ท้องแรก 32 w กำหนดคลอด 14 กันยา

หมอบอกท้องเล็ก แม่ๆว่าเล็กไหมค่ะ กินนม ตราหมีสีอะไรที่ลงลูกมากคะ

ท้องแรก  32 w กำหนดคลอด 14 กันยา
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เล็กหรอกค่ะ ท้องแรก ผนังท้องยังไม่ยืดหยุ่น แค่น้ำหนักขึ้นตามเกรณฑ์ก็ไม่น่าจะมีปัญหา บางคนใหญ่แต่ท้อง คนอื่นมองก็บอกว่าท้องเล็ก บางคนแม่ตัวใหญ่ขึ้นแต่จริงๆแล้วท้องเล็กคนอื่นก็ว่าท้องใหญ่ สรุปเค้าไม่ได้ดูที่ท้องค่ะ คนอื่นชอบมองที่หุ่นคุณแม่ บ้านนี้เป็นคนซ่อนรูปค่ะ ใส่แต่เสื้อผ้าตัวใหญ่แล้วแม่เป็นคนตัวเล็ก ไม่อ้วนขึ้นเลยตั้งแต่ท้องน้ำหนักขึ้นทุกเดือนแต่ลงที่ลูกอย่างเดียว มีอยู่วันหนึ่งใส่ชุดเข้ารูป โชว์สัดส่วน ทุกคนที่เห็นพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะ ท้องใหญ่มาก

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่หลายคนกังวลเรื่องท้องเล็กกันมากสะส่วนใหญ่ แต่เราว่าถ้าท้องเล็กแล้วน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แม่ไม่ควรเก็บมากังวลนะคะ อันนี้เป็นรูปท้องของรุ่นน้องเรา น้องเค้าอายุครรภ์35wค่ะ ท้องเล็กมาก แต่น้ำหนักลูกในท้อง2,600กรัมค่ะ ถือว่าน้ำหนักดีเลยค่ะ เพราะฉะนั้นแมไม่่ต้องกังวลนะคะ แค่เราเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ยังไงสะก็ลงลูกค่ะ ส่วนนมควรทานสลับกับนมถั่วเหลืองบ้าง นมแอลมอนด์บ้างค่ะ ไม่งั้นคลอดลูกมาน้องจะแพ้นมวัวจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่า

ดื่มนมสลับกันไปมานะคะคุณแม่ นมวัว เลือกรสจืด หวานน้อยๆ ถ้าตราหมี หมีสีชมพูโฟเลตสูงค่ะ นมถั่วเหลือง แนะนำเป็นงาดำหวานน้อย ประโยชน์เยอะ แคลเซียมสูงด้วยค่ะ ทั้งงาดำดีกับคุณแม่และน้องมากๆ น้ำเต้าหู้หวานน้อย นมอัลมอนด์ นมสำหรับแม่ตั้งครรภ์ ดื่มสลับๆกันค่ะ ส่วนทานลงลูก ไม่ใช่เฉพาะนมค่ะคุณแม่ ทานโปรตีนเยอะๆด้วยนะคะ ไก่ ไข่ ปลา เนื้อไม่ติดมัน ทานวิตามินจากผักผลไม้เยอะๆ ลงน้องเต็มๆค่ะคุณแม่^^

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีจ้า

เรากินหมีสีฟ้าค่ะ เเละสลับเปลี่ยนนมไปเรื่อยๆนมถั่วเหลืองบ้างนมวัวจืดบ้างน้ำเต้าหู้บ้าง และเสริมกล้วยน้ำว้าเเละไข่ต้มค่ะทำให้ลูกน้ำหนักตัวดีค่ะ

ไม่เล็กนะ แม่ตัวเล็ก เลยดูเล็ก ยังไง อัปเดตตอนคลอดแล้วด้วย อยากทราบ น้องกี่กิโล เพราะท้องแรก โตมากกกกกกกนน.ขึ้น18เลย แต่น้องแค่2690

อ่านเพิ่มเติม

14 กันยาเหมือนกันค่ะ ท้องก้อใหญ่พอๆกันนะ คุณหมอของบ้านนี้กลับบอกว่าน้องตัวใหญ่มาก

เรากินนมตราหมีสีชมพู ฟ้า แอนลีน เอนฟา น้ำหนักเราขึ้นแค่8กิโลลูกเราคลอดมา3695จ้า

14กันยาค่ะแต่น้องไม่กลัยหัวค่ะ น่าจะได้ผ่าตัดคลอด

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะแม่ ไม่เล้กน่ะค่ะ

น้องกลับหัวยังคะแม่ บ้านนี้ไม่ยอมกลับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง