แท้ง 3 ครั้ง ในระยะเวลา 2 ปี

แท้งครั้งแรก อายุครรภ์ 8 w 5 d (1มค. 2564) แท้งครั้งที่ 2 อายุครรภ์ 7 w (24 มิย 2564) แท้งครั้งที่ 3 อายุครรภ์ 10w 3d (20 ธ.ค. 2565) อยากให้มันเป็นเพียงแค่ความฝัน โพสต์นี้แค่อยากให้กำลังใจคนที่มีภาวะเหมือนกัน อย่างน้อยก็มีเราอีก 1คนที่เป็นเหมือนกันและสู้ไปด้วยกันนะค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ ท้องแรก ปี2556 (ลูกออกมาแข็งแรงปกติ) ท้องสอง ปี2558 (ลูกออกมาแข็งแรงปกติ) ทะลุยาคุมแบบฉีดราย3เดือน 😅 ท้องสาม ปี 2560 (แท้งตอน13w หมอบอกแค่ว่าน้องหัวใจหยุดเต้น)😥เสียใจมากทำใจอยู่นานเลยค่ะ ท้องสี่ ปี2561 (มีภาวะแท้งคุกคามตอน6wแต่น้องออกมาแข็งแรงดีค่ะ ) **แม่เลยตัดสินใจปิดอู่ เพราะได้ชาย3 หวังคนที่3จะเป็นผู้หญิง ท้องห้า ปี2563 (หมันหลุด ลูกออกมาแข็งแรงปกติ) ได้ผู้หญิงสมใจ เลยตัดสินใจจะให้พ่อปิดอู่ แต่ติดช่วงโควิดระบาด แม่กินยาคุมแทน ท้องหก ปี2564 (แท้ง8w มีแค่เลือดไหลหมอแจ้งแค่ว่าแท้งค่ะ😰) ตอนนี้ .. ท้องเจ็ด ปี2565 (ได้24w กำหนด12เมษา66ค่ะ) ***วันแม่คลอดวันนั้นพ่อปิดอู่จริงๆแล้วค่ะ 😅 "ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ทุกคนที่อยากมีน้องนะคะ 💗

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คุณแม่สุดมากคะ😍

ท้องครั้งแรก​ ท้องลมค่ะ ไม่มีตัวอ่อน ปล่อยแท้งธรรมชาติ ไม่ขูดมดลูก หลังจากนั้นท้องต่อเลยค่ะ ปัจจุบันน้อง 5ขวบแล้ว หลังจากคลอดได้ 1ปี ก็ท้องลมต่ออีก 3ครั้ง ในระยะเวลา 3ปี ทั้งหมดไม่ได้ขูดมดลูก แท้งธรรมชาติ หลังจากนั้นคิดว่าคงจะไม่มีคนที่2แล้ว เพราะปล่อยทีไรก็ท้องลมตลอด จนกลางปีที่ผ่านมา ตัดสินใจสู้อีกครั้ง ดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย กินวิตตามิน​บำรุง และกินน้ำมะกรูด น้องมาเลยค่ะ ปัจจุบัน​ตั้งครรภ์​ 18+6week กำหนดคลอดพฤษภาคม​นี้ค่ะ เป็น​กำลังใจให้คุณ​แม่นักสู้ทุกคนนะคะ ✌🏻💕

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

กินน้ำมะกรูด​ของ mommy Booster ค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ ท้องครั้งแรกแท้งตอน 20 week ยังไม่รู้สาเหตุ ท้องครั้งสอง แท้งตอน 22 week ครั้งนี้รูสาเหตุเนื่องจากปากมดลูกสั้น เย็บปากมดลูกด้วยค่ะแต่ไม่อยู่เนื่องจากมดลูกเปิดไปแล้ว 2 เซนและถุงน้ำย้อยลงมาแล้วค่ะ ผ่านมา 4 ปี ท้อง3 ปัจจุบัน 21 week ทำการปรึกษาคุณหมอและได้เย็บปากมดลูกสำเร็จเมื่ออาทิตย์ที่แล้วท้องนี้เราปรึกษาหมอตั้งแต่3 week นัดทุกอาทิตย์เลยค่ะ bed rest กินกับนอนอย่างเดียวค่ะ ขอให้ทุกคนที่มีบุตรยากสู้ๆนะคะ ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา แท้งมา5ท้องค่ะ ท้องที่4 ท้องนอกมดลูก แต่หมอรักษาโดยการฉีดให้เด็กฝ่อตัว โดยรักษารังไข่ไว้ กว่าจะมาถึงท้องปัจจุบัน ได้ 12 Wแล้ว แม่ทิ้งช่วง1ปีดูแลตัวเอง ทั้งfasting 12/12 เพื่อคลีนร่างกาย โดปโปรตีน วิตามินที่จำเป็นเพื่อเตรียมตั้งครรภ์ นอนเร็วตื่นเช้า เมื่อถึงเวลา ทั้งสุขภาพเราและสามีแข็งแรงทั้งคู่ ก็จะมีโอกาสที่มีน้องที่แข็งแรงค่ะ ตอนนี้แม่มีประวัติแท้งบ่อย หมอก็จะดูแลใกล้ชิดมากขึ้น เป็นกำลังใจนะคะ ❤️✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แท้งไป2 หน เชิงกรานมดลูกไม่ดี แต่ท้อง3นี้ น้องมาค่ะ เกือบแท้งเหมือนกันค่ะ แต่ประคองมาได้จนตอนนี้ 36 วีคแล้วค่ะ อย่าพึ่งท้อนะค่ะ คุนแม่ลองเว้นช่วงสักปีสองปีเหมือนเราเผื่อน้องมาค่ะ สู้ๆ

เราท้องที่1 แท้งตอน 1เดือนไม่รู้สาเหตุ ท้อง 2 แท้งตอน2 เดือนไม่รู้สาเหตุ ท้อง3 แท้งตอน2 เดือนครึงไม่รู้สาเหตุ ท้อง4 แท้งตอน4 เดือน ไม่รู้สาเหตุ ท้องที่ 5ท้องปัจจุบันได้ 6เดือนแล้วค่ะ เปนกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คือ เรา แต่งงานได้1ปี4เดือนติดท้องแรกแท้งคุมคามตอน8weekปล่อยแท้งธรรมชาติ ผ่านไป2ปีติดท้อง2ท้องลมไม่มีตัวอ่อน 11w ปล่อยแท้งธรรมชาติ ปัจจุบันตั้งครรภ์ 17w1d เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ ✌️✌️✌️

เราก็เป็นนะคะ แท้งไปสองครั้ง น้องหยุดเจริญเติบโตหัวใจหยุดเต้น เราก็คิดว่าคงไม่มีโอกาส พอได้พักท้องสักพัก น้องก็ติดตามธรรมชาตินะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ อย่าหมดหวังนะคะ

เหมือนกันค่ะ 2 ปี 3 รอบ ตอนนี้ ท้อง 15w แล้วค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่ลองตรวจภาวะการแข็งตัวของเลือดดูค่ะ เราตรวจพบให้ยาทำให้เลือดไปเลี้ยงน้องดีขึ้น ท้องนี้เลยยังอยู่จ้า

ท้องแรกเราเคยแท้งปี 64 พักมดลูก6 เดือน ระยะเวลารวมๆที่ปล่อยใหม่ รวมแล้ว 17 เดือนค่ะ ท้องสองปกติเพราะมดลูกแข็งแรงแล้ว แม่ควรบำรุงให้มดลูกแข็งแรงก่อนนะคะจะได้ไม่เกิดขึ้นอีก