ซื้อของไว้ก่อนคลอดเป็นอะไรมั้ย

สอบถามหน่อยค่ะถ้าซื้อของเตรียมไว้รอเลยคิดว่ายังไงกันบ้างคะทางเราบ้านแฟนค่อนข้างหัวโบราณไม่ให้เตรียมอะไรเลย คือเขาให้รอก่อนใกล้คลอดค่อยซื้ออย่างเดียวเลย ตอนนี้ 31W 6D แม่นี่อยากซื้อใจจะขาดแล้วอยากเตรียมนู้นนี่นั่นเห็นอะไรก็อยากจะซื้อแล้ว 😂

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

8เดือนซื้อดีกว่าแม่ จากประสบการณ์โดยตรง เราคนนึงไม่เชื่อคนแก่บอกซื้อครบตั้งแต่6เดือนเข้า8เดือนไฟไหม้ห้องพักตามจริงก็ไหม้10ห้องนะแต่คนส่วนใหญ่เขาโฟกัสว่าเราเตรียมของไว้ เขาไม่ให้เตรียม ทำให้เราเชื่อบ้างค่ะ บางกรณีที่เด็กน้อยคลอดก่อนหรือเสียก่อน เผื่อน้องไม่อยู่ค่ะเลยไม่ให้เตรียม ถ้าพ้น8เดือนหมดห่วงเตรียมได้ค่ะ ไม่ใช่ไปเตรียมตอนคลอด

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากค่ะ🙏💓

ซื้อก่อนค่ะ เรารอ5เดือนหมอบอกน้องสมบูรณ์แข็งแรงก็เริ่มหาของเลยค่ะ เพราะตอนนี้แค่ 7 เดือนเดินนานๆยังปวดข้อเท้าเลย แล้วไปซื้อตอนใกล้คลอดจะเดินเลือกยังไง ยิ่งบอกคลอดแล้วค่อยซื้อ ใครจะบ้าอุ้มลูกไปชอปปิ้ง เราเลยซื้อก่อนค่ะ ขนาดตอนนี้หมอยังบอกให้เตรียมเผื่อคลอดได้ทุกเมื่อเลย ถ้ามัวแต่เชื่อรอไปรอมา ไม่มีของให้ลูกอีกทำยังไง

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำนะคะ แม่สั่งในเพจมาก็ได้นะคะ เพราะเขาแพคใส่มาคนทางบ้านคงไม่ทราบว่าคืออะไร ทยอยมาไว้ทีละนิดละหน่อยก็ดีนะคะ เพราะถ้าใกล้แล้ว ทุกอย่างจะเตรียมไม่ทันนะคะ บ้านนี้ก็ทยอยสั่งมาเรื่อย ๆ คะ ปัจจุบัน 27 week เหลือแค่ของจำพวกยา สำลี ผ้าอ้อม และของใช้อาบน้ำคะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากนะคะ💓🙏

บ้านนี้ซื้อเตรียมแล้วค่ะเกือบครบหมดแล้วดีหน่อยทางพ่อแม่เรากับพ่อแม่แฟนไม่ค่อยถือเอาที่เราสะดวกและมีกำลังที่จะไปเดินเลือกซื้อเองค่ะเอาที่เราสบายใจดีกว่าท้องแก่มากไปซื้อเองไม่ไหวอีกเหนื่อย555ตอนนี้แม่ท้องได้6เดือนของเกือบครบหมดแล้ว

4y ago

แง อิจฉาคุณแม่😂

บ้านนี้ก็โดนห้ามค่ะ(คนแก่แถวบ้าน) แต่สั่งออนไลน์เอาทีละนิด ตอนนี้ครบหมดแล้ว ซักเตรียมไว้หมดแล้ว ตอนนี้36+4วีค ยังมาบอกว่าอย่าพึ่งเตรียมรอให้คลอดก่อน เผื่อฉุกเฉินไม่แน่ใจว่าเขาจะไปซื้อให้หรือเปล่า

เมิ่ลกันกับคุนพ่อบ้านนี้ก้อไม่ไห้เตรียมจร่า..เอาไปแค่พอใช้มีแต่ญาติไห้มาค่ะเราม่ด้ายซื้อเรยแค่ซักแต่เค้าบอกว่าของคนที่คลอดแร้วเค้าไก้มาคลอดง่ายดีจร่า..หัวโบราณเมิ่ลกันค่ะแม่ทีมส.ค.36W4d👶👶

ถ้าคิดว่าซื้อตอนใกล้คลอดแล้วซักไหวก็แล้วแต่แม่เลยคะ ส่วนแม่บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศมาซักตอน8เดือนจะ9เดือนเหนื่อยเอาการ สมัยนี้สมัยใหม่แล้วคะ อะไรที่ถือมากก็ไม่ดี

อ่านเพิ่มเติม

บ้านท้อง3 แค่17วีค ทยอยซื้อจนล้นบ้านแล้วคะ เห็นเพจไหนสวยๆก็อดใจไม่ได้ จนแฟนบ่น😂 นี้ซื้อเหมือนได้ลูกแฝด งงตัวเอง ถ้ารอซื้อ คงหมดรวดเดียว2,3หมื่นแน่ๆคะ ขั้นต่ำ

Post reply image
4y ago

ว้าวนี่ก็อยากซื้อบ้างเหมือนกันค่ะ😂

แม่บ้านนี้ก้ซื้อจร้าาา ซาว3รอบหมอบอกได้ผุ้หยิง 70% แม่ก้ช้อปลูกสาวมาเลยค่ะ สรุปซาวล่าสุดคุนหมอบอก คุนแม่ได้ลูกชาย 100% นะคะ อิแม่เพลียเลย แล้วของที่ซื้อมาคือ!!!! 🤣

4y ago

ฮ่าๆๆคุณหมอนะคุณหมอ😂

บ้านนี้เตรียมแค่ของไปคลอดค่ะ อย่างอื่นไว้ทีหลัง เอามาซักก่อน และถึงวันไปคลอดได้ไม่วุ่นวาย ของแม่ด้วย