้วผลตรวจก็ปกติ ทุกอย่าง คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะบ้านนี้ตอนไม่รุ้ว่าท้องช่วงนั้นกินเหล้าทุกวันค่ะ แล้วมีภาวะเครียดคิดสั้นกินยานอนหลับไป90เม็ด พอผ่านไปอาทิตย์2อาทิตย์พึ่งรุ้ว่าตัวเองท้องค่ะ ตอนนั้นก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าเค้าจะเกิดมายังใงเค้าก็คือลูก ตอนนี้ท้องจะครบ7เดือนแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ไปซาวดูหมอบอกน้องแข็งแรงปกติดีค่ะ ปล.ตั้งแต่รุ้ว่าท้องแม่พยายามบำรุงทุกอย่างแต่แม่แพ้ท้องหนักค่ะ พึ่งจะมาดีขึ้นช่วง5-6เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ตอนแรกก็ไม่รู้ตัวว่าท้องค่ะ กินเหล้าหนักมากค่ะทั้งเหล้าขาว เหล้าสี เบียร์ กินทุกวันค่ะ ช่วงนั้นเครียดค่ะทะเลาะกับสามีเกือบจะเลิกกันค่ะ กินจนไปเกิดอุบัติเหตุขับรถตกถนน แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ จนมารู้ว่าท้องกังวลมากเหมือนกันค่ะ แต่มันแก้ไขไม่ได้แล้ว ก็รีบไปฝากครรภ์กินยาตามที่จัดให้ประจำ ดูแลหาสิ่งที่มีประโยชน์มาบำรุงให้เยอะๆ ตอนนี้น้องออกมาสมบูรณ์และแข็งแรงแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ช่วงไตรมาสแรก ทารกจะรับสารอาหารจากถุงไข่แดงค่ะ คิดว่าแอลกอฮอล์ที่ดื่มเข้าไปน่าจะไม่มีปัญหากับน้องนะคะ เพราะเคยเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนที่ยังไม่รู้ตัวว่าท้อง ก็ดื่มเบียร์ดื่มไวน์บ้าง แต่พอรู้ก็หยุดเลย แล้วเปลี่ยนเป็นทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนเยอะขึ้นค่ะ ลองดูบทความเรื่องถุงไข่แดงนะคะ เผื่อช่วยลดความเครียดของคุณแม่ลงได้จ้า เป็นกำลังใจให้นะคะ https://th.theasianparent.com/ถุงไข่แดง-ทำหน้าที่อะไร

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าอยากมีลูกจริงๆก้ให้โอกาสเขาเถอะค่ะ รอให้หมอตรวจเมื่อครบอายุครรภ์ที่ตรวจหาความผิดปกติต่างๆได้ซึ่งน่าจะทำได้ตอนอายุครรภ์ประมาณ3เดือนนิดๆ แล้วแม่ค่อยตัดสินใจอีกทียังทันค่ะ (เราเองตอนไม่รู้ว่าท้อง ตอนนั้นเปนช่วงใกล้ปีใหม่ดื่มเยอะ กินยาแก้อักเสบ ฯลฯ เยอะเลยเหมือนกัน )

ไม่ต้องกังวลนะคะ ของเราก่อนจะรู้ว่าท้องก็กินทุกวันเลยค่ะ ยิ่งเป็นวันเกิดยิ่งดื่มหนักเลยค่ะทั้งเหล้าทั้งเบียร์ พอมาตรวจดูน้องก็7วีคละค่ะ จนตอนนี้38วีค น้องก็ปกติทุกอย่าง ตั้งเเต่รู้ว่าท้องก็เลิกกินเลยค่ะ ทานเเต่ของมีประโยชน์ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจให้สบายดื่มน้ำเยอะๆ

สู้ๆนะคะตอนแรกเราก็กังวลมาก เราก็กินแอลกอฮอล์หนักค่ะช่วงก่อนปีใหม่มีงานเยอะ แถมเรากินยารักษาสิวด้วย มารู้ตอน4วีค 5วีคไปฝากครรภ์มีเลือดไหล ซาวด์เห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ ซาวด์ตอน7วีคเห็นตัวเด็กหัวใจเต้นดีค่ะ ซาวด์ 19 วีคน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ สมบูรณ์ทุกอย่างค่ะ ตอนนี้ 31+3 แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง