ท้องอ่อนๆกินน้ำมะพร้าวได้ไหม

เผอิญวันนี้ไปซื้อน้ำมะพร้าวตามคำสั่งแม่ยายแล้วคนขายมะพร้าวอ่อนถามว่าท้องกี่เดือนแล้วเลยบอกว่าประมาณ 7 สัปดาห์ครับแกก็ทำหน้าตกใจแล้วก็เหมือนคุณคิดแล้วแกก็เลยบอกว่ากินได้กินได้ก็เลยไม่แน่ใจว่าสรุปแล้วท้องอ่อนๆนี่กินน้ํามะพร้าวได้ไหมครับ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณหมอว่าทานได้ ไม่มีผลวิจัยข้อห้ามอะไร แต่รุ่นแม่ๆว่า มันล้างไข เขาเลสชอบซื้อให้กิน ส่วนเรา ไงก็ได้ตามใจ แม่ๆย่าๆ แต่กินนานๆครั้งเพราะเป็นเบาหวาน จะกินไรตั้งคุมเป็นพิเศษ ปล. แต่แม่เราเริ่มให้เรากินตอน 3-4เดือนไปแล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอที่เค้าฝากครรภ์บอกว่าให้เลย3เดือนไปค่อยทานน้ำมะพร้าวจะดีกว่าค่ะ เพราะในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง(ฮอร์โมนเพศหญิง) อาจทำให้มดลูกบีบตัวมีโอกาสแท้งง่ายค่ะ

เคยกินเหมือนกันตอนท้องอ่อนๆ กินแล้วรู้สึกปวดท้องมากเลยไม่กินน้ำมะพร้าวแบบสดๆอีก พอท้อง 5 เดือนถึงกิน แต่เป็นแบบน้ำปั่นหวานน้อยเอา ไม่กล้ากินสดๆ

บ้านนี้กินนมหมีสลับกับนมประเภทถั่วเหลืองหรืองาดำมาตลอดพึ่งมากินแอนมัมตอนเข้า8เดือนตอนนี้9เดือนแล้วคะน้ำหนักน้องในท้อง3โลกว่าหรืจะได้ผ่า😅

ทานได้ปกติค่ะแต่ไม่ควรทานเยอะเพราะน้ำตาลค่ะ อย่าไปเชื่ออะไรโบราณๆเยอะเลยค่ะสมัยนี้แล้ว ในแอพนี้มีบอกนะคะว่าอาหารอะไรที่ทานได้ทานไม่ได้

TapFluencer

ช่วงท้องได้1เดือนเราก็กินค่ะกินเยอะมากๆแทบจะทุกวันแต่ไม่เป็นไรเพราะไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ถ้ารู้ก็น่าจะคิดอยู่😂

ทานได้นะคะ แต่เบาๆดีกว่าค่ะ เราทานสลับวรไปหลากหลายผลไม้ ลงทุนซื้อเครื่องคั้นมาทำเอง สบายใจไร้น้ำตาลเยอะ

ท้องอ่อนๆที่บ้านเรายังไม่ให้ทานค่ะ รอให้ 3 เดือน ค่อยทาน แต่ก็ใช่ว่าจะทานทุกวันนะคะ สัปดาห์นึง ลูกหรือ 2 ลูก ค่ะ

ทานได้ค่ะ ทางการแพทย์ไม่ได้มีข้อห้าม เราทานตั้งแต่ท้องยันคลอด ตอนเรียนไม่มีในตำราว่าห้ามทาน

เราไม่กินเลยค่ะเคยกินแล้วไม่นานน้องก็หลุดออกค่ะ..แต่ตอนนี้น้องมาแล้วค่ะได้สามเดือนพอดีค่ะ