สำหรับคุณแม่มือใหม่มีใครรู้บ้างว่า

เตรียมของไปคลอดที่จำเป็นของเด็กแรกเกิดมีอะไรบ้าง มีใครพอจะรู้ไหมค่ะ. ขอรายละเอียดหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

-ของลูก ครีมอาบน้ำยาสระผม (บางโรงบาลมีให้) ผ้าห่อตัว ผ้าอ้อม เสื้อผ้า ถุงมือ ถุงเท้า หมวก (ขั้นต่ำ3ชิ้น) ฟองน้ำอาบน้ำ (แนะนำเป็นผ้ามากกว่าเพราะหองน้ำเวลาตากแดดข้างในอาจจะชื้นเพราะหนาทำให้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียไม่หมด ตากแดดทุกครั้งหลังใช้) แพมเพิส ทิชชูเปียก -ของแม่ เสื้อผ้าใส่กลับบ้าน ยาสีฟัน แปรงสีฟัน โฟมล้างหน้า สบู่ เครื่องปั๊ม (ถ้ามีสามารถนำไปได้เลยค่ะเผื่อไว้) โทรศัพท์ สายชาร์จ อยู่โรงบาลแนะนำให้ตุนของกินค่ะ เพราะให้นมจะหิวมากๆค่ะ -ของใช้ลูกที่ควรมีติดบ้าน ไกร์ปวอเตอร์หรือเบบี้ดอลค่ะเป็นยาแก้ท้องอืดปวดท้องสำหรับเด็กทารก (เพราะบางครั้งจับเรอแล้วลมอาจจะออกไม่หมด) มหาหิงคุ์ แป้ง(ทานิดหน่อยเด็กบางคนขี้ร้อนทาเฉพาะช่วงขาหนีบ) ครีมทาเวลายุงกัดค่ะ ไม่แนะนำแซมบัคเพราะทาแล้วดำค่ะบ้านนี้ใช้ ทีเอสำหรับเด็กแรกเกิดค่ะหลอดละ30 ทาแล้วไม่เป็นรอยดำรอยแผลเป็นค่ะ น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็ก กรรไกรตัดเล็บ (เล็บยาวไวและคมต้องตัดบ่อยๆ) ผ้ายางรองฉี่(สำหรับใส่ผ้าอ้อม บางบ้านใส่แพมเพิสตลอดก็ไม่ต้องใช้ค่ะ) ประมาณนี้ค่ะ 😆ละเอียดเลยค่ะอาจจะไม่หมดดีนะคะ🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม

เสื้อผ้าลูก กระดาษแห้งม้วนใหญ่ กระดาษเปียก ผ้าอ้อม กะละมัง2ใบ อาบน้ำ1ใบ ซักผ้าอ้อม1ใบ ผ้าขนหนูไว้เช็ดตัว ฟองน้ำอาบน้ำ สบู่เหลวอาบน้ำน้อง ขวดนมยังไม่ต้องเอาไปนะคะ อาจโดนพยาบาลดุเอาได้

ของไปคลอดลองถาม รพ ดูค่ะ เค้ามีอะไรให้บ้าง บ้านนี้ไปคลอดตัวเปล่าไม่ต้องเตรียมอะไรไปเพราะ รพ มีให้หมด แม้กระทั้งชุดใส่กลับบ้านค่ะ รพ ให้หมดค่ะ

VIP Member

ผ้าห่อตัวลูก 1ผืน ผ้าอ้อม 3-4ผืน เสื้อผูก 2-3ชุด ถุงมือ ถุงเท้า หมวก 2-3คู่ ยาสระผม สบู่ อย่างละ1ชิ้น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ส่วนตัวคลอดเอกชน ไม่ต้องเตรียมของใช้ไปเลยค่ะ เอาแค่ชุดลูกแล้วก็ชุดเราวันกลับบ้านค่ะ

ยาสระผม-ครีมอาบน้ำ กระดาษทิชชู่ ผ้าอ้อม-ผ้าห่อตัว-ถุงมือ-ถุงเท้า เสื้อผ้า

อ่านเพิ่มเติม

เราเตรียมไปอย่างดี ปรากฎว่าโรงพยาบาลมีให้ทุกอย่าง ยกเว้นชุดใส่กลับค่ะ

VIP Member

-เสื้อผ้าลูก -กะละมังอาบน้ำ -แพมเพิร์ส -ครีมอาบน้ำหรือจะไม่ใช้ก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่รพ. ค่ะ สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ของ รพ. ได้เลยค่ะ

เราเลือกซื้อตามนี้ อันไหนยังไม่จำเป็นเราตัดออก

Post reply image