6เดือนลูกไม่ค่อยดิ้น

อยากถามแม่ๆคะ6เดือนลูกไม่ค่อยดิ้นแต่มันตอดเฉยๆ6เดือนมันรุสึกดิ้นยังคะรึว่ามันตอดเฉยคะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคิดว่าการที่บอกว่าลูกดิ้นเก่งไม่เก่งของแม่แต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ บางคนลูกอาจจะแค่กระทุ้งบ่อยก็มโนว่าลูกดิ้นเก่ง 6 เดือน ก็ประมาณ 24 วีค สำหรับเราไม่ซีเรียสนะ ว่าเขาจะดิ้นเก่งไม่เก่ง ขอแค่รู้สึกว่าเขายังดิ้นก็พอ เพราะหมอให้เริ่มนับตอน 28 วีค ลูกถึงจะดิ้นสม่ำเสมอ นี่ก็วีคที่31 แล้วก็ยังรู้สึกว่าดิ้นไม่เก่ง แต่พอนับจำนวนครั้งตามที่หมอบอกก็ได้ค่าปกติ จำนวนครั้งปกติ ถือว่าลูกปกติ ไปซาวด์น้องก็แข็งแรงดี แถมน้ำหนักเกินเกณฑ์ตามวีคที่แอพกำหนดไว้ซะอีก ไม่ต้องกังวลมากไปค่ะ แค่น้องอยู่ในเกณฑ์ปกติก็พอแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ของเราน้องดิ้นเบา แต่พอนับแล้วก็ได้ชั่วโมงละ10กว่าครั้งนะคะ ก็มีแอบกังวลบ้าง ตอนนี้31+4แล้วค่ะ

บ้านนี้ดิ้นจริงๆตอน6เดือนกว่าค่ะ ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมลูกไม่ค่อยดิ้น(วันหมอนัด)ก็ถามคุณหมอว่าลูกทำไมไม่ค่อยดิ้นหมอบอกว่าดิ้นแต่เราไม่ค่อยรู้สึกเพราะว่าเรากินเยอะหน้าท้องหนาลูกดิ้นเลยไม่ค่อยรู้

18วีคเริ่มตอดค่ะ 20-22วีคน้องดิ้นเเล้วเเต่เเม่จะรู้สึกช้าหรือเร็วก็อยู่ที่ผนังหน้าท้องของเเม่นะคะถ้าผนังหน้าท้องหนาจะรู้สึกช้าเเต่ถ้าผนังหน้าท้องบางก็อาจจะรุ้สึกเร็วค่ะ

6เดือนนี้ทั้งเตะทั้งถีบเลยค่ะ ตึกตักๆ ทั้งวันเลย นอนๆ อยู่มีสะดุ้ง ช่วงนี้น้องจะดิ้นเก่งดิ้นแรงเพราะยังมีพื้นที่ค่ะ ถ้าท้องโตกว่านี้พื้นที่แคบลงก็จะดิ้นลำบากละ

TapFluencer

ไม่ต้องกังวลนะค่ะคุณแม่..6.เดือน อาจจะแค่ตอดๆ..หรือดิ้นแต่เรารู้สึกเบาค่ะ..พอ 7เดือนขึ้นไปจะดิ้นแรงมากค่ะ..ดิ้นทุกวัน..ดิ้นตลอด.จนคุณแม่เจ็บเลยล่ะค่ะ

6 เดือน 1 อาทิตย์ ทั้งดิ้นทั้งสะอึกเลยค่ะ คุณแม่หน้าท้องหนาไหมคะ ถ้าหนาอาจรู้สึกยังไม่ชัดก็ได้ค่ะ ถ้า u/s แล้วน้องปกติก็น่าจะโอเคนะคะ

บ้าน นี้ ตอด ตอน4เดือนค่ะ ตอนนี้5เดือนคือน้องดิ้นเก่งมากค่ะ จนพุงยุบพุงปูดเลยค่ะ รุ้สึกได้ด้วยว่าน้องเขาขยับตัวค่ะ

ตอน6เดือนดิ้นไม่สม่ำเสมอเหมือน​กันค่ะ แต่พอ วีคที่27 เริ่มดิ้นแบบเห็นได้ชัดขึ้น ถ้ากังวลลองปรึกษา​คุณ​หมอดูค่ะ

6เดือนที่ว่านี่กี่สัปดาห์​คะ ตอนแรกเราก็งงเหมือนกันช่วง 25สัปดาห์​ลูกเอาแต่ตอด พอเข้าสัปดาห์​ที่26ปลายๆดิ้นเก่งมาก

3y ago

แล้วน้ำหนักประมาณเท่ารัยค่ะ25วีคค่ะ

ท้องเรา2สัปดาห์​ ดิ้นกลางคืน​ขยัตัวทั้งคืนจนไม่ได้นอน​ แต่ กลางวันนอนหลับเงียบนานๆๆตีจะขยับตัวสักที

คำถามที่เกี่ยวข้อง