อายุ42 ไม่เจาะเลือดและน้ำคร่ำเป๋นไรไหมคนใยครอบครัวไม่มีใครเห็นด้วย

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนท้องอายุ 39 แต่กำหนดคลอด อายุ 40 ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำตรวจค่ะ อยากมีเลยคิดว่าจะยังไงก็เลี้ยง ลูกเราเราก็รัก และภาวนา ขอให้เค้าแข็งแรง ผลอัลตร้าซาวด์ แต่ล่ะครั้งที่หมอวัดสัดส่วนให้ น้องปกติดีค่ะ รอผ่าคลอดตอน 37 วีค ตอนนี้ 30+6 แล้ว... แต่จะให้ดีเพื่อความสบายใจของแม่เอง ตรวจดีกว่าค่ะ จะได้ไม่กังวลนะค่ะ แม่กว่าจะผ่านได้แต่ละจุดก็มีความกังวลเข้ามาเหมือนกัน แต่พยายามฝึกใจให้รู้จักปล่อยวาง ไม่ให้เครียด

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคนในครอบครัวไม่เห็นด้วยปล่อยเค้า มันขึ้นอยู่กับตัวคุณด้วยถ้าคุณพร้อมที่จะเจาะหาความผิดปกติของลูกเจาะเถอะ เพื่อความสบายใจของคุณส่วนมากผู้หญิงมีสิทธิ์เลือกกว่าผู้ชายคลอดมาแล้วก็แม่นี่แหละดูแล ตลอดกว่าคนในครอบครัว คลอดแล้วจะมาโทษหมอ พยาบาลไม่ได้นะ ถ้าเกิดมีความผิดปกติหมอก็จะแจ้งเราขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลี้ยงเค้าไว้ไหมคะ เจาะนะคะคุณ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ถ้ารับความเสี่ยงหรือความผิดปกติของเด็กที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คิดโทษ หมอ พยาบาลหรือโทษโรงพยาบาลว่าตรวจคัดกรองความผิดปกติไม่ดี ไม่ละเอียดพอ คุณไม่ตรวจก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคิดว่าถ้าเกินความผิดปกติใดๆขึ้นมาแล้วรับไม่ได้แน่นอนก็ควรตรวจนะคะ

ทำไมถึงไม่เจาะคะ มีปัญหาการเงินหรือเรื่องอะไร. รพ รัฐคัดกรองดาวน์ซินโดมฟรีนะคะ ควรเจาะเพื่อดูความปกติของทารก แต่ถ้าคุณรับได้กับความเสี่ยงที่จะเกิดกรณีทารกมีอาการปกติ และสามารถเลี้ยงดูเค้าได้ ก็แล้วแต่การตัดสินใจเลยค่ะ

อายุ19 หมอแนะนำให้เจาะแต่ไม่ยอมเจาะ ผลซาว์ประติทุกเดือนไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าคลอด38wนน.3150 คลอดออกมาเป็นโรคหัวใจชนิดแฝงค่ะ ออกอาการตอน2เดือน อยู่ได้ครบ4เดือนก็เสีย แนะนำให้ตรวจนะคะความเสี่ยงมีกันทุกคน

เจาะเถอะคะ ผลออกมาเป็นยังไง เราจะได้เตรียมตัว เตรียมใจ วางแผนการดูแลน้องด้วยคะ บ้านนี้ก็เจาะ รพ.รัฐ ผลออกมาปกติคะ

ควรตรวจค่ะ ยิ่งอายุเยอะลูกยิ่งเสี่ยงเป็นดาวน์ .. ตรวจแล้วจะได้สบายใจ อายุ 35ขึ้นไป อัตราเสี่ยงที่ลูกจะดาวน์ 1:250 นะคะ

VIP Member

รับความเสี่ยงต่างๆ ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ที่สำคัญเรื่องเจาะเลือด ถ้าไม่เจาะ ถ้าเป็นเบาหวาน ขณะตั้งครรภ์ จะรู้ไหมคะ

ถ้าไปฝากครรภ์ยังไงหมอก็ไห้เจาะเลือดอยู่เเล้วค่ะ ยังไงก็เลี่ยงไม่ได้นะคะ ไม่เจาะเลือดไม่ได้อยู่เเล้วค่ะเเม่

ไม่เป็นอะไรค่ะไม่เจ็บพึงเจาะเมื่อวันที่15ธ้นวาฟังผล5?มกราคมค่ะเจาะจะได้รู้ว่าลูกเราเป็นอะไรไหม