ออกจากงาน

ออกจากงานมาสามเดือนแล้ว คุนแม่อยากส่งต่อประกันสังคม ต้องรอกี่เดือนค่ะถึงไปแจ้งเขาได้ กลัวเสียสิทธ์เวลาเราไปคลอดลูกขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังออกจากงานประกันสังคมคุ้มครองต่อไปอีก6เดือน ยกตัวอย่างของแม่บ้านนี้น่ะคะ แม่ออกจากงานตั้งแต่เดือนกันยายน 62 สิทธิ์คุ้มครองต่อไปจนถึงกุมพา63 กำหนดคลอดแม่คือมกราคม63 แม่บ้านนี้รอใกล้หมดสิทธิ์คุ้มครองถึงไปต่อเป็นมาตรา39 ถ้าไปต่อก้อได้ค่ะแต่แม่อยากได้ค่าคลอดเยอะเลยไม่ไปต่อเพราะถ้าไปต่อมาตรา39ได้แค่ 20200

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ม.39ขาดส่งเบิกได้รึป่าวแม่ไม่รุ้เหมือนค่ะ อันนี้ของแม่ ม.33 หลังออกจากงาน6เดือน

สอบถามค่ะออกมาได้3เดือนแล้ว พอเราไปติดต่อจะส่งต่อเอง ทางประกันสังคมบอกว่าทางนานจ้างยังไม่แจ้งออกให้เราเลย เราเลยส่งต่อเองไม่ได้ ให้เราไปคุยกับนายจ้างก่อน คือนายแจ้งก็ไม่แจ้งออกให้สักที เราทำอะไรไม่ได้เลย ควรทำไงดีคะ แนะนำที

4y ago

คุยแล้วค่ะ เขาก็บอกแต่เดี๋ยวจัดการให้ค่ะ

เดือนที่ 4 ก้อต่อมาตรา 39ได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอให้ครบหกเดือนนะค่ะ เดี่ยวจะขาดสิทธิค่ะเดี่ยวเบิกค่าคลอดไม่ได้ค่ะ ส่วนเงินว่างงานประกันสังคมก้อยังได้เงินชดเชยจนครบหกเดือนเหมือนเดิมค่ะ# แม่บ้านนี้ไปทำมาแล้วค่ะ

6เดือนนะค่ะ อย่าปล่อยขาด ถ้าอยู่ภายใน6เดือนแล้วส่งต่อ จะเป็นมาตรา39ๆ คือเคยมีนายจ้างแล้วออกมาส่งเอง ถ้าคุณแม่อยากเลือกมาตราอื่นก้อลองศึกษาดูนะค่ะ

Post reply image

สามารถสมัครได้เรยนะค่ะ หลังจากที่นายจ้างแจ้งชื่อเราออกจากมาตรา33 ก็สามารถต่อมาตรา39ได้เรยค่ะ หรือสามารถต่อได้หลังจากออกจากงานไม่เกิน6เดือนคะ

ถ้าแม่ทำงานที่เดิมเกิน1ปี ให้แม่ไปแจ้งคนว่างงานก่อนค่ะ นับไปพอลาออกใกล้ถึง6 เดือน ค่อยเข้าไปแจ้งต่อมาตรา39

ขอแนะนำไปขึ้นว่างงานจะได้เงินจากการว่างงาน3เดือนค่ะแล้วค่อยเข้ามาตรา39ไม่เสียสิทธิแน่นอนค่ะ

ของเรานะถ้าบริษัทแจ้งชื่อออกจากประกันสังคมแล้ว สามารถยื่นเรื่องส่งประกันสังคมได้มาตรา39ส่ง432บาท

ไปติดต่อสมัครประกันสังคมมาตรา39ได้เลยค่ะ เค้าจะบอกเองว่าเราจะเริ่มส่งเงินเดือนไหน

ห้ามเกิน 6 เดือนค่ะ ไปแจ้งได้เลย ส่งต่อเดือนล่ะ 432 บาท เราก็กำลังจะไปทำเรื่องค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง