กลิ่นสัตว์เลี้ยง

อยากสอบถามแม่ๆ ว่า กลิ่นสัตว์เลี้ยงจะเป็นอันตรายกับลูกมั้ยคะ? พอดีว่าแม่มาทำงานเอาไว้กับคนที่บ้าน แล้วเขาเอาลูกเราไปในห้องที่เขาเลี้ยงสัตว์ด้วย เราเคยเข้าไปแล้วมีกลิ่นแมวของเขาอยู่พอสมควร เลยเป็นห่วงค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเขาเลี้ยงอย่างดี สัตว์เลี้ยงสะอาด ก็ไม่อันตรายค่ะ บ้านนี้เลี้ยงสัตว์เยอะค่ะ ทั้ง แมว หมา กระต่าย ชูการ์ไกลเดอร์ แต่ทุกชีวิตเราเลี้ยงด้วยความรัก ใส่ใจทุกอย่าง เนื้อตัวสะอาด ไม่มีกลิ่นเลยค่ะ ใครมาบ้านก็บอกว่าบ้านนี้ไม่มีกลิ่นสัตว์เลย ขนาดที่ตัวสัตว์เองก็ยังไม่มีกลิ่นเลยค่ะ เป็นบ้านที่เลี้ยงเด็กกับสัตว์มาหลายรุ่นค่ะ แข็งแรงกันทุกชีวิต ทั้งคนและสัตว์ (เหมือนที่พวก Western เขาทำกันค่ะ) มันขึ้นกับวิธีเลี้ยง การดูแลเอาใจใส่ ของแต่ละคนค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ดีจังค่ะ ถ้าสะอาดแบบนี้เด็กน่าอยู่ได้อยู่ค่ะ

ถ้าเลี้ยงยุในห้องเดียวกันไม่น่าจะดีค่ะเดียวขนเข้าจมูกเป็นโรคหอบหึดสกปรกไม่รุ้ว่าห้องเขาสะอาดดีหรือเปล่าถ้าจะเลี้ยงเด็กไม่ควรเลี้ยงยุห้องเดี๋ยวกันกับสัตว์ค่ะขนสัตว์นี้อันตรายเชื่อโรค

5y ago

นั่นสิคะ ห่วงตรงนี้ แต่ไปอ่านในกูเกิ้ลเขาก็บอกว่า ถ้าลูกเราคลุกคลีมากๆ เหมือนจะมีภูมิคุ้มกัน กับสัตว์แต่เราก็ยังห่วงอยู่ดีอ่ะค่ะ ล่าสุดก็บอกให้เขาเอาออกมาแล้ว เขาจะว่าเรายังไงก็ช่าง ก็เราเป็นห่วงลูกเราอ่ะเนอะ 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง