สงสัยมากค่ะ

เคยเห็นผ่านๆ เค้าบอกว่า ถ้าเราเคยมีลูกแล้ว ท้อง2จะติดง่าย จริงหรือคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้มีน้องเว้นระยะห่างคะ คนแรก11ปี​ คนที่สอง6ปี​ คนที่สาม3ปี​ คนที่4ท้องอยู่ หลังคลอดจะงดมี.. พสพ.กับสามีระยะเวลา5-6เดือนคะ​ ให้เหตุผลเขาว่า​ เราพึ่งคลอดเราเหนื่อย​ ให้น้องโตสักนิดก่อนค่อยมีนะ​ เขาก็เข้าใจ​ และที่สำคัญ​ เราจะเน้นมีกิจกรรม​กับสามีเฉพาะ​วันปกติ​ ช่วงไข่สุกเราจะงดมีเด็ดขาด​ มันป้องกัน​การท้องได้​ เราใช้วิธีแบบนี้​ตลอด​ เลยท้องไม่ติดกัน​ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ยาคุมอะไรเลย​ หมอบอกถ้าไม่ได้มีกิจกรรม​กับแฟนตอนไข่สุก​ โอกาสท้องก็น้อย​ ช่วงไข่สุกเราจะงดการมีเพศด้วยกัน10วันคะ​ ปล่อยในตลอดแต่ไม่ท้องเลยคะ พอมีช่วงนึงที่สามีอยากมีน้องคนที่4​ เราเน้นมีเพศช่วงไข่สุก​ ภายใน2เดือนติดคนที่4เลยคะ​ ถ้าคนนับวันไข่สุกเป็น​ โอกาสท้องสูงกับโอกาส​ไม่ท้องก็ลดลงถ้ารู้การป้องกัน​

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

ทางนี้บางทีก็ขาดไป 1 เดือนเลยค่ะกว่าจะมา

สำหรับบ้านนี้น่าจะจริงนะคะ เพราะหลังจากมีคนแรกแล้วเผลอไม่ได้เลยค่ะ พยายามคุมมาตลอด ต้นปีที่แล้วแท้งไป 1 ท้อง พอปลายปีน้องมาอีกแล้วค่ะ ก่อนมีคนแรกเรากับสามีก็อยู่ด้วยกันมา 6 ปี ไม่เคยมีวี่แววเลยค่ะ แต่หลังจากคลอดคนแรกเท่านั้นแหล่ะค่ะ เผลอปุ๊บ ติดปั๊บเลยค่ะ😅

ลูกคนแรก 8 ขวบค่ะ พึ่งมีคนสองในท้อง 23 วีค ปล่อยตลอดไม่คุมกำเนิดใดๆ เพราะ ปจด.มาไม่ปกติ ฮอร์โมนส์ผู้ชายเยอะ มีได้คือพึ่งดวงและจังหวะจริงๆ นี่กะว่าถ้า 35 ยังไม่มีคนสองคนสาม จะปรึกษาหมอแล้วค่ะ แต่ดีที่มีน้องก่อนไม่ต้องเสียตังค์หาหมอ

น่าจะขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน คนแรกแม่หยุดทานยาคุม 3 เดือนน้องก็มาเลย แต่วางแพลนจะมีคนที่สอง หยุดทานยามาจะปีแล้วน้องก็ยังไม่มาก น่าจะเป็นเพราะร่างกายของตัวเราเอง พักผ่อนน้อยด้วยล่ะค่ะ

ไม่รู้ว่าแม่ท่านอื่นจริงมั้ย แต่บ้านนี้จริงครั้งเดียวตอนไข่ตกติดเลย😂ตอนนี้คนโต 1ขวบครึ่ง คนเล็ก7เดือน อีกไม่กี่เดือนก็จะคลอดแล้ว บอกเลยบันเทิงแน่นอนค่าาาา😂😁

บ้านนี้ปล่อยมา10ปีแล้วค่ะจนลูกคนแรกจะ13ปีแล้วน้องเพิ่งมาตอนนี้ได้31wแล้วเราว่าน่าขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนมากกว่าค่ะ

แต่ล่ะคนไม่เหมือนกันนะค่ะ บ้านนี้คนโต11ขวบ คนเล็กเพิ่ง3เดือน มี2คนนี้ค่ะ ห่างกันตั้ง10ปี ไม่เคยคุมอะไรเลย แต่คนเล็กเพิ่งมาจ้า

สำหรับเราส่วนตัวใช่ค่ะ ลูกคนโตเรา 11 เดือน เราเผลอ 1 ครั้ง ปัจจุบันตอนนี้กำลังจะคลอดคน 2 วันที่ 26นี้ค่า😂

2mo ago

สนุกสุดเหวี่ยงเลยละค่าแม่ สู้ๆนะแม่ยิ่งใกล้คลอดเหมือนเราจะเหนื่อยมากๆ เพราะคนโตติดเรามาก คนในท้องก็อยากออกมาเฉิดฉาย55555

บ้านนี้คนโตจะ7ขวบแล้วค่ะ ฝั่งเข็ม6ปี ครบกำหนดเอาออกพอเอาออก ได้แค่เดือนเดียว น้องมาเลยค่ะ😊ตอนนี้25วิคแล้ว

ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้านคะ ไม่เกี่ยวท้องแรก ท้องสอง

2mo ago

การคุมกำเนิดไม่สามารถคุมได้100%คะ หลังคลอดมดลูกยังเปียกอยุ่ ติดง่ายเป็นเรื่อ ธรรมดา