6week 6day แท้งคุกคาม

วันนี้มีเลือดออกค่ะ ไปหาหมอที่ฝากครรภ์ ปรากฎว่ามีภาวะแท้งคุกคาม 50/50 เสียใจมากค่ะ? กลัวเค้าจะไม่อยู่กลับเรา ทำยังดีคะ ไม่อยากเครียด?

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นจ้า ทำงานเดินเยอะ ปวดท้องแบบ ปจด. หน่วงตอนมีเลือดออก4ครั้ง เป็นภาวะแท้งคุกคาม 9วีค 1ครั้ง 10วีค 1ครั้ง 13วีค1ครั้ง 14วีค1ครั้ง ทุกครั้งคุณหมอฉีดยากันแท้งให้ค่ะ ตอนนี้16วีค5วันแล้ว ไม่มีอาการปวดท้องและเลือดแล้วจ้า พยายามคุยกับลูกให้สู้ไปกับเรานะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ❤️

5y ago

ยากันแท้งจริงๆ เป็นแค่ตัวฮอร์โมนโปรเจสเตอร์โรนที่ร่างกายเราผลิตเองตามธรรมชาติ และสังเคราะห์ แค่ช่วยให้รกแข็งแรงขึ้นจ้า คุณหมอบอก ช่วยได้แค่นั้นให้ได้ผลคือต้องอยู่ให้นิ่งๆพยายามอย่าขยับมากให้ยาทำงานรกจะได้แข็งแรง แต่ยาตัวนี้ช่วยไม่ได้100%นะคะ สำหรับตัวอ่อนที่โคโมโซมผิดปกติ แล้วร่างกายขับเอง ยาก็ไม่มีผลจ้า พยายามอย่าเครียดนะคะ ถ้ากังวลก็ไปขอฉีดเอาได้อาทิตละ1เข็มแต่ขึ้นอยู่กับหมอด้วยจ้า สู้ๆนะคะเราก็กว่าจะผ่านมาได้ ตอนนี้19+3wเองจ้า แต่เด็กแข็งแรงดี

อย่าพยายามเครียดคะ พยายามพักผ่อนให้มากๆ ไม่เดินขึ้นลงบันได เดินให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามสังเกตุสีของเลือดถ้าเป็นสีแดงสดให้รีบไปโรงพยาบาล เคยผ่านมาแล้วคะ จิตใจอ่อนแอแค่ไหนก็ร้องไม่ได้ต้องอดทนอย่างเดียว จนตอนนี้ 38 w ละคะ สู้ๆนะคะ ✌🏻

จากที่เคยเป็นตอนช่วง 10w นะค่ะ เป็นเพราะยกของหนัก คุณหมอให้ยาปรับฮอร์โมน(ยากันแท้ง) มากินทุกๆ 8 ชม. แล้วนอนเฉยๆลุกเดินเท่าจำเป็น ของเราทำตามหมอบอก ประมาณ2อาทิตย์กว่า เลือดก็หยุดไหลค่ะ ตอนนี้ 17วีค+5D ค่ะ

เครียดมากเลยเมื่อเช้าไปซาว์นมีถุงตั้งครรภ์ค่ะเล็กมากหมอบอกอายุครรภ์น่าจะ4week6dayพอตกตอนค่ำปวดท้องนิดๆๆเลือดออกมาค่ะอย่างนี้มีโอกาสแท้งมั้ยค่ะ

5y ago

ปวดท้องเริ่มต้น ถ้าปกติคือมดลูกกำลังมีหารฝังตัว และขยายค่ะ

สู้ๆนะคะ แท้งคุกคามคือภาวะใกล้แท้ง พยายามทำตัวปกติอย่าไปคิดนะคะ เพราะเรามีโอกาสจะไม่แท้งก็ได้

12สัปดาห์ มีเลือดออกเหมือนกันค่ะ คาดว่าท้องลมหรือแท้งคุกคาม อีก4วันหมอนัดตรวจอีกรอบ

คุณแม่​ สู้ๆนะคะ​ ใจเย็นๆ​ ❤️❤️❤️❤️

สู้ๆนะคะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อย่าเคลียดค่ะ นอนพักเยอะๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง