แท้งคุกคาม?

หลังจากที่มีเลือดออกมาไปตรวจอัลตราซาวด์ดูที่คลินิกสูติหมอบอกยังพบถุงตั้งครรภ์อยู่และหลังจากนั้นก็มีเลือดออกเรื่อยๆค่ะส่งไปรพ.รอประมาณชม.ตรวจภายในยังมีเลือดออกค่ะเเล้วซาวด์หมอบอกยังไม่แน่ใจมีโอกาศ50-50%รออีกสองอาทิตย์ค่ะเพราะเป็นแท้งคุกคามและให้ฉีดยากันแท้งและให้กลับบ้านมีแม่คนไหนมีประสบการณ์ไหมค่ะหรือมีคำแนะนำไหมค่ะตอนนี้มาพักอยู่บ้านเเล้วค่ะยังมีปวดท้องเเละเลือดซึมนิดๆค่ะกลัวมากเลยค่ะ

แท้งคุกคาม?
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเพิ่งออกจากรพ.มาคะไปนอนค้างมา2คืน มีอาการเหมือนกันค่ะ คือเลือดออก แต่ของเราออกเยอะมากไหลลงหว่างขาแบบไม่ทันตั้งตัว เราเลยรีบไปรพ. สรุปหมอบอกว่าเรากำลังเผชิญแท้งคุกคามอยู่ ซึ่งหมอให้เรานอนนิ่งๆที่รพ.ห้ามเดินเยอะ ห้ามนั่งนานๆ ให้เรานอนเฉยๆ ตอนนี้เรากลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว แต่เลือดยังไม่หยุดไหล เพราะอยู่รพ.เราก็นอนอย่างเดียว หมอไม่มียาให้เรากินค่ะ ไม่ได้ฉีดยากันแท้งด้วย สาเหตุคืออาการแบบเรามันต้องรักษาตามอาการยังไม่มียาตัวไหนช่วยได้ การให้ยาบางครั้งมันจะไม่มีผลดีต่อเด็กในครรภ์ ยากันแท้งไม่ใช่ยารักษา100% ตอนนี้ที่เราทำได้คือพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อที่จะให้รกเด็กแข็งแรงยึดติดกับร่างกายแม่ให้เร็วที่สุด เราท้องได้12สัปดาห์แล้วจ้ะ ท้อง4เดือนขึ้นไปจะมีโอกาสที่เด็กจะแข็งแรงขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าเครียด พักผ่อนเยอะๆช่วยได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้เริ่มหายกังวลมานิดนึงเเล้วค่ะ

เราก็เป็นอยู่ค่ะ แต่เรามีเลือดออก2หยดสีน้ำตาลๆ+ลิ่มเลือด ไปรพ.หมอซาวด์เจอน้อง หัวใจเต้นปกติ ปากมดลูกปิดสนิท ไม่มีแผล แต่ก็ให้พักงานทุกอย่าง 7 วัน นอนอย่างเดียว ลุกไปห้องน้ำได้ หลังจากไปหาหมอก็ไม่มีเลือดออกอีก หมอนัดอีกทีวันอังคารหน้า ใจก็กังวล เป็นน้องอยู่เหมือนกันค่ะ แม่สู้ๆๆนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ อายุครรภ์เรา 7wk+

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอให้เป็นอย่างนั้นนะคะ🙏 ขอบคุณค่ะ

VIP Member

เราเคยเป็นค่ะ หมอจะให้สังเกตุว่ามีชิ้นเนื้อติดออกมามั้ย หรือเลือดไหลจนต้องใส่ผ้าอนามัยหรือป่าว แต่เราไม่เป็นขนาดนั้น แม่พยายามนอนนิ่งๆ ไม่ต้องเครียดนะคะ ถ้าเครียดจะมีผลกับน้อง ตอนยั้นเราก็เห็นแค่ถุง พนักงานก็ปากเสียบอกไม่รับฝากครรภ์เพราะไม่รู้จะเเท้งมั้ย เราก็ใจเสียนิดหน่อย แต่ตอนนี้ผ่านมาได้แล้วค่ะ 35 weekแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ค่ะขอบคุณนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนท้องได้ 6w เลือดออก ประมาณ 3 วัน หมอให้นอน ดูอาการที่ ร.พ ค่ะ ห้ามลุก เดินบ่อย นอน เป็นอาทิตย์จากนั้น ได้ฉีดยากันแท้ง อาทิตย์ละเข็ม ถึงไตรมาสแรกจ้า ตอนนี้ น้อง 17 wเเล้ว ลุ้นกันต่อไปจ้าา .. สู้ๆนะแม่ อย่าเดินบ่อย ยก หนัก นอน นิ่งๆ จ้า

VIP Member

บ้านนี้เคยค่ะแม่ตอน6wk. เลือดสดๆออกเป็นลิ่มๆก็มีค่ะ เลือดออกทุกวันค่ะ จน3อาทิตย์เลือดถึงหยุดไหลค่ะแม่ แม่หยุดทุกกิจกรรมเลยค่ะ เดินเฉพาะกินข้าวกับเข้าห้องน้ำ จนบางวันใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เลยค่ะแม่ไม่อยากเดินบ่อย สู้ๆนะคะแม่ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะ

4y ago

ตอนยืนไหลเป็นเลือดสดๆตามขาเลยค่ะ แต่ปากมดลูกปิดค่ะ 50-50อยู่ค่ะ😭😭😭

เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนท้องได้3เดือน มีเลือดออกตอนฉี่2-3หยด ตกใจมากรีบไปหาหมอ หมอบอกอาการภาวะแท้งคุกคาม หมอบอกว่ามีแค่5%เองที่น้องจะหลุด ตอนนี้น้องได้2ขวบแล้วค่ะ ช่วงนี้อย่าพึ่งขยับตัวเยอะค่ะ

ทำใจดีๆค่ะแม่เราเคยเป็นค่ะผ่านจุดนั้นมาก่อนถึง 2 ครั้งไม่เครียดไม่คิดมากค่ะนอนนิ่งไปถ้าหมอฉีดยากันแท้งก็รู้สึกอุ่นใจไปส่วนนึงแล้วค่ะแม่

VIP Member

เราเคยเป็นค่ะ คุณแม่ต้องนอนนิ่งๆ อยู่กับที่ลุกได้แค่ตอนเข้าห้องน้ำตามที่หมอบอก ถึงเลือดจะหยุดไหลก็ต้องนอนจนกว่าจะพ้น18วีคเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

Post reply image
4y ago

ตอนฉี่นี่เจ็บมั้ยคะ พอดีเป็นเหมือนกันคะ

เลือดออกเป็นสีช็อกโกแลตค่ะ เจอน้อง เจอหัวใจ มีรก หมอฉีดยากันแท้ง ให้หยุด7วัน แต่ก็เดินนะ เลือดก็ไม่มีแล้วค่ะ ท้อง 9สับดาห์ 5วันค่ะ

4y ago

ของหนูเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ค่ะ😭😭😭หมอบอก50-50ค่ะเพราะเลือดออกสีสดค่ะๆ

นอนเป็นผักค่ะ ทำอะไรไม่ได้นอกจากนอนนิ่งๆ และลุกแค่ตอนเข้าห้องน้ำพอ สังเกตุปริมาณเลือดที่ออกด้วยค่ะว่าเพิ่มหรือลด

4y ago

เลือดสดๆไหลตามขาเลยค่ะตอนไปเข้าห้องน้ำแต่หมอบอกปากมดลูกไม่เปิดค้ะเเละถุงการตั้งครรภ์ยังไม่หลุดค่ะแต่ซาวด์ดูมันเห็นไม่ชัดค่ะเพราะอายุครรภ์ไม่ถึงเดือน

คำถามที่เกี่ยวข้อง