32 ตอบกลับ

เข้าใจอารมณ์คนท้องว่าร้อน ว่าหงุดหงิดนะคะ แต่ว่าเขาก็มีวัฒนธรรมความเชื่อของเขา กลัวว่าถ้าแม่ไปตัดแล้วจะทำให้มีปัญหากับพ่อสามีหรือเปล่าคะ แต่ถ้าไม่มีปัญหาก็ตัดเลยค่ะแม่ เพราะตัวเราเอง เราหัวสมัยใหม่ เราก็ฟัง แต่ไม่เชื่อโบราณเหมือนกัน เราแค่กลัวว่าถ้าแม่มีปัญหากับพ่อสามีแล้วจะเป็นเรื่องค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ตอนท้อง ตัดผมสั้นเป็นสาวมัธยมเลยค่ะ 😂😂 เบา สบาย ดูแลง่ายที่สุดเลย สระ เช็ดแป้บเดียวแห้ง แม่บ้านนี้ตัดรอบเดียวจนตอนนี้น้องจะขวบแล้ว ก็ไม่มีอะไรนะคะ เอาที่แม่สบายใจ สบายตัวดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ตัดตอนท้องได้7เดือนค่ะ ไม่ได้ถืออะไร ตัดเพื่อความสะดวกสบาย และรักษาความสะอาดง่าย รวมถึงเตรียมพร้อมก่อนคลอดค่ะ เผื่อคลอดคลอดไม่ค่อยมีเวลา ตัดเองค่ะ

ของเราตัดไปเมื่อวันก่อนเลยค่ะ เเม่สามีไม่ห้ามเเค่พูดว่าเขาตัดกันตอนเกิดเสร็จเเต่เราร้อน ไม่ไหวๆ จะตายก่อนเลยตัดสั้น อีกอย่างผมจะได้ไม่เเย่งสารอาหารด้วย

VIP Member

บ้านนี้ ครอบครัวสามีอินเดีย ครอบครัวเราอิสลาม เค้าก้อถือค้ะ ห้ามตัดผมตอนท้อง แม่หงุดหงิดมาก เพราะผมร่วงเยอะ แต่ก้อใม่ใด้ตัดค้ะ แล้วแต่ความเชื่อด้วยค้ะ

เราก็ไว้ยาวถึงก้น พอท้องเริ่มแก่ก็เริ่มสระเริ่มเป่าไม่ไหว ร้อนก็ร้อนหงุดหงิด จัดการตัดเองหน้ากระจกเลยค่ะ ตัดถึงกลางหลังเลย สบายสุดๆเบาหัว

บ้านนี้ก็ตัดตอนท้องค่ะ ไม่ถือ เอาสะดวก ลูกคลอดออกมาจะไม่มีเวลาดูแลตัวเองเท่าไหร่ ตัดสั้นให้ดูแลง่าย สระแล้วแห้งไว สะดวกดีค่ะ

เราผมยาวมาหลายปีก็มาตัดตอนท้องนี่ล่ะค่ะ ดูแลง่ายดี ยิ่งมีลูกจะยิ่งไม่มีเวลานะคะ ความเชื่อไร้สาระ ถือมากก็หนักมากค่ะ

ท้องกี่เดือนค่ะ ถ้าไม่มีปันหากับพ่อสาก็ตัดเถอะค่ะ แต่ถ้าใกล้คลอดทนสักหน่อยก็ดีค่ะคลอดแล้วค่อยตัดสั้นไปเรย

เราตัดแล้วเรียบร้อยค่ะ อากาศร้อน เปลืองแชมพู กว่าจะเป่าให้แห้งก็เมื่อยแขน คนท้องพลังงานหมดง่ายจะตาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง