สวัสดีค่ะ ขอสอบถามพอดีว่าวันนี้ไปฝากครรภ์ที่คลินิคครั้งแรก เจาะเลือดได้ยาบำรุงครรภ์ 960 แพงไหมคะอยู่ จ.สมุทรปราการค่ะ พอถามหมอเรื่องสมุดสีชมพู หมอบอกว่าจะได้หลังคลอด คนที่ฝากคลินิคได้สมุดสีชมพูหลังคลอดเหมือนกันรึเปล่าคะ คืองง ๆ ปกติฝาก ร.พจะได้สมุดสีชมพูเ

หมอบอกว่าท้องได้ 6wค่ะ

299 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราฝากครรภ์ครั้งแรก โดนไป 15,000 จ้า น้ำตาซึม 😂😂 ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเอกชน จะไม่มีสมุดชมพูให้ เพราะข้อมูลทุกอย่างเค้าออนไลน์ไว้ในระบบ จะมีแค่เอกสารให้กลับมาบ้างบางครั้ง ส่วนถ้าโรงพยาบาลรัฐ บางแห่ง เช่น พระมงกุฎ ก็ยังไม่ให้ในครั้งแรกที่ไปทำนัด แต่จะให้หลังอบรมครั้งที่ 1 ส่วนบางที่ที่ให้หลังคลอดเลยก็คงมีเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แต่ละพื้นที่อาจจะไม่เหมือนกันนะคะ ในประสบการลูก 4 คนแล้ว ฝากคลีนิคตลอดคะ สำหรับค่าตรวจรักษา ถือว่าไม่แพงคะ แต่เรื่องสมุดนี้ หมอจะถามว่าอยากฝากครรเลยไม หรือแค่ตรวจธรรมดา เพาะว่าเราจะแบบเมื่อรุ้ว่าท้อง ก้ไปพบหมอเลยคะ ตรวจตั้งแต่ยังไม่เห็นถุงคะ แต่เมื่อแจ้งหมอว่าฝากครรเลย หมอจะให้สมุดเลยคะ

ไม่แพงค่ะ ราคาคลินิกก็จะประมาณนี้ และคุณเจาะเลือดด้วยไง ค่าแลปเลือด ค่าซาวนด์ ค่ายา ก็พอดีราคานี้ คลินิกที่เราฝากก็ไม่ได้ให้สมุดสีชมพูค่ะ เขาบอกว่าให้ไปเอาที่อนามัยใกล้บ้าน แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะคลินิกก็ทำใบฝากลงข้อมูลการรักษาทุกอย่าง สมุดสีชมพูจะได้ใช้จริงหลังคลอดค่ะ

ไม่แพงคะ เราคลินิคครั้งแรก 2,980.- ต่างจังหวัด แต่ได้สมุดชมพูมาเลยคะ พร้อมรายละเอียด คุณหมอลงละเอียดยิบ รูปถ่ายอัลตราซาวด์ นัดครั้งต่อไป พร้อมแจ้งค่าใช้จ่ายว่าต้องเตรียมมาเท่าไร ก็สูงพอสมควร แต่น้อยกว่าครั้งแรกคะ เราเลยย้ายมาฝาก รพ.ของรัฐ แทนเพราะไม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายคะ

บ้านนี้ฝากครั้งแรกพร้อมเจาะเลือดทั้งพ่อแม่ 2,200ค่ะ ได้สมุดสีชมพู. บางที่ ที่เค้าไม่ให้. สงสัยกลัวแม่ทำหาย หรือแม่เปลี่ยนหมอ. อิอิ เพราะถ้าเราจะเปลี่ยนที่ฝากครรภ์ แค่ถือสมุดสีชมพูไปได้เลย. สมุดสีชมพูเป็นสมุดเก็บประวัติของแม่ตั้งแต่เริ่มฝากจร้า

ไม่แพงคะ ถ้าคลินิก ส่วนสมุดสีชมพูเราได้วันที่ไปฝากครรภ์เลยคะ ถ้าคุณแม่คิดว่าแพง แนะนำโรงบาลเลยนะคะ เพราะตอนฉีดวัคซีด จะหมดเยอะกว่านี้อีก เราฉีดวัคซีนสามครั้ง หมดครั้งละ 1700 ยังไม่รวมยาบำรุง ไหนจะเจาะเลือดตรวดนี้นั้นอีก ค่าใช้จ่ายเยอะคะแม่

บ้านนี้ได้สมุดสีชมพูตั้งแต่ไปตรวจครรภ์ครั้งแรก 6w5d เลยค่ะ ไปครั้งที่ 2 10w5d หมอถึงจะรับฝากครรภ์ค่ะ กรณีของคุณแม่ที่หมอเก็บไว้เพราะกลัวคนไข้เปลี่ยนคลีนิคหรือป่าวค่ะ ค่าใช้จ่ายครั้งแรกบ้านนี้ 2,160 บาท ตรวจเลือดแม่+วัคซีนบาดทะยัก+ซาว+ยาบำรุงค่ะ

VIP Member

ฝากครั้งแรก 1500ค่ะ มีเจาะเลือด ได้ยาบำรุง ได้สมุดสีชมพู ซาวด์ทุกครั้งที่นัด ชื่อคลีนิกท้ายบ้านค่ะ หมอวีรวัฒ ยุสมุทรปราการแถวใหนค่ะ ถ้ายุแถวปากน้ำแนะนำ คลีนิกนี้ค่ะ ครั้งแรกจะแพงหน่อยเพราะต้องตรวจเลือดแต่ถ้าครั้งต่อไปไม่มีอะไรก็400-500ค่ะ

บ้านนี้ไปครั้งแรกยังไม่เจอถุงการตั้งครรภ์หมอก็ให้ยาโฟลิกมากินแล้วก็ได้สมุดสีชมพูเลยนะคะ จ่ายไป1,000บาท หมอนัดอีกที1เดือนถัดไป สรุปไปตรวจรอบ2ผลการตั้งครรภ์8+4Week เจาะเลือดจ่ายไป2,200บาท ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้22Weekแล้ว ได้ลูกสาวจ้า

ไม่แพงค่ะ เราฝากคลีนิกครั้งแรก เจาะเลือด ยาบำรุง 1,830 ไม่ได้ซาวด์ด้วย รอบหลังซาวด์เจาะเลือดเพิ่มอีก 2,600 ไม่ได้สมุดชมพูค่ะ แต่เป็นกระดาษแข็งa4 เวลาไปหาหมอที่อื่นก็ต้องพกไปด้วย คิดว่าน่าจะเหมือนกันกับสมุดชมพูนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง