6 เดือนแล้วยังไม่ได้ฝากครรภ์เลย

อัตรายมากมัย จะโดนหมอดุรึป่าวกลัวจัง?

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากตอน2จะ3เดือนแล้วค่ะเพราะตอนนั้นไม่รู้ว่าท้องเลยไปซื้อที่ตรวจสรุปท้องแต่ตอนนั้นไม่ได้อยู่บ้านเพราะไปต่างจังหวัดกับแม่พอกลับมาจากต่างจังหวัดก็รีบไปฝากท้องแต่หมอก็ไม่ได้ดุน่ะค่ะหมอแค่ถามว่าทำไมมาฝากท้องช้าจังก็เลยบอกหมอไปว่าตอนที่รู้ว่าท้องไม่ได้อยู่บ้านค่ะหมอก็ไม่ว่าอะไรเลยค่ะหมอก็เข้าใจ

4y ago

บ้านนี้ฝากอนามัยใกล้บ้านค่ะเพราะสะดวก

VIP Member

แล้วทำไมไม่รีบไปฝากละคะ หมอดุแน่นอนไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะป่านนี้แล้วแต่หมอดุไม่เท่ากับสุขภาพร่างกายของน้องและแม่เพราะไม่เคยบำรุงมาก่อน ถ้ามีโรคติดต่อทางพสพ.ก็อาจจะส่งผลไปถึงน้องแล้วเพราะมันนานมาก ขอให้ทำใจ อาจจะพิการบ้างแล้วแต่คนเพราะไม่เคยได้กินยาบำรุง รีบไปดีกว่าค่ะก่อนอะไรมันจะสาย

แม่บางคนเค้าอาจมีเหตุผลส่วนตัวค่ะ อย่าว่าเเม่เค้าเลย เห็นใจคุณแม่ด้วยกัน ส่วนตัวคิดว่าน้องแข็งแรงค่ะเพราะน้องดิ้นอยู่ ขนาดคนแก่ๆแถวบ้านคลอดลูกเป็น10คน ลูกยังรอดกันทุกคนโดยที่ไม่ได้กินยาบำรุงอะไรเลย ลูกยังโตมาได้ทุกคน แม่อย่าคิดเยอะและอย่าเครียดค่ะ หมอเข้าใจแน่นอนค่ะ🤟

เหมือนกันเลยค่ะ กลัวเหมือนกันที่เด็กจะออกมาไม่สมบูรณ์ แต่ก็มีเหตุผลส่วนตัวนะคะที่ยังไม่ไปฝาก ไม่ดราม่ากันเนอะในส่วนนี้ แต่ลูกดิ้นทุกวันเลย 2-3วันมานี้ดิ้นเก่งมาก ตั้งแต่ตั้งครรภ์มาก็ไม่เคยมีอะไรผิดปกติเลยนะคะ รู้สึกว่าแข็งแรงปกติดี แต่ก็มีกังวลบ้างค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

โดนด่าแน่นอน... คนเราต้องมีเหตุผลที่ไม่ไปฝาก แม่ค้าที่ตลาดก็ไม่ไปฝากไปคลอดทีเดียวเลย หา รพ.ทำคลอดก็ยาก เอกชนไม่รับ รพ.รัฐบางที่ก็ไม่รับ โชคดีแกเคยคลอดมา 3 คนแล้ว แม่ค้ามีประสบการณ์คลอด แกเล่าให้ฟัง

รีบไปฝากเรยคะ อย่ามัวแต่กัวหมอดุห่วงสุขภาพเจ้าตัวเล็กดีกว่า ทุกเดือนต้องได้รับการดูจากหมออย่างใกล้ชิด ปล่อยไว้ลูกเสี่ยงต่อไม่สมบูรณ์นะคะ

อันตรายค่ะ แล้วแต่หมอเลยค่ะ เจอหมอใจดีก้อคงไม่ดุ แต่คงมีตำหนิบ้าง ทำไมปล่อยมาตั้ง 6 เดือนล่ะคะ จะอ้างว่า ไม่รู้ว่าท้อง ก้อไม่น่าใช่

หมอดุแน่ๆค่ะแม่แต่ผลเสียคือแม่ไม่ได้ทานโฟลิคและยาบำรุงครรภ์ตั้งแต่ท้องอาจมีผลกับเจ้าตัวน้อยค่ะหาหมอด่วนค่ะ

รีบไปฝากท้อง​เลยคะ​ โดนด่าก็ต้องยอมทน​ เพราะอย่างน้อยหมอ​ก็​จะได้ให้ยาและแนะนำ​ ในช่วงเวลาที่ก่อนคลอดนี้คะ

คุณหมอเคยบอกว่า ห้ามฝากท้องเกิน 12 สัปดาห์ ทางที่ดี คุณแม่รีบไปหาหมอนะคะ เพื่อสุขภาพของคุณแม่และลูกในท้องด้วย