แท้ง ไหมค่ะ 7 อาทิตย์ 2 วัน

หมอบอกว่าไม่เห็นการเต้นของใจ น้องค่ะ รบกวนถามผู้เคยมีประสบการณ์ แต่ข้อความหมอเขียน ว่าตายนะคะ เสียใจมากๆ

แท้ง ไหมค่ะ 7 อาทิตย์ 2 วัน
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจ แต่พบถุงไข่แดง (york sac seen) แสดงว่ามีโอกาสตั้งครรภ์นะคะ แค่หมอยังยืนยันไม่ได้เพราะยังไม่เห็นตัวเด็กและยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจเพราะอายุครรภ์ยังน้อย ตรวจคราวหน้าน่าจะชัดเจนขึ้นค่ะ death ที่หมอเขียนไม่ได้บอกว่าน้องตายนะคะ แต่ให้ติดตามผลในอีก 2 สัปดาห์ค่ะ แม่ใจเย็นๆน้า

5y ago

ขอบพระคุณมากที่ ให้กำลังใจ

บ้านนี้ตรวจเจอตอน 6 วีคค่ะ ยังเป็นไข่แดงอยู่เลยไม่พบการเต้นของหัวใจ หมอให้ไปพักผ่อนอีก 2 อาทิตย์ให้มาฝากครรภ์ พอมาพบหมอ 8 วีค มาฝากครรภ์ก็ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจนะคะ ตอน 12 สัปดาห์ถึงได้ยินเสียงหัวใจ ไม่ต้องเครียดนะคะ ช่วงนี้ก็บำรุงร่างกายให้แข็งแรง

ไม่ใช่ค่ะแม่ Fetal Heart เป็นศัพท์เฉพาะทางสูติฯค่ะ แปลว่า "การเต้นของหัวใจ" เฉยๆค่ะ ในใบนี้คือคุณหมอแค่ระบุว่า ยังไม่พบการเต้นของหัวใจค่ะ ไม่ได้หมายความว่าตายค่ะแม่ บำรุงตัวเองดีๆ พักผ่อนเยอะๆ ไปซาวด์อีกครั้งอาจจะเจอแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หลายๆคนก็ยังไม่เห็นจ้า เพราะตัวอ่อนเล็กมากๆ ก็เลยเห็นได้ยากค่ะ บางคนกว่าจะเห็นปาไป 10 สัปดาห์จ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ ดูแลตัวเองดีๆ นอนพักเยอะๆจ้า

ของเราตอนฟังเสียงหังใจน้องเจ็ดวีคก็ได้ยินบ้างแผ่วบ้าง พยาบาลบอกน้องยังเล็กหัวใจอาจจะยังไม่สมบูรณ์ทีเดียว รอน้องแข็งแรงกว่านี้อาจจะได้ยินเสียง ช่วงนี้คุณแม่ก็บำรุงหน่อยนะคะ

ขอให้รอดูน้องอีกสัก 2-3 อาทิตย์นะคะ ไข่อาจจะตกช้าค่ะ เห็นคุณแม่หลายท่านเลยที่เป็นแบบนี้ ทำใจให้สบายพยายามอย่าเครียด อย่ากังวลนะคะ ขอให้พบการเต้นของหัวใจน้องเร็วๆค่ะ

ในนี้เห็นหมอบอกที่ขีดเส้นใต้ว่าไม่ได้ยินเสียงเต้นของหัวใจ ติดตามผลอีก 2 สัปดาห์ ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ น้องอาจตัวเล็กมากเลยซาวด์ยังไม่เจอค่ะ ไปตามที่คุณหมอนัดนะคะ

บรรทัดที่ 3 เขาพิมว่า follow up 2 week... .. แปลคร่าวๆ ว่า ... 2 อาทิตย์ ติดตามอีกทีว่าเด็กไม่มีการเติบโต หรือมีการเติบโตค่ะ

หมอตรวจไม่พบการเต้นของหัวใจ ให้ติดตามดูอีก2สัปดาห์นะคะคุณแม่ อย่าเพิ่งสิ้นหวังน้องอาจยังตัวเล็กอยู่

เราก็เป็นค่ะ หมอบอกว่าหัวใจไม่เต้นเลย มีโอกาส แท้ง99เปอเซน ตอนนี้รอให้หลุดออกมาค่ะ เราเสียใจมากค่ะ

5y ago

ตอนที่ไปตรวจครั้งแรก 4 week คุณหมอให้โพลิกและยาอีก 1 ตัวมากินคะ พอนัดตรวจครั้งที่สอง 7 week กับอีก 2 วัน น้องก็หลุดคะ (ก่อนที่จะมีน้องไม่ได้บำรุงตัวเองมาก่อนคะ )

ตอน7วีคบ้านนี้ก็ยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะเห็นเป็นเงาๆไม่เห็นตัวเด็กด้วย มาเจอตอน10+วีคค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง