อยากสอบถามแม่ๆ

อยากสอบถามแม่ๆคือแม่ตัวเล็กแล้วท้องก้เล็กคือบ้างคนก็ทักว่านึกว่าไม่ท้องบ้างคนก็หาว่าโกหกไม่ท้องจริงตอนนี้ท้องใกล้จะสองเดือนมีแม่บ้านใหนท้องเล็กบ้างค่ะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รบกวนสอบถามคะกรณีที่รกเกาะต่ำสาเหตุมาจากอะไรคะแล้วทำไมถึงคลอดเองไม่ได้คะเพราะตอนลูกคนแรกและคนที่สองดิฉันไม่เคยมีปัญหาเรื่องรกเกาะต่ำและคลอดเองโดยธรรมชาติทั้งสองคนเลยคะพอมาท้องที่สามนี้หมอบอกว่ารกเกาะต่ำมากและไม่สามารถคลอดเองได้ต้องทำการผ่าคลอดเดือนตุลาก็จะถึงกำหนดคลอดแล้วค่ะดิฉันรู้สึกกลัวและเป็นกังวลมากคะตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

เพื่อนๆคะมีใครเคยผ่าคลอดบ้างคะอยากทราบผ่าคลอดนี่เจ็บไหมคะแล้วต้องพักฟื้นกี่วันคะหลังจากผ่าคลอดแล้วคือว่าตอนทึ่ท้องแรกและท้องคนที่สองดิฉันคลอดเองโดยธรรมชาติทั้งสองคนเลยแต่พอมาท้องคนที่สามหมอบอกว่ารกเกาะต่ำมากต้องทำการผ่าคลอดค่ะและตอนนี้ดิฉันก็เป็นกังวลและกลัวเหตุบ้างคนบอกว่าบล๊อคหลังเจ็บและปวดทรมารมาก

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ผ่าไม่เจ็บค่ะส่วนบล็อกหลังแรกๆก้ปวดบ้างค่ะแต่ก็แล้วแต่คนน่ะค่ะ

6-7เดือนค่ะแม่กว่าน้องจะออกเนื้อท้องจะเริ่มเห็นชัด บ้านนี้ติน6เดือนยังมีแต่คนว่าไม่บำรุงลูกเลยท้องเล็กนิดเดียสแต่ไปหาหมอ หมอบอกเด็กตัวใหญ่ด้วยซ้ำ จน7เดือนท้องออกแบบชัดเจนพอตอนนั้นคนกะทักกันอีก กินเยอะระวังไม่ลงลูก อย่าสนใจคำคนเลยค่ะเราไปหาหมอหมอว่าลูกแข็งแรงกะดีสุดแล้วค่ะ คนพูดตัวเล็กตัวใหญาเค้ากะพุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1.ก่อนอื่นแม่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ท้อง2เดือน ลูกแม่ตอนนี้ตัวเท่า... " เม็ดถั่วแดง" เองนะคะ ประมาณข้อนึงของนิ้วก้อยได้ ผลลัพท์คือ จะเอาที่ไหนไปใหญ่ เข้าใจนะ 2.ท้องแรก จะโตจนชัด ตอนเข้าเดือนที่7ค่ะ ดังนั้นแม่ควรศึกษาแอพฯนี้ มีประโยชน์มาก ในโหมดรูปคนท้องสีชมพู อ่านข้อมูลในนั้นแหละ บอกหมดทุกอย่าง ถ้าแม่ตั้งค่าถูก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

2 เดือน น้องยังเล็กอยู่เลยค่ะ บ้างคนท้องออกตอน 6-7 เดือนก็มีค่ะ บ้านนี้ออกตอน 5 เดือน น้องน้ำหนัก 240g เมื่อซาวครั้งที่แล้วตอน 18w2d ค่ะ แม่ 5 เดือนละ น้ำหนักขึ้นแค่ 4 โลเองค่ะ แค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลนะค่ะ ก็แค่ขนาดท้องแม่เองค่ะ บำรุงเยอะๆ ค่ะแม่ เอาน้ำหนักลูกปกติ แข็งแรง พอค่ะ

อย่ากังวลเลยค่ะแม่ เราก็โดนทักมาตลอด น้ำหนักขึ้นนิดเดว จนคลอดน้องออกมาน้อง3295กรัมใครที่พูดว่าเราท้องเล็กเพราะน้องตัวเล็กพอเหนน้องออกมาก็ไม่กล้าพูดเลยค่ะ ขอแค่แม่อย่ากังวลพออย่าเครียดไม่งั้นมีผลกะทบกับลูกนะ ตอนนี้ลูกเราได้16วันแล้ว

5y ago

เห็นด้วยค่ะ เรามีแต่คนทักว่าคุณแม่ท้องเล็กจัง ยังมีเอวเรยนะ แต่น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ น้ำหนัก ขึ้นมา 8 กิโล ตอนนี้ 35+3 จะ 9 เดือนแร๊วค่ะ คุณหมอแอบชมตลอดว่าน้อง โครงสร้างดีมาก เรายิ้มคอลรับทันที

แค่สองเดือนเองค่ะ นี่ก็สองเดือนเหมือนกัน ไม่เคยกังวลเรื่องท้องเล็กหรือใหญ่ แค่ลูกปกติ ปลอดภัย แข็งแรงสมบรูณ์พอค่ะ บางคนหน้าท้องแบนราบ 4เดือนแล้วยังไม่รู้ว่าท้องก็มีค่ะ

ตอนท้องเดือนแรกถึง5เดือนท้องหนูเล็กมากค่ะแต่พอ6เดือนขึ้นท้องใหญ่ขึ้นเลื่อยๆค่ะตอนนี้แปดเดือนกว่าแล้วค่ะพี่ๆทักกันใหญ่เลยค่ะบำรุงเยอะๆน่ะค่ะคุนแม่

ถ้าท้องแรก ท้องไม่ออกก็ปกตินะคะ เราสูง158. นน.53. ท้อง4เดือนคนรอบข้างยังดูไม่ออกเลยว่าท้องเหมือนคนกินข้าวอิ่มค่ะ ท้องนิดเดียวแต่น้อง นน.ตามเกณฑ์จ้า

บ้านนี้ป่อนตอน5เดือนกว่า ช่วงแรกๆท้องเรียบมากคะ ส่วนตัวเป็นคนตัวเล็กเหมือนกันค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ท้องจะใหญ่เร้วช่วง6 เดือน หรือแล้วแต่คนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง