เรามาขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยนะ

เราท้องได้30วีคแต่น้องไม่อยู่แล้ว อยู่ๆก็เกิดภาวะรกลอกก่อนกำหนด ทำให้เลือดออกในมดลูกจนน้องขาดอากาศหายใจ อาการเริ่มแรกก็มีปวดท้องหน่วงๆ แต่เราก็ไม่รู้ว่าปวดท้องอะไร ไม่มีมูกเลือดอะไรออกมาเลย เลือดมาออกอีกทีก็ออกเป็นปะปาแตกเลย เราตกใจมาก รีบไป รพ. แต่หมอก็ช่วยน้องไว้ไม่ทัน เศร้ามาก เราทำใจไม่ได้เลย ได้แต่คิดทำไมต้องเป็นเราด้วย ภาวะนี้เกิดได้น้อยมาก เป็นภาวะที่ไม่สามารถตรวจรู้ล่วงหน้า เป็นภาวะที่ก็เกิดขึ้นเอง อยู่ที่ว่า หมอจะช่วยเด็กไว้ได้ทันมั้ย 150คนเกิดได้1คน แล้วเป็นเราที่ต้องมาเจอ 😭 ตอนนี้ได้แต่คิดถึงน้อง นอนร้องทุกคืนเลย ทำไงให้ผ่านไปให้ได้ 😭😭😭

76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจ💞ให้คุณแม่ด้วยนะคะ เราก็เป็นอีกคนที่มีภาวะแทรกซ้อนตลอดการตั้งครรภ์ เป็นความดันสูงตอนตั้งครรภ์ มีภาะวะแท้งคุกคาม ตอนท้องอ่อนๆ พออายุครรภ์ได้30วีค มีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หมอฉีดยาระงับ ฉีดยาขยายปอดน้อง แล้วตรวจเจอก้อนเนื้อที่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นเนื้อร้ายรึป่าว แต่เป็นสาเหตุให้มีภาวะเลือดออกเหมือนมีประจำเดือน ตลอดตั้งแต่อายุครรภ์ 31วีคมา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีอาการปวดท้องมากๆนอนพักก็ไม่หายท้องแข็ง ปั้นถี่บ่อยมาก แต่ยังไม่มีอาการว่าจะคลอด หมอฉีดยาระงับอีก1เข็ม พร้อมทั้งบอกว่า คุณแม่ต้องผ่าคลอดนะ หมอไม่อยากให้เสี่ยง 🤗🤗เราเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เตรียมร่างกายให้พร้อม ดูแลสุขภาพดีๆ เด๋วน้องต้องกลับมาอีกแน่คะ กอดๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ คุณแม่สู้ๆนะคะ ส่วนตัวเคยยุติการตั้งครรภ์มาแล้ว1ครั้ง ท้องแรกรอเค้ามา7ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เสียใจมากที่ต้องเสียเค้าไป แต่คุณแม่ต้องเข้มแข็งนะคะ รักษาตัวและใจให้แข็งแรง หมั่นทำบุญให้เค้า เดี๋ยวเค้าจะกลับมาใหม่คะ ตอนนี้ส่วนตัวกำลังท้องคนที่2 ห่างจากท้องแรก3ปีที่ยุติการตั้งครรภ์ไป กว่าจะมีน้องคนนี้รวมๆแล้ว10ปีเลยคะ ถึงเวลามีบุญต่อกันเค้าจะกลับมานะคะคุณแม่ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ สู้ๆคะ เวลาจะคอยเยียวยาเรา แรกๆมันก็ทรมาน ท้องแรกเราก็คลอดก่อนกำหนด 33วีค น้องอยู่ได้แค่4 วันเอง เราได้อุ้มน้องครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ตอนน้องจากไปแล้ว เข้าใจความรู้สึกแม่ตอนนี้ คิดให้กำลังใจตัวเอง ไม่ใช่แค่เราที่เจอเรื่องแบบนี้ยังมีอีกหลายครอบครัวที่เจอคล้ายๆกัน แม่ต้องดูแลตัวเองเยอะๆ รีบฟื้นฟูจิตใจ เดี๋ยวน้องก็กลับมาใหม่ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะเราเองตั้งแต่ท้องเจอภาวะเสี่ยงมากมายทั้งแท้งคุกคาม เนื้องอก ความดันสูงประคับประคองมาตลอดเมื่ออาทอตก่อนก็นอนโรงบาล3วันท้องแข็งถี่ ได้ยาระงับคลอด ยากระตุ้นปอดน้อง ตอนนี้33+6วีคคุณหมอนัดผ่าอีก3อาทิตย์ คือครบ37วีคผ่าเลยเพราะเสี่ยงเยอะสู้ๆนะคะทั้งคุณแม่และตัวเองด้วย

ขอให้กำลังใจนะ เราว่าน่าจะเป็นที่ฮอร์โมนด้วย เวลาผ่านไปก็น่าจะค่อยๆดีขึ้น ทำบุญให้เค้าไป ไปฟังเรื่องดีๆที่ช่องเราก็ได้นะ พอดีเราเคยเป็นซึมเศร้า รักษากะลังจะหายและกำลังจะอัพคลิปแชร์ประสบการณ์ บางทีอาจพอช่วยได้ พิมพ์ "in a zen garden ความสุข" เดี๋ยวค่อยมีใหม่นะแม่นะ

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ เราเป็นคนนึงที่ลุ้นตลอดอายุครรภ์เพราะกลัวภาวะแทรกซ้อน กว่าจะประคองถึงวันผ่าคลอด พอคลอดออกมาเหมือนยกภูเขาออกจากอก คนอยากมี ก็มียากลำบาก ขอให้น้องกลับมาใหม่ จนครบอายุครรภ์ และได้เจอกันนะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ตอนท้องแรกเราก็เสียน้องตอน5วีค ท้องนี้กว่าน้องจะมาเรารอมาปีครึ่ง เราอายุ 35 แถมเป็นโรค sle คนอื่นอาจจะกังวลแค่ทุกไตรมาส แต่สำหรับเราบอกตรงๆเรากังวลทุกวัน เพราะความเสี่ยงเราค่อนข้างเยอะ

เป็นกำลังจะให้นะแม่ เดียวพร้อมน้องจะมาอีกครั้ง ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ แต่ในเมื่อมันเกิดไปแล้ว เราต้องเข้มแข็งให้เร็วที่สุดนะ สู้ๆๆๆๆ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ตัวเราเพิ่งเสียน้องไปได้ 3 วันเหมือนกันคะ ตอน9 สัปดาห์ แม่ทำร่างกายให้แข็งแรง ดูแลตัวเอง เดี๋ยวน้องก็กลับมานะคะ ❤✌

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ เดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะ♥️ ตอนเราท้องกังวนทุกวัน เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดตอน28วีค เพราะน้ำหนักขึ้นเยอะมาก