ประสบการณ์

สวัสดีค่ะ จะมาเล่าประสบการณ์การคลอดน้องมิวค่ะ เราเป็นคนนึงที่อยากคลอดธรรมชาติมากแต่คลอดเองไม่ได้ เราเจ็บท้อง ตั้งแต่ตี 1 ของวันที่ 19 สิงหา พอตี 4 เริ่มทนไม่ไหวก็ไปโรงพยาบาล หมอไห้นอนรอปากมดลูกเปิดเพราะเปิดได้1 เซนอยู่ นอนรอจน 11:30 น้ำคร่ำแตก หมอไห้งดน้ำงดอาหาร ก็นอนรอต่อไป หมอบอกจะไส่สายน้ำเกลือไห้ ก็ไม่ ก็ยังนอนรอต่อไปจนเวลา 14:00 กว่าๆ มดลูกเปิด 9 เซน หมอยังไห้นอนรอต่อ ตอนนั้นคือไม่ไหวแล้วค่ะ เหมือนจะตาย แต่ยังไม่มีลมเบ่ง ปวดท้องอย่างเดียว พอเวลา 15:00 ได้มั้ง พยาบาลไห้เข้าห้องคลอด ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ลมเบ่งคืออะไร พยาบาลไห้เบ่งเราก็เบ่ง ด้วยความที่เบ่งไม่เป็น จนทำไห้เวลาล่วงเลยไป 17:30 ก็ยังไม่ออก หมอมาดู ลองทำคลอดไห้ ก็ไม่ออก เลยต้องใช้เครื่องดูด หมอยัดเข้าไปคือเจ็บมากๆ น้องก็ไม่ออก ตอนนั้นคือคิดอย่างเดียวกลัวลูกจะเป็นอะไรไป เพราะน้ำคร่ำแตกนานแล้ว หัวก็ลงมาแล้ว สุดท้ายหมอ ทำคลอดไม่สำเร็จ เลยต้องส่งผ่าคลอดฉุกเฉิน ที่โรงบาล ในเมือง ระยะห่างเกือบ 40 กิโล พอขึ้นรถของโรงบาล รู้เลยว่าลมเบ่งเป็นอย่างไง เบ่งเองตลอดเลย พยาบาลก็บอกอย่างเบ่ง คือเราไม่ได้เบ่ง มันเบ่งเอง พอเวลาต่อมา ขี่รถไปโรงบาลใหญ่ประมาณ 20 นาทีกว่าได้ ก็ถึง รีบเข้าห้องผ่า บล็อกหลังเสร้จ รอผ่า พอผ่า เสร็จ ใช้เวลานานมากเพราะน้องลงไปช่องคลอดเยอะมาก เราคิดกลัวว่าลูกจะไม่รอด แต่น้องก็รอด พอน้องออกมาน้ำตาไหลเลยค่ะ ยังไงลูกก็ปลอดภัยแล้ว เวลาน้องคลอด 19:27 น้ำหนัก 3225 g กินเก่งมากๆไม่งอแง #ขอบคุณนะคะเผื่อใครอ่านจบ 🥰💗

ประสบการณ์
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการคล้ายๆกันเลยค่ะคุณแม่ ตอนแรกรอคลอดธรรมชาติ ปวดท้องมากที่สุดในชีวิต เหมือนมีลมดันออกมาจากข้างในด้วย แต่เราไม่รู้ว่านั่นเรียกว่าลมเบ่ง เพราะท้องแรก พอพยาบาลมาตรวจภายในอีกรอบ ปากมดลูกเราไม่เปิดเพิ่มค่ะ แต่หัวลูกดันออกมาแล้ว เราโดนดุว่าคุณแม่จะเบ่งคลอดทำไมคะ แต่เราไม่ได้เบ่ง เราคิดว่าอาจเป็นลมภายในที่ดันลูกเราออกมา แต่ลูกเราออกมาไม่ได้ เพราะปากมดลูกเราไม่เปิด เลยทำให้มดลูกเราบวม เราโดนส่งไปผ่าคลอดฉุกเฉินทันที ผ่าออกมาน้องไม่ร้อง หมอเด็กมารับลูกเราไปNicuทันที เรากลับไปพักฟื้นที่ห้องพิเศษ หมอNicuโทรมาบอกว่า ลูกเราติดเชื้อ หายใจเร็ว ออกซิเจนต่ำ ต้องต่อท่อช่วยหายใจ น้องได้อยู่รพ. เป็นเดือนเลยค่ะ ปัจจุบันน้อง4เดือนแล้ว มองหน้าลูกทีไรก็ขอบคุณเขาตลอด ที่เขาสู้จนหายดี สู้ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ เราอยากลืมความทรงจำวันคลอดมากๆเลย เสียใจทุกที

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บ2ทางเลยทีนี้ เปิด9เซน น่าจะคลอดได้แล้วนะคะ คุณแม่เก่งมากเลย ทนเจ็บได้นานขนาดนี้ ของเราท้องแรกเบ่ง2ทีออกเลย น้ำหนักลูก3.460 g ท้องนี้รอลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะว่าจะคลอดง่ายเหมือนท้องแรกไหม ตอนนี้28w4d ค่ะ

นี่งัยคือความ​เจ็บปวด​ของ​แม่ที่คนเป็นพ่อสัมผัส​ไม่ได้​ และ​ลูก​ๆต้อง​รัก​คนเป็นแม่ให้มากๆ ยินดี​ด้วย​นะ​คะ ขอให้​สุขภาพ​แข็งแรง​ทั้ง​แม่​และ​ลูก​น่ะ​

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่ะ ทรมานมาก หายใจไม่ค่อยออกด้วย นึกว่าจะไม่ได้ยุเห็นน่าลูกซะแล้ว🥰💗

เคสคล้ายกันเลยค่ะแม่ บ้านนี้โดนยาเร่งไปสองวัน ปากมดลูกเปิดแค่9เซ็นไม่เปิดเพิ่ม นอนปวดท้องทรมานมาก สุดท้ายเลยโดนผ่าฉุกเฉินค่ะ เพราะน้ำคร่ำแตกนานแล้ว

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะได้ส่องไฟ2 วัน

บ้านนี้ก็9เซ็นเกือบ2ชม. จนหมอคุยกันว่าจะส่งผ่ามั้ย แต่หมอลองใส่ยาเร่งคลอดดู ไม่นานก็10เซ็น คลอดเองได้หวุดหวิด น้องติดขอบเพราะแม่เชิงกรานแคบ

4y ago

ดีใจด้วยนะค่ะ บ้านนี้ไม่รู้น้องติดอะไร หมอบอกอุ้งเชิงกรานก็ใหญ่💗

รู้สึกกลัวเหมือนกันค่ะ ท้องแรกกำหนดคลอด22กันยายนแต่ตอนนี้เริ่มเจ็บตรงหัวหน่าวมากไม่รู้จะเจ็บจริงวันไหน😜😜😜

เหมือนกับบ้านนี้เลยคะ. ปวดท้องมากกๆตนมดลูกเปิดครบ แต่ไม่มีแรงเบ่งสุดท้ายหมอจับผ่าเลยคะ

อ่านแบบลุ้นมากๆคะ เก่งมากและแข็งแรงมากคะทั้งแม่และน้องเลย ขอให้เลี้ยงง่ายๆ โตไวๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่ น้องกินเก่งมากไป💗

คนแม่เก่งมากค่ะ รวมถึงน้องด้วย ดีใจด้วยนะคะ น้องน่าชังมากๆเลย

อ่านไปลุ้นไป โอ้ย ภาวนาขอให้อย่าเป็นอะไรนะ ยินดีด้วยนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง