แพ้ท้องหนักมาก

เราท้องได้3 เดือนแล้ว แต่เหม็นข้าวมาก กินไม่ได้เลย ทรมารมากมันหิว ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกได้คำเดียวเลยค่ะ ว่าอดทนเอาค่ะแม่ บ้านนี้พึ่งกินได้ตอน7เดือนค่ะ อ้วกออกเลือดทุกวัน แอดมิท รพ.3รอบ นน.ลง12กิโล ผอมแห้งมาก แม้แต่น้ำเปล่ายังกินไม่ได้เลยค่ะ ปัจจุบันน้ำลายตัวเองยังกลืนไม่ได้เลยค่ะ กลืนปุ้ป อ้วกปั้ป ตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้วจร้า #ทรมานสุดแล้วในชีวิตนี้😅

เหมือนเราเลยตอนนี้ 10w 6d แพ้ตั้งแต่ 6w เหม็นข้าว เหม็นกับข้าว น้ำเปล่าก็กินไม่ได้ หันไปกินก๊วยเตี๊ยวก็ได้บางครั้ง บางครั้งก็เหม็น ก็ต้องลองหาอะไรกินไปเรื่อยๆ เพราะท้องมันร้องจนแสบตลอดเลย สู้กันไปค่ะ หาอะไรใหม่ๆลองกินดู ส่วนมากจะเป็นมิตรกับผลไม้ 😅

ทานของที่อยากกินแทนค่ะ เพราะยังไงแล้วมันก็จะมีอะไรสักอย่างที่เราอยากทานเป็นพิเศษในช่วงแพ้ท้องอยู่แล้วค่ะ แต่งดของหมัก ดองก่อนน้า เพราะบ้านนี้แพ้ท้องไม่ทานข้าวเลยค่ะ แต่อยากพวกเส้นๆแทนกับผลไม้ค่ะ

ลองกินข้าวต้มหรือโจ๊ก รึยังคะ บ้านนี้ก้แพ้หนักกินข้าวไม่ได้ (ตอนนี้ 15w แล้วก็ยังกินไม่ได้) แต่สองเมนูนี้กินได้คะ แล้วก็อาศัยกินผลไม้ทุกมื้อ และระหว่างวันแทนค่ะ ไปซาวน์ล่าสุดน้องก็สมบูรณ์แข็งแรงดี

ทานพวกก๋วยเตี๋ยวดูค่ะเมนูเส้นที่มีน้ำซุปร้อนๆแต่อย่าพึ่งปรุงรสมากนะคะเอาให้พอมีรสชาติก็พอถ้าปรุงรสจัดตอนอาเจียนจะแสบค่ะฝืนทานแบบจืดๆไปก่อนถ้าเป็นไปได้ ถ้าหายแพ้ค่อยปรุงรสตามใจชอบค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก้กินใม่ใด้ค่ะ แม่ลองเปลี่ยนมากินก๋วยเตี๋ยวแทนดูนะค่ะ บ้านนี้ช่วงแพ้หนักๆทานแต่ก๋วยเตี๋ยวกับผลใม้เปรี้ยวๆนมเปรี้ยวช่วยใด้เยอะค่ะ บ้านนี้พึ่งกลับมาทานใด้ช่วง 4 เดือนค่ะ

เหมือนกันเลยจ้า ของเค้า9week5day แพ้หนักมาก มีอาการเวียนหัว ปวดหลัง จะอ้วกตอนเห็นหน้าแฟน555 กินข้าวไม่ลงแต่ถ้าเป็นเส้นๆ อร่อยมาก

3เดือนเหมือนกันนะแต่หนูสังเกตุอันไหนเรากินได้หรือไม่ได้ข้าวถ้าไม่ทานเยอะก็กินขนมปัง นม น้ำผลไม้และผลไม้เพิ่มเติ่ม

บ้านนี้ก็เบื่อข้าวจ้า ทานได้น้อยน้ำหนักนี้ลดลงแบบน่ากังวลเลยคะ​ ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆนะคะดีกว่าปล่อยให้ท้องมันว่าง

หิวก็กินค่ะแม่ กินแล้วซักพักอ้วกก็ไม่เป็นไร กินมือเล็กๆ กินบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ท้องว่างจะยิ่งพะอืดพะอมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง