ขอคำปรึกษา และ ประสบการณ์

เราตกอยู่ในภาวะ แท้งคุกคาม เนื่องจากยกของหนัก แต่เลือดได้หยุดไหลแล้ว และ ตอนนี้กำลังเป็นตกขาวสีเหลืองอยู่ (กำลังรักษา) สิ่งที่อยากปรึกษา คือ ลูกจะเสี่ยงต่อการเป็นดาวฯ ไหม และ ต้องตรวจไหม ถามหมอแล้ว หมอแนะนำวิธีเจาะเลือด ราคาสูง แอบเครียด และ กังวล ตอนนี้สภาวะทางการเงินไม่ค่อยโอเครเลยค่ะ ปล. ตั้งครรภ์ได้ 12-13วีค ค่ะ....

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอบทีละข้อนะ 1.เรื่องแท้งคุกคาม​ เป็นภาวะ​ ที่คุณแท่ต้องพักผ่อนค่ะ​ ถ้ายังหยุดตัวเองไม่ได้​ อาจเสียลูกไปในที่สุด​ หากมีอาการแท้งคุกคามในไตรมาสแรกยิ่งเสี่ยงแท้งมาก​ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงจะเพิ่มมากขึ้นตามระยะการตั้งครรภ์​ตึงทำให้เสี่ยงมากขึ้นค่ะ 2.การตรวจดาวน์​ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับภาวะแท้งคุกคามว่า ถ้าแท้งจะเป็นดาวน์นะ​ แต่การตรวจดาวมี2อย่าง​ ต้องผ่านขั้นตอนแรกก่อน​ นั่นคือการเจาะเลือดที่​ รพ.รัฐ​ ตามความสมัครใจ​ ผลเจาะครั้วแรกจะขึ้นว่าเสี่ยงมาก​ กับ​ เสี่ยงน้อย​ ถ้าขึ้นว่าเสี่ยงมาก​ ก็ต้องไปตรวจต่อ​ คือมี2ทาง​ เจาะนิฟติ้งเทส​ หรืออีกทางก้อเจาะน้ำคร่ำ​ ซึ่งคุณแม่มีภาวะแท้งคุกคามอยู่​ การเจาะน้ำคร่ำจึงไม่สมควร​ทำอย่างมาก​ เพราะจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการแท้ง​ คุณแม่ต้องเจาะเลืิดแน่นอน​ ในรพ.รัฐไม่มีการตรวจชนิดนี้​ ต้องไปเอกชน​ ราคาประมาณ​18000 ถ้าถามว่าจำเป็นไหม​ ลองนึกว่าเรามีลูกเป็นดาวน์ดูนะ​ เลี้ยงกันจนวันตาย​ เราก็เลยเลือกตรวจจ่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณคะ

ของเราหมอก็เพิ่งถามค่ะ แต่เค้าไม่บังคับตรวจนะ ต้องอายุ35+ถึงจะเสี่ยงเป็นค่ะ ถ้าแม่แข็งแรงดี ไม่ได้แต่งงานในเครือญาติ ไม่มีกรรมพันธุ์​ บ้านนี้ก็ไม่ตรวจค่ะเพราะแพงมากและก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ด้วยค่ะ

4y ago

แข็งแรง ปกติคะ

ขอสอบถามหน่อยนะแม่ พอดีเราเจอภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันคุณหมอฉีดยากันเเท้งให้แล้วเมื่อวาน เลือดหยุดไหล แต่มาวันนี้มีตกขาวเหลืองๆเป็นหมูกออกมานิดนึง อันตรายมั้ยค่ะ

4y ago

จ้าอันนี้ของเราเป็นตอนท้องแรก จ้า

VIP Member

ตอนนี้หายดียังคะ เลือดออกเยอะไหม

5y ago

ตอนนี้ภาวะแท้งคุกคาม หายแล้วค่ะ แต่ก็ต้อวระวัง แล้ว อาทิตย์หน้าหมอนัดน่าจะรู้เพศน้องแล้วค่ะ

รบกวนขอคำปรึกษาจริงๆค่ะ