แม่ๆ น้ำหนักขึ้นเร็วกันบ้างมั้ยคะ มีวิธีควบคุมน้ำหนักกันยังไงบ้างคะ

เราท้องได้ 8 เดือนน้ำหนักขึ้นมา 10 กิโล ช่วงหลังนี้ขึ้นมาเฉลี่ยเดือนละ 3-4 กิโล กินอาหารปกติ 3 มื้อ งดของหวานแต่ก็ควบคุมน้ำหนักไม่ได้ โดนตรวจเบาหวานทุกครั้งที่พบหมอ แต่ก็ไม่เป็นเบาหวานนะคะ (รู้สึกทรมานมากตอนกินน้ำตาลหวานจนขมติดคอ)

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรา35wละ น้ำหนักพุ่งตั้งแต่เดือนที่7เลยเดือนเดียว3โล..โดนดุ เรากินข้าวกล้องเน้นผักเนื้อหมูไก่ปลา นมก็ไม่กิน พวกนมหมี แอนมัมน้ำหนักพุ่งมาก กินน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลเช้าถุงเย็นถุง..เดือนที่8ขึ้นมาครึ่งกิโลคุมได้ แต่รอบมะกี้ขึ้นมา โลครึ่ง ลูกเอาไปโลนึงอยุ่กะเราครึ่งโล หมอเลยไม่ดุ สู้ๆนะเเม่บางทีไตรมาสสุดท้ายพุ่งมากจริงๆ 35+4ละลูกชายหนัก2800

อ่านเพิ่มเติม

8เดือนขึ้น10โลเราว่าปกติมาก ท้องแรกหนัก48วัน คลอดหนัก68ขึ้นมา20โลเลยค่ะ แต่ครั้งแรกที่ไปฝากหมอจะบอกว่าแต่ละคนขึ้นได้กี่โลค่ะ ท้อง2หมอกำหนดให้ไม่เกิน10รึ12โลค่ะเพราะตอนนี้อ้วนมากแล้ว

บ้านนี้ก็ขึ้นเร็วค่ะ ช่วง 6เดือนแรกขึ่นมาแค่เดือนละ 1 โล พอดีที่ 7 ขึ้นมาแบบตกใจ ทั้งที่ทานอาหารปกติ แต่ก็อาจจะมีระหว่างวันบ้างเพราะหิว ก็ยังควบคุมไม่ได้อยู่ดีค่ะ เครียดเหมือนกัน

34วีคขึ้นมา10โลเหมือนกันค่ะ พยายามไม่ให้ขึ้นเยอะเกินเดือนละ 1.5-2โล เพราะกลัวเสี่ยงเบาหวานด้วยอายุที่เริ่มมาก งดแป้ง งดหวาน ตอนเย็น น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติดี

34วีค ขึ้นมา21โลแล้วค่ะ โดนกินน้ำตาลเจาะเบาหวานแทบทุกครั้งแต่ไม่มี ตอนนี้ต้องเจาะเองที่บ้านเลยค่ะ เครียดไปเลยแทบจะไม่ได้กินอะไร แต่น้ำหนักขึ้นเอาๆ

เรา8เดือนขึ้นมา7 แต่หมอให้กินน้ำตาลตรวจ 😂 แต่ตรวจปัสสาวะปกติรอวันที่15นี้ฟังผล ว่ามีเบาหวานไหม กัวจังเลยคะแต่เรากินนมเยอะ

บ้านนี้พึ่งชั่งดูเดือนเดียวขึ้นมา 4 โลเครียดเลยค่ะ รู้เลยว่าไปหาหมออาทิตย์หน้าต้องได้กินน้ำตาลแน่ๆ 😅😅

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-123005)

VIP Member

33w ขึ้นมา 17โลแล้วจ้า กว่าจะคลอดคงเหยียบเลข7อ่ะ บอกเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง