เสียใจที่สุดในชีวิต

เมื่อวานเราปวดท้อง มีเลือดออกนิดหน่อยไปหาหมอ หมอ หมอบอกซาวไม่เจอถุงตั้งครรภ์ไม่เจอร่องรอยอะไรเลย ให้เรามารอดูอาการ2วันนัดไปตรวจใหม่อีกครั้ง แต่วันนี้เช้าเราเข้าห้องน้ำวันนี้เลือดเยอะกว่าเมื่อวาน ทั้งๆที่เราก็บอกหมอแล้วว่าเราเคยแท้งขอฉีดยากันแท้งได้มั้ย แต่หมอบอกไม่จำเป็นเพราะยังไงก็ท้องนอกมดลูกแน่ๆ เรานั่งเข้าห้องน้ำอยู่เราปวดท้องมากแล้วลูกเราหลุดออกมา หัวใจแม่จะแตกออกมาให้ได้ แท้งครั้งที่2แล้วทำใจไม่ไหวเลยจริงๆ

เสียใจที่สุดในชีวิต
193 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยค่ะแม่ สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้ก็แท้ง 2รอบติดเหมือนกัน แม่บ้านนี้สู้ค่ะ ทำร่างกายให้แข็งแรง ทานโฟลิคบำรุงไปด้วย แปปเดียวน้องมาค่ะตอนนี้ คลอดได้ 11เดือนแล้วค่ะเป็นผู้ชาย และอยู่ในท้องอีกคนค่ะได้ ได้7เดือนเป็นผู้หญิงค่ะ ท้องแรก แม่ท้องตอนอายุ33 เกือบ 34 แล้วก็แท้ง มีเลือดออก7วัน แท้งครบ คนที่สองท้องตอน34 ท้องนี้ต้องขูดมดลูกค่ะ ขูด8สิงหา 61 ผ่านไป1เดือน ท้องค่ะเป็นเจ้าลูกชายนี่แหล่ะ พอคลอดได้3เดือน เดือนที่ 4แม่ท้อง ลูกสาวที่อยู่ในท้องได้7เดือนนี่แหล่ะค่ะ สู้ๆนะแม่นะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ตอนแม่คลอดคนแรก อายุ 36 คนที่2 อายุ 37ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เสียใจด้วยค่ะแม่บ้านนี้ครั้งที่ 3 ละค่ะ ท้อง1-2 ท้องแฝดหมอไม่ฉีดยากันแท้งเหมือนกันค่ะพอท้อง 3 หมอสั่งให้กินยากันแท้งค่ะแต่น้องก็ไม่อยู่อายุครรภ์ 10+4 วีคค่ะธรรมชาติของน้องค่ะถ้าน้องไม่สมบูรณ์จริงๆน้องจะขับตัวเองออกมาค่ะดีกว่าให้น้องออกมาแล้วทรมานน้องค่ะ แม่บ้านนี้เสียใจร้องไห้หนักมากจนไม่อยากไปทำงานเลยค่ะแม่กลัวเพื่อนครูกลัวผู้ปกครองกลัวชาวบ้านจะถามแล้วทำให้เรารับไม่ได้แต่ทุกคนคือเงียบค่ะไม่ถามอะไรเลยจนจุดหนึ่งที่เราทำใจได้ค่ะแม่สู้ๆค่ะทำได้คือยอมรับให้ได้เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่งทั้งสภาพร่างกายและจิตใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เคยแท้งค่ะ พอท้องอีกสามีให้หยุดทำงานเลยค่ะ แจ้งหมอตั้งแต่ฝากท้องว่าเคยแท้ง หมอสั่งหยุดทุกอย่าง ห้ามลุก ห้ามเดิน ให้นอนนิ่งๆ แถมมาเป็นไส้ติ่งตอนท้องได้ 10w หมอฉีดยากันแท้งทั้งก่อนผ่าและนัดฉีดหลังผ่าต่อเนื่องค่ะ ตอนนี้น้อง 28w แล้วยังต้องทำเหมือนเดิมอยู่เลยค่ะ เดินนิดหน่อยก็ท้องแข็งเลยต้องอยู่นิ่งๆค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ แนะนำถ้าน้องมาแล้วเลือกที่ฝากท้องดีดีค่ะ ถ้ารู้สึกไม่โอเคก็ย้ายที่เหมือนเรานะคะ^^

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เราก็เป็นค่ะ ย้ายที่ฝากในตอนนั้นเลยค่ะ เราไม่โอเครู้สึกหมอไม่ได้สนใจ จนมาที่ใหม่หมอตรวจทุกอย่างเสร็จสับหมดเลยค่ะ หมอไม่สนใจเลยว่ามาจากไหน ไม่ขอประวัติหมอตรวจใหม่หมด และเพื่อความแน่ใจหมอขอตรวจแฟนเราด้วยจะได้หาแนวทางดูแลเราถูกค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรงมาก สมบูรณ์ทุกอย่าง หมอเปิดโอกาสให้ถามตลอดและให้คำปรึกษาดีมากๆค่ะ เลือกที่ดีดีอย่ารอค่ะเพราะคนที่อยู่ข้างในเป็นยังไงเรามองไม่เห็นค่ะ

สู้ๆค่ะแม่บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะท้อง1-2 ท้องแฝดภาวะแท้งคุกคามตกเลือดหมอไม่ทำให้อะไรให้เหมือนกันบอกว่าเจอน้องแล้วกลับมาตกเลือดน้องหลุดออกมาหมอไม่ขูดมดลูกให้บอกแท้งโดยสมบูรณ์ท้อง3 ห้องหัวใจไม่เต้น 10วีค+4เดย์ หมอสั่งขูดมดลูกทันทีค่ะเนื่องจากอายุเยอะแล้วมดลูกอาจฝ่อบอกถ้าอยากมี 3 เดือนสามารถปล่อยมีน้องใหม่ได้ค่ะแต่เราคุยกับว่าขอพักสัก 1 ปีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะ สู้ใหม่นะคะ *แนะนำแม่หารพ.ที่น่าเชื่อถือเข้าไปเป็นคนไข้ในเคสมีลูกยาก วางแผนการตั้งครรภ์, มีบุตรยากเลยค่ะ แม่บ้านนี้อายุ36เลยเข้าไปปรึกษาเรื่องมีบุตร พอท้องตรวจเจอตอน3วีค แอดมิทอยู่รพ.เกือบเดือนเพื่อให้แน่ใจว่าน้องจะอยู่กับเราจริงๆ แบบนี้ปลอดภัยกว่าสำหรับคนเคยแท้งนะคะ

สู้ๆๆนะคะ บางทีการฉีดยากันแท้งก็ไม่ดีเสมอไปค่ะ การที่เด้กหลุดออกมาเป็นการผิดปกติของเค้า การสร้างตัวไม่ดีหรืออาจจะเป้นที่ภาวะอะไรหลายๆอย่าง บ้านนี้เคยท้องมา4ท้องได้น้องมาคนเดียว ตอนนี้ท้องที่5กำลังลุ้นเหมือนกันคะว่าจะเป็นยังงัย ยังงัยก็สู้ๆๆค่อไปนะคะ

เสียใจด้วยนะค่ะ เมื่อปีที่แล้ว เราก็เสียลูกไป แต่เราภาวนาอธิฐานทุกวันว่าขอให้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก แต่วันนี้ปราฏิหารเกิดเราท้องได้เดือนกว่าแล้ว ภาวนาให้น้องกลับมาอีกนะค่ะ สู้ๆ ทำร่างกายให้แข็งแรง เป็นกำลังใจให้นะค่ะ✌️✌️

ถ้าท้องนอกมดลูกยังไงก็ต้องเอาน้องออกค่ะแม่ และถ้าท้องในมดลูกไม่เจอถุงตั้งครรภ์ซึ่งปกติไม่เจอน้องก้ต้องเจอถุงนะคะ แม่ทำใจให้สบาย เดี๋ยวน้องมาใหม่ค่ะ เสียใจด้วยนะคะ

4y ago

บ้านนี้ท้องเเรกเรยก็ท้องนอกมดลูกเพิ่งผ่าตัดไปเมื่อวันที่15เม.ษ. ที่ผ่านมา😭😭

VIP Member

น่าจะหลุดหมดแล้วละค่ะเสียใจด้วยนะคะ เราก็เคยแท้งท้องลมหลุดออกมาทั้งรกแบบนี้แหละ เมื่อปีที่แล้วตอนนี้ท้องใหม่ได้6week เตรียมร่างกายให้พร้อมเด่วน้องก็กลับมาใหม่ค่ะ

สู้ๆ นะคะ เลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์ เล่าอาการของเราให้ละเอียด หรือ เลือกปรึกษาหมอก่อนตั้งครรภ์ ดูแลต่อเนื่อง เตรียมมีใหม่ พักเยอะๆๆ คะ เป็นกำลังใจให้❤️

อ่านเพิ่มเติม