อายุ 42 อยากตั้งครรภ์

อายุ 42 อยากตั้งครรภ์ อยู่กับแฟนมา 4 ปีแล้วค่ะ แต่ยังไม่เคยมีอะไรกับแฟนเลย เพราะว่ากลัวเจ็บ มีวิธีแนะนำเรื่องให้หายกลัวเจ็บบ้างไหมคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สิ่งที่ควรทำตอนนี้คือฝากไข่และแฟนควรไปฝากน้ำเชื้อค่ะ เพราะว่าการตั้งครรภ์โดยธรรมชาติน่าจะยากแล้วนะคะ รวมไปถึงอาจจะมีภาวะความผิดปรกติต่างๆเพิ่มเข้ามาอีกด้วยค่ะ ถ้าฝากไข่ฝากน้ำเชื้อเรื่องเพศสัมพันธ์ไม่ต้องมีก็ได้ค่ะ ถ้ายังกลัวอยู่ แต่การตั้งครรภ์มีทั้งอัลตราซาวนด์โดยนำกล้องใส่ไปข้างในอวัยวะเพศ และขนาดปากมดลูกที่เปิด10++cmตอนคลอดย่อมเจ็บกว่ามีเพศสัมพันธ์อยู่แล้วนะคะ อีกอย่างนึงเลยคุณเคนไปตรวจภายในมั้ยคะ ไม่ว่าจะมีลูกหรือไม่ ควรเช็คทุกปีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

555 ถ้าไม่มีไรกับแฟนก็คงไม่มีลูกหรอกค่ะ ขนาดอยู่กับแฟนมาตั้ง 5 ปี ยังเพิ่งจะมีลูกเองอ่ะค่ะยิ่งอายุเยอะยิ่งมีลูกยาก ตอนนี้อายุ 45 แล้วค่ะไม่นึกว่าจะท้องยังท้องเลยมาคู่ซะด้วย แต่ก็ดูแลท้องแฝดแถมคนท้องอายุเยอะยิ่งมีความเสี่ยงเยอะค่ะ แต่ก่อนที่ไม่อยากท้องก็เพราะกลัวๆกล้าๆนี่ละค่ะ จนผ่านมาปาเข้าเลข 4 มาท้องยิ่งลำบากกว่าอายุน้องแต่ก็มีความสุขดีค่ะเมื่อรู้ว่าท้องลำบากแค่ไหนก็ต้องสู้ๆค่ะเพื่อลูก

อ่านเพิ่มเติม

กล้าถาม ก็กล้าตอบ555 ถ้ามันไม่ใหญ่จนเกินไปหรือรุนเเรงจนร่างกายเกินจะรับไหวชายไทยส่วนมากก็ไม่ขนาดนั้นหรอกเด้อ มันก็เจ็บนั้นละ เจ็บเเต่ฟิน เอ๊ะยังงัย😂ต้องลอง ครั้งเเรกก็งี้ ต่อๆไปก็ชินเเละจะหายเจ็บ ส่วนตัวว่าไม่เจ็บนะ555🤣 ฟินยาวๆเสียวกันยาวๆไป คลอดลูกเจ็บกว่าพันเท่า กลัวเเค่เรื่องบนเตียง คลอดลูกอย่าไปหวัง!!

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เจ็บแต่ฟิน...

นี่ก็ไม่ค่อยมี เพราะว่ากลัวเจ็บนี่แหละ ถ้าไม่อยากเจ็บ คิดว่าอาจจะต้องพยายามมีบ่อยๆมันจะได้ไม่ฟิตแบบตอนนี้ค่ะ ต้องทนเจ็บไม่แฮปปี้เลย แนะนำว่าลองใช้พวกเจลหล่อลื่นไหม มันมีแบบไม่ฆ่าเชื้ออสุจิด้วยนะคะ มันอาจจะลดเจ็บได้บ้าง คือไม่ชอบตอนฉี่แล้วแสบเลย ขนาดไม่ใหญ่นะ ไม่งั้นก็ไปทำอิกซี่ค่ะไม่ต้องมีพสพ.ด้วย

เอาจริงๆนะคะการที่มีอะไรกับแฟนมันก็ไม่เจ็บอะไรมากมายแค่ครั้งแรกอาจจะยังไม่ชิน(สำหรับคนที่ยังเอร์จิน)ต่อไปก็ธรรมดา มาตราฐานชายไทยไม่ใหญ่อะไรมากมายค่ะ...แต่ถ้าคลอดลูกเด็กคนนึงจะออกมาได้ต้องรอให้ปากมดลูกถึง10เซ็นซึ่งคิดดูว่าจะเจ็บปวดมากขนาดไหน...แต่ก็มีความสุขสำหรับคนที่อยากมีลูก...

มันไม่ได้เจ็บอะไรขนาดนั้นค่ะ​แปปเดียวก็หายแล้วมันไม่ได้เจ็บแบบเลือดตกยางออก​ ปวดท้องประจำเดือนยังทรมานกว่าอีก​ แต่เอาจริงๆถ้าแค่นี้ยังกลัวเจ็บนี่คลอดลูกเจ็บกว่าเยอะนะคะ​ คลอดลูกนี่มันความเจ็บที่สุดของผู้หญิงแล้วค่ะ

หากกลัวมากก็ต้องให้หมอช่วย ผสมหลอดแก้ว แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงและไม่รับรองผล ให้ใช้แบบธรรมชาติก่อน แต่แปลกใจ สามีไม่ทำการบ้านเลยเหรอครับ หรือคุณ ภรรยาไม่ยอมทำการบ้าน ยังไงลองดูครับ ถ้าอยากมีลูกครับ สู้ๆ

ถ้าคุณยังไม่กล้ามีอะไรกับแฟนเพราะว่าคุณกลัวเจ็บ เราอยากให้คุณคิดใหม่กับคำว่า #คุณอยากตั้งครรภ์ เพราะยังไงเราก็เชื่อว่าการคลอดลูกมันต้องเจ็บมากกว่าการมีอะไรกับแฟนแน่นอนค่ะ😂ต้องลองค่ะ😂

😬😬อย่ากังวลเรื่องกลัวเจ็บเลยค่ะ ถ้าคลอดลูกเจ็บกว่าเป็นพันเท่า และอีกอย่างอายุมาก40+มีความเสี่ยงมากนะคะ กับภาวะต่างๆ ถ้าอยากมีลูก ควรต้องรีบไปปรึกษาหมอด้วยนะคะ

ลองจัดทริปฮันนีมูน​อีกสักรอบไหมคะ เปลี่ยนที่ เปลี่ยนบรรยากาศ​ ให้ธรรมชาติพาไป​ ผ่อนคลาย​ สบาย​ ๆ​ อาจทำให้คลายกังวลเรื่องความเจ็บได้นะค่ะ