น้องตัวเหลือง

หมอให้ส่องไฟต่อ??อยากพาน้องกลับบ้านแล้ว สงสารก็ตอนเจาะเลือดแหละ ไห้ตลอดอยากเจ็บแทนน้อง ทนหน่อยนะคะหนูอรของแม่

น้องตัวเหลือง
37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โดนเหมือนกันค่ะ เคสนี้น้องเหลืองเพราะกรุ๊ปเลือดแม่ลูกไม่ตรงกันค่ะ ค่าเหลือง20ส่องไฟวันนึงลดเหลือ11 หมอให้กลับบ้าน นัดเจาะเลือดอีกที4วัน พอเจาะเลือดปุ้ปหมอบอกค่าเหลืองขึ้นเป็น22หมอเรียกกุมารน้อยเลยค่ะ ให้แอดมิทนอนรพ. หมอบอกประมาณ2วัน แต่ลูกเราลดเร็วค่ะ ส่องไฟ1วันค่าเหลือ12หมอให้กลับบ้าน สงสารลูกเหมือนกันคะให้นมไปน้ำตาไหลไป โดนเจาะเลือดไปทั้งหมด4ครั้ง มือยังเขียวอยู่เลยค่ะ ตอนนี้อยู่บ้านก็พยายามป้อนนมให้มากที่สุดทุก3ชั่วโมงน้องกินเยอะถ่ายเยอะค่ะ ตอนนี้น้องได้16วันแล้วเหลืองเริ่มลดลงค่ะแต่ตายังเหลืองอยู่ ในกรณีที่กรุ๊ปเลือดไม่ตรงกันจะหายช้ามากคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ลูกเราส่องไฟอยู่ห้องnicu เห็นเด็กคนอื่นเป็นหนักกว่าลูกเราเยอะ ก็คิดในใจว่าโชคดีแค่ไหนที่ลูกเราแค่ตัวเหลืองไม่ได้เป็นแบบคนอื่นเค้า ❤️✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

แบบนี้แย่เลยค่ะ

เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ที่ลูกตัวเหลืองเลยค่ะบ้านนี้ลูกสามคนเหลืองสองคนคนสุดท้ายร้องไห้รอตั้งแต่น้องยังไม่ได้เจาะค่าเหลืองเลยค่ะแต่น้องคนสุดท้ายรอดค่ะ😁แม่ไม่มีน้ำนมแอบชงนมไห้น้องทานค่ะ พอเช้ามาหมอมาเจาะค่สเหลืองไม่มีค่ะกลับบ้านได้ ถ้าน้องกินเยอะถ่ายบ่อย ฉี่บ่อยน้องจะไม่เหลืองค่ะแม่ ดีใจสุดคือการได้กลับบ้านค่ะสู้สู้นะค่ะแม่🤣😁บ้านนี้เปตัวอย่างไม่ดีห้ามทำตามนะค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม

ให้น้องทานนมบ่อยๆค่ะ เดี๋ยว​ก็​หายเหลือง บ้านนี้แม่กรุ๊บโอลูกกรุ๊บเอ ยิ่งทำให้​ลูก​ตัวเหลืองนาน พอสองเดือนลูกเริ่มหายตัวเหลืองตาเหลืองแล้วค่ะ คาดว่าน่าจะหายเหลืองจริงๆตอนสามเดือน

ลูกเราก็เหลือง เหลืองเพราะน้องเป็นโรค G6PD แพ้พวกถั่ว ตะกูลเบอรรี่ ยาบางชนิด โดนส่องไฟ 3วัน โดนเจาะเลือดจนไม่ทีจะเจาะเลยจร้า แม่ทนกลั้นน้ำตาสุดๆ สงสาร

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆๆนะแม่ บ้านนี้ผ่านพ้นมาแล้ว โดนอบ 1 คืน หลังจากอบอัดนมแม่เยอะๆๆๆคะ ตอนนี้ตัวไม่เหลือง เป็นปกติแล้วคะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่

5y ago

ขอให้ค่าตัวเหลืองน้องปกตินะคะ เป็นกำลังใจให้คะ

เอาเข้าเต้าทุก2ช.มคะ ส่องไฟนานๆให้น้องขับถ่ายออกมาเยอะๆคะ บ้านนี้น้องค่าเหลือง14ได้ส่อง1คืนคะ

โดนส่องไฟเหมือนกันคะ อยู่ รพ.3วัน แล้วพอออกจาก รพ.วันถัดมาก็นัดเจาะเลือดอีกทีคะ

Post reply image

ทนหน่อยนะแม่นะ..เดียวก็หายลูกบ้านนี้ก็ผ่านมาแล้วนอนโรงพยายาลอาทิตกว่า

ส่องแดดเอาคะ55+ ได้ทั้งลดตัวเหลือง กระดูกแข็งแรง ผื่นหาย ผิวสวย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เป็นเหมือนกันเลยคะ อยากให้ลูกกลับบ้านแล้ว สงสารมากเลยคะ😭😭