การเป็นแม่เลี้ยงเดี๋ยวมันยากมากไหม

อยากได้กำลังใจจังเลยค่ะตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้วไม่รู้จะสู้ได้ถึงเมื่อไหร่เราคบกับแฟนมา4ปีเราแทบจะอยู่ด้วยกันทุกวันแต่พอมาวันหนึ่งเขามาบอกกับเราว่าเรามีเมียแล้วแล้วเมียเขาก็จับได้ว่ามาคบกับเราอยู่เขาขอให้เราเอาน้องออกตอนนั้นน้องสองเดือนกว่าจะเข้าสามเดือนแล้วเราไม่ยอมเอาออก เราอยู่ตัวคนเดียวไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะตอนนี้มันสับสนแล้วมึนไม่หมด ไม่คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้เครียดน้องร้องไห้แทบทุกคืน

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นแม่เลี้ยงเดียวไม่ได้แย่ ค่ะแม่สู้สู้ เขาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่ท้องได้ 5เดือนค่ะ กำลังใจที่ดีที่สุดคือลูก ครอบครัวตัวเองค่ะ พ่อแม่เราช่วยดูแลเราตอนท้อง เราไปฝากท้องคนเดียว คลอดคนเดียว ค่ะ ทุกวันนี้น้องโตเป็นเด็กน่ารักของตายาย และเป็นเด็กดีของเราเสมอค่ะ ไม่มีพ่อใช่ว่าเด็กจะขาดความอบอุ่นนะค่ะ ถ้ามีพ่อเหี้ยแล้วเด็กมีปัญหาขาดความรักจากพ่อสู้ไม่มีดีกว่าค่ะ ทุกวันนี้ลูกเราไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่เคยถามหาพ่ออาจจะเพราะน้องพึ่งจะ3ปี แต่น้องไม่ขาดความอบอุ่นนะค่ะ ให้แม่สู้ๆจ้า เรามีน้องตอน20-21 ตอนนี้ผ่านมา3ปีแล้ว ผ่านเรื่องเหี้ยๆกับพ่อเหี้ยๆของลูกได้แล้วคือบทเรียนที่ดีที่สุดค่ะ ต่อไปลูกถามว่าพ่อคือใครก็จะบอกลูกค่ะแต่จะไม่ให้ความสำคัญกะพ่อของลูกเพราะเขาไม่มีบทบาทกะครอบครัวเราอยู่แล้ว สู้ๆนะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

แม่เลี้ยงเดี๋ยวไม่ยากค่ะแต่จะเหนื่อยหน่อย ขั้นแรกเลยหางานที่คนท้องทำได้เช่นงานเอกสารในออฟฟิศ งานขายนำ้ปั่นบางร้านตามตลาดจะรับ งานขายลูกชิ้นปิ้ง อย่าเอาร้านทอดเพราะล้างยากก้มนาน หรือหางานตามโรงงานบางโรงงานมีนโยบายช่วยเหลือคนท้องเขาจะหางานเบาๆมาให้ บางโรงงานมีห้องสำหรับลูกๆให้เล่นรอพร้อมพี่เลี้ยง อย่างโรงงานแถวบ้านเราจะมี ลองค่อยๆสืบเสาะหาดูค่ะหายากหน่อยแต่ถ้าพยายามรับประกันว่าได้งานแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะ สมัยนี้แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะมาก เขาเกิดมาเพื่อเรา ทำใจให้สบายๆ เดินหน้าต่อเพื่อลูก ผู้ชายไม่รับผิดชอบช่างมัน ถือว่าหมดเวรหมดกรรมต่อกันแค่นี้ เราเองก็พร้อมเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ถือ ว่าเราก็มีงานทำ มีศักดิ์ศรี ไม่ง้อ และทำให้เขารู้ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ และไม่เคยคิดว่าลูกเป็นภาระ เราจะเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูก สตรองไว้นะคะ สู้ๆๆๆ ถือว่าเป็นบทเรียนที่จะเดินหน้าต่อ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือนจะไม่ใช่แม่เลี้ยงเดี่ยว น้องมีพ่อ แต่ก้เหมือนแม่ทำคนเดียวทุกอย่าง ตั้งแต่อุ้มท้องจนคลอด จนโตมาถึง2ขวบจะ3แล้ว ตอนนี้กำลังท้องคนที่2 เหนื่อยมากน่ะกว่าจะผ่านมาได้แต่ล่ะวันน ท้อแต่ก้ต้องสู้ ผิดกันทะเลาะกันบ่อยมากโดนนอกใจก้ยังมี อยากปล่อยแต่ใจเรายังไม่เข้มแข็งพอ คิดว่าสักวันถ้าไม่ไหวจิงๆ เราคงตะหยุดเอง เพราะเหนื่อยกับสิ่งเดิมๆ สู้ๆจ้าา✌️🥺

อ่านเพิ่มเติม

สร้างกำลังใจให้ตัวเองค่ะ เราก้อเลิกกับแฟนตอนรู้ว่าท้องได้สามเดือนตั้งแต่วันแรกที่รุ้ว่ามีน้องจนถึงวันนี้หกเดือนเเล้วพ่อน้องกับเราไม่เคยติดต่อกันอีกเลย เราไม่เคยคิดลบกับตัวเองแต่สร้างกำลังใจและเข้มแข็งและสู้กับทุกๆเรื่องจนวันนี้มีความสุขกับชีวิตมากค่ะ เตรียมความพร้อมเพื่อจะได้เจอหน้าตัวเล็กอีกไม่กี่เดือนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองเยอะๆนะคะ..ตอนนี้แม่ไม่ได้ตัวคนเดียวแล้วนะแม่มีอีก1ชีวิตในท้องเวลาเค้าดิ้นเค้าถีบเค้าคือกำลังใจของแม่นะคะอีกอย่างถ้าเค้าคลอดมาแล้วแม่จะลืมคนที่เค้าทำให้แม่ทุกข์..ตอนนี้อาจทำใจยากแต่เวลาจะเยียวยาเองนะแม่..ลูกคือความสุขและคือทุกอย่างที่สำคัญคือรักแท้🙂

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอาจจะเหนื่อยเพราะต้องทำทุกอย่างคนเดียว​ แต่ไม่ต้องท้อไม่ต้องเครียดนะคะ​ เป็นคนแม่เลี้ยงเดี่ยวเก่งนะคะเพราะสามารถทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียวเพื่อลูก​ ลูกโตมาอาจจะดีใจที่มีแม่เก่งแบบนี้สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ💓✌🏻

ส่วนตัวไม่ใช่แม่เลี้ยงเดี่ยวแต่คิดว่าคงเหนื่อยมากๆ แต่ในขณะเดียวกันคนที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเก่งมากๆที่เลี้ยงเด็กคนเดียวได้พยายามบอกตัวเองเสมอนะคะว่าเราเก่งที่สุดถ้าเหนื่อยก็พักบ้างนะคะแล้วสู้ใหม่

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ❤️ หนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร คุณแม่คงเป็นคนที่รู้ดีที่สุด ขออ้างอิงบทความของนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ “พ่อแม่รักกันคือดีที่สุด หากไม่ช่วยกัน มนุษย์คนเดียวก็พอสำหรับลูก”

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะแม่ บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวจ้า พ่อเด็กไม่ได้มาดูแลตั้งแต่เดือนแรกจนถึงทุกนี้9เดือนแล้ว ไปไหนมาไหนคนเดียวทำอะไรๆเองทุกอย่าง เครียดบ้างแต่ลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุดค่ะ รอเจอหน้าลูกทุกวันนับวันรอ😊