ไม่เคยคุยกับลูกในท้องเลยค่ะ

สอบถามนิดนึงค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์อยู่29weeks มีแต่คนแนะนำให้คุยกับลูกบ่อยๆ แต่เราแทบไม่ได้ทำเลยค่ะ มันไม่รู้จะพูดอะไร เหมือนพูดอยู่คนเดียวเลยรู้สึกแปลกๆ แถมเราไม่ค่อยชอบจับท้องตัวเอง จะลูบสัมผัสเฉพาะเวลาทาครีมหลังอาบน้ำ แบบนี้จะมีผลเสียอะไรมั้ยคะ? รู้สึกเฉยๆมากทั้งที่เป็นลูกคนแรก ?

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แรกๆก็เขินๆเหมือนกันค่ะ พูดคนเดียว555 แต่เหมือนว่าหลังๆจะทะเลาะกันกับสามีบ่อย แยกห้องนอนกัน เรานอนคนเดียวก็ไม่รู้จะทำไรก็นอนคุยกับลูกทุกคืน ลูบท้องน้องก็ถีบตามมือตลอด มันทำให้เรารู้สึกว่าเค้าฟังเรารู้เรื่องนะ รู้ว่าคุยด้วยอยู่นะ ส่วนตัวเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว เปิดไปร้องไป อาบน้ำบางทีก็เปิดเพลงฟังไปด้วย แต่ชอบแอบดุเค้าตอนเค้าดิ้น ถีบท้องแรงๆจนเราจุกน้ำตาคลอ เค้าก็หยุด น่ารักดีนะคะ ปัจจุบัน29w5dแล้วค่ะ❤️😻

อ่านเพิ่มเติม

การคุยกับลูกเป็นการสร้างพัฒนาการทางด้านสมองให้ลูกคะ ถ้าแม่ไม่ชินกับการคุยเปลี่ยนเป็นการเปิดเพลงเบาๆให้ลูกฟังก็ได้คะ เพลงประเภทเพลงเด็ก ดนตรีโมสาท จะกระตุ้นการทำงานของสมองได้ดีคะ แม่จะเห็นพัฒนาการของลูกได้ชัดเมื่อคลอดคะ และการเปิดเพลงให้ลูกฟังลูกจะมีการตอบสนองต่อเสียงที่ได้ยินคะ ลองทำดูคะ

4y ago

จะลองทำตามดูนะคะ

บ้านนี้คุยตลอดค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้จะพูดอะไร เราเลยพูดทุกอย่าง เวลาจะทำอะไรก็พูด เช่น ไปกินข้าวกัน,หิวยังลูก,ไปอาบน้ำกันนะ, นอนรึยังคะลูก ฯลฯ บางทีเวลาเขาดิ้นก็จะลูบๆท้อง เราจิ้มท้องไปเขาก็ดิ้นตอบ มีความสุขดีนะคะ เปิดเพลงให้ฟังบ้าง ร้องเพลงให้ฟังบ้าง แล้วแต่อารมณ์อีแม่ค่ะ55555

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

5555คงจะเปนแบบนั้นล่ะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คุยบ้างบางครั้งค่ะ แต่คุณพ่อนี่จะชอบมายุกยิกๆแล้วคุยกับลูกแล้วก้เล่นเกมของนางต่อ พอสักไม่ถึงนาทีน้องก้จะดิ้นตอบ เราว่าเค้าก้คงจะรับรู้แหละว่าเราคุยกะเค้า ถ้าแม่ไม่คุยก้พยายามหาอะไรให้น้องฟังบ้างนะคะ

VIP Member

ทัองแรกค่ะ ช่วงแรกๆ ก็ไม่ค่อยได้คุยค่ะ แต่พอซาวด์แล้วรู้เพศก็เริ่มเรียกชื่อน้อง น้องไม่ค่อยดิ้นก็จะถามว่านู๋เป็นอะไรมั้ย? เปิดเพลงให้ฟัง ให้คุณพ่อเล่านิทานให้ฟังบ้าง ทำเท่าที่เราโอเค อย่าไปซีเรียสค่ะ ✌️

อ่านเพิ่มเติม

คุยบ้างก็ได้นะคะคุณแม่ ลูกเขากำลังจำเสียงน๊าา บ้านนี้คุยกับเขาประจำ ไม่ต้องคุยนานก็ได้ค่ะ แค่เวลาเขาถีบหรือดิ้น เราก็เอามือลูบท้องแล้วคุยกับเขานิดหน่อย😁 สังเกตุเวลาพ่อแม่คุยกันเขาจะถีบแรงเป็นพิเศษ

4y ago

จะลองดูนะคะแม่ 😓 นี่กลายเป็นว่าอยู่เฉยๆเขาจะดิ้น แต่พอเราทัก เขาจะหยุดไปเลยค่ะ

VIP Member

เปิดเพลงโมสาร์ทให้ลูกฟังดูค่ะ ลูกชายเราคลอดมาเป็นเด็กอารมณ์ดีมาก ชอบเต้น ชอบร้องเพลง ตอนท้องคือเราเอาหูฟังมาแนบท้องไว้เลย ทำงานไปด้วย ตอนท้องคือเครียดเรื่องงานสุดๆ แต่ลูกคลอดมาอารมณ์ดีมากๆค่ะ

บ้านนี้ 27 week คุยจ้าา เหมือนคุยคนเดียวเวลาตื่นนอนอาบน้ำไปทำงาน จะบอกเค้าตลอด จนเค้าตื่นและนอนเป็นเวลาพร้อมๆเรา มีบ้างที่ดีดจนดึก 55555 แต่เค้ารู้เรื่องคะ ตอบสนองตลอด ต้องลองดูคะ

4y ago

มีทักตอนเช้ากับก่อนนอนค่ะ เพราะกลางคืนดีดเหลือเกิน😅

VIP Member

เราก็เคยรู้สึกแบบนั้นค่ะ เหมือนคุยคนเดียว เราเลยเปิดเพลงให้ฟังบ้างค่ะ และช่วงหลังที่ต้องนับลูกดิ้น วันไหนดิ้นน้อย ก็จะถามเขา เป็นไรไหมลูก หลับรึเปล่า ประมาณนี้ค่ะ😂

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คุยตลอด แต่กะมีเขินบ้างช่วงแรก เหมือนคนบ้าคุยคนเดียว แต่เหมือนคุยบ่อย ลูบท้องบ่อยเหมือนเค้ารับรู้ค่อยดิ้นตอบ ก่อนนอนก็จะเปิดเพลงเปิดนิทานให้ฟัง

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง