เลี้ยงเดี่ยว

อยากจะถามแม่ๆว่าคิดยังไงกับการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวบ้างค่ะ ถ้าวันนึงเราทนไม่ได้จริงๆ😔

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนคืดว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจะมีผลดีกับลูก โดยส่วนตัว ตอนนี้เราเองอายุ 35แล้ว กำลังจะมีลูกคนที่สอง พ่อแม่เพิ่งมาแยกทางหย่าร้างกัน ความรู้สึกเราเองยังรู้สึกแย่ ยังต้องให้เหตุผลและอารมณ์ควบคุมความรู้สึกเป็นอย่างมาก ในใจคิดเสมอว่าจะไม่มีทางทำให้รู้ต้องรู้สึกแบบนี้ แต่เหตุผลของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป ธรรมะอาจช่วยได้ คิดว่าหมดเวรหมดกรรมต่อคู่ชีวิต แต่เวรแต่กรรมก็จะมาตกอยู่กับลูกค่ะ มันก็จะเป็นปม อยู่ที่ตัวเด็กหรือตัวเราเองจะปล่อยผ่านและใช้ชีวิตอยู่ต่อไปยังงัยค่ะ สู้ๆนะคะ ชีวิตทุกคนก็มีปัญหาภาระแต่ต่างกันไป

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราการที่ต้องทนให้ลูกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่พ่อและแม่ทะเลาะกันมีปัญหากัน กับการที่อยู่อย่างมีความสุขกับแม่ เราเลือกให้เขาอยู่กับเราดีกว่าคะ คำว่าครอบครัวของบางคนอาจจะไม่ได้หมายความว่าต้องมีครบทั้งพ่อและแม่นะคะ ขอแค่เราเติมเต็มความสุขให้เขาไม่ให้เขารู้สึกขาดก็พอแล้วตอนนี้ลูกเรา 8ขวบแล้วไม่เคยถามหาพ่อนะคะ เพราะคนรอบข้างทั้งแม่ทั้งตายายทุกคนรักเขาก็เพียงพอแล้วคะ....สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

คิดว่าดีแล้ว ที่ไม่ทนค่ะ ถ้าเราเลี้ยงลูกคนเดียว ออกมาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่เป็นไรนะคะแม่เค้าก็เคยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ เราจะรู้สึกว่าเหงาเวลาเราว่างเท่านั้นค่ะ แต่จะไม่รู้สึกว่าเสียใจที่เลือกเดินออกมาค่ะ

TapFluencer

ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วชีวิตแย่ลง เลือกแยกกันอยู่แล้วดูแลตัวเองดีกว่าค่ะ ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า ลูกโตขึ้นทุกวันเราต้องสร้างอนาคตให้ลูก✌🏻

เลี้ยงเดี่ยวก็ดีนะเราก็คิดอยู่เหมือนกัน บางทีเราอาจจะเป็นทั้งพ่อและแม่ที่ดีให้ลูกได้

ต่อให้เค้ายังอยู่กินกะเราก็เลี้ยงเดี๋ยวอย฿่แล้วค่ะเพราะไม่เคยช่วยเลี้ยงเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง