ทำไมคนในสังคมทุกวันนี้แย่กันมากเลยคะ?

เราขึ้นbtsแต่ไม่มีใครลุกให้เลยทั้งไทยทั้งต่างชาติ คือทุกคนปล่อยให้คนท้องแก่ยืน ไม่ได้อยากเรียกร้องนะ แค่สงสัย คือมันเป็นที่นั่งพิเศษแต่คนปกตินั่งแบบไม่แคร์เลย (อายุครรภ์37+1)

ทำไมคนในสังคมทุกวันนี้แย่กันมากเลยคะ?
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับเรา ถ้าที่นั่งพิเศษมีคนนั่งไม่รู้สึกรู้สาอันนั้นเกินไป เเต่ถ้าที่นั่งปกติ เขาจะลุกไม่ลุกไม่เกี่ยวกัน เรื่องของน้ำใจเขาลุกก็ถือว่าดีต้องขอบคุณ ไม่ลุกให้จะว่าเขาไม่มีน้ำใจไม่ได้ เขาจ่ายเงินเท่าคนท้องเหมือนกัน เขาอาจจะไปยืนเมื่อยทั้งวันพึ่งมานั่งในรถก็ได้.

สังคมสมัยนี้แล้งน้ำใจค่ะ​(บางคน)​ยิ่งเวลาไปพบหมอตามนัดจะเจอสามีบางคนหน้ามึนยิ่งกว่าอะไร​ เค้าให้ที่คนท้องนั่งรอคิว​เพื่อเรียกตรวจ​ยิ่งโรงบาลรัฐนี่รออย่างนานน่าจะเห็นใจคนท้องแต่กลับไม่สนใจนั่งก้มหน้ากดแต่โทรศัพท์​ พยาบาลบอกก็แล้วยังมึนนั่งเลยค่ะ​

5y ago

เคยเจอเวลามีเหตุจำเป็นจริงๆที่ต้องไปรพ.รัฐค่ะ เพราะใกล้บ้าน เดินวนหาไปเหอะค่ะ ได้นั่งไกลๆเลย เรียกตรวจไม่ได้ยินด้วย เห็นสภาพก็คือแบบไม่จำเป็นจริงๆไม่มาอีกแล้วรพ.รัฐ ไปเอกชนดีกว่าคนน้อยดี บริการก็ดีกว่าเยอะมาก แต่ก็ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาด่าคนแบบนี้ ด่าไปก็คงเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา ขนาดเมียตัวเองท้องอยู่แท้ๆ ยังไม่เข้าใจคนท้องเลย

สงสารคุณแม่ ท้องโตขนาดนี้ยังต้องยืนอีก เราเคยเจอแบบคุณแม่ เราสะกิดให้คนที่นั่งตรงที่คนท้องลุกให้เรานะคะ เราก็บอกเขาไปตรงๆเลยค่ะว่า ขอให้คนท้องนั่งหน่อยค่ะ เราคิดว่ามันเป็นสิทธิ์ของเราเนอะ เขาอาจจะคิดว่าเราอ้วนก็ได้ค่ะแม่ มองในแง่ดีเนอะ

5y ago

ขนาดพูดดังๆคนยังมึนเลยค่ะ วันหลังว่าจะอัดคลิปแล้ว

VIP Member

สังคมสมัยนี้เริ่มไร้น้ำใจ ไร้จริงใต้สำนึก มองแต่ว่ามันเป็นสิทธิของตัวเองที่ควรจะได้นั่ง จนไม่มองคนรอบตัวหรือสนใจคนอื่น เราเป็นคนหนึ่งที่ต่อให้ท้องถ้าเห็นคนแก่ขึ้นมาบนรถคือลุกให้นั่งตลอด ในขณะที่คนทั่วไปนั่งโดยไม่รู้สึกอะไร

5y ago

ไม่ใช่สมัยนี้นะคะ สมัยก่อนก็เป็น แม่เราเคยเจอมา แกล้งหลับใส่เลย มนุษย์ป้าด้วย

อย่าว่าแต่ขึ้นbtsเลยค่ะ หมอนัดไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล เก้าอี้รอหมอเรียกสำหรับคนท้อง คนนอกคนอื่นหรือสามีคนอื่นๆนั่งเต็มยังไม่ลุกให้เลยค่ะ เราเลยไปยืนค้ำหัวจนเขาลุกไปสะเลย

เคยเจอบ่อยค่ะ เวลาไปฝากท้องพวกสามีที่พาเมียมาฝากท้องนั่งเล่นเกมส์เฉยเลยปล่อยให้คนท้องยืนรอคิว แย่มากคะท้องก้ใหญ่ต้องยืนรอหมอเรียกไม่มีน้ำใจเลยคนสมัยนี้

5y ago

😅😅😅

VIP Member

สังคมโซเชียลด้วยเล่นแต่โทรศัพท์ ไม่เงยหน้าดูโลกข้างนอกบ้าง ตอนท้องเรานั่งรถเมย์,mrtบ่อยๆ นับครั้งได้เลยว่ามีคนลุกให้นั่งกี่ครั้ง 😩

อ่านเพิ่มเติม

ขนาดไปฝากท้องยังเจอเลยคะ มีคู่นึงนั่งอยุ่สามีนางก็ไม่ลุกเลยขนาดเรายืนข้างๆมองหาที่นั่ง มีผู้ญท้องอ่อนๆลุกให้แทน

หาคนมีน้ำใจยากค่ะ ขนาดเราไปเดินในห้าง เราต้องคอยระวังเลยค่ะ เพราะมีเเต่คนเดินมาชน เดินผ่านหน้าเราตลอด

5y ago

เขาตาบอดกันรึป่าวคะ

ไม่เคยได้นั่งเหมือนกันค่ะ ทั้งๆที่เราก็ยืนอยู่ตรงที่นั่งพิเศษ แล้วแต่จิตสำนึกของคนจริงๆค่ะ

5y ago

ใช่ๆค่ะ ยืนตรงหน้าที่นั่งพิเศษเหมือนกัน ทำมึนค่ะ วันหลังเราต้องขอนั่งเลยค่ะ ถ้าเขายังมึนอยู่ก็อัดคลิป

คำถามที่เกี่ยวข้อง