การอยู่ไฟไม่หนาวสะบั้นจริงหรอค๊ะ

สวัสดิ์ดีค่ะแม่ๆ คืออยากสอบถามแม่ๆเรื่องการอยู่ไฟหลังคลอดทำให้ไม่หนาวสะบั้นเวลาฝนตกหรือหน้าหนาวจริงหรอค๊ะ เพราะบางคนก็บอกอยู่ไฟหลังคลอดก็เป็น เลยลังเลใจ ว่าถ้าไม่แตกต่างกันว่าจะคลอดที่กทม. สะดวกกว่าค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แล้วแต่คนค่ะแม่ ขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างกายคุณแม่ด้วย บ้านนี้ไม่ได้อยู่ไฟนะคะ คลอดที่ญี่ปุ่นตอนนี้ที่นี่หนาวมากมีหิมะตกด้วยแต่ก็ไม่เคยหนาวเข้ากระดูก บางครั้งสามีหนาวแต่เราร้อนก็มีค่ะ และสุขภาพร่างกายก็แข็งแรงดีนะคะ บ้านนี้ตั้งแต่ท้องจนคลอดไม่ได้กินยาอะไรเลยเพราะหมอไม่ให้กินยา กินแต่ผักและอาหารที่มีประโยชน์

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราว่าอยู่ไฟดีกว่า...จากตัวเองที่คลอดท้องแรกแล้วไม่ได้อยู่ไฟ กินยาหลังคลอดก้น้อย...พอเข้าหน้าฝน-หน้าหนาว หรือลมพัดโชยแม่จะหนาวจะสั่น อาบน้ำไม่ต้องพุดเลยหนาวแล้วอาบไม่ได้ค้ะ.. **ปลแม่ท่านอาจไม่เป็นก้ได้จ้า..แต่แม่บ้านนี้เป็นค่ะ

มันต้องหนาวทุกคนยุเเล้วคะ ขึ้นยุที่ว่าใครจะหนาวมากหนาวน้อย เราอยู่ไฟอาทิตย์นึงก้ยังหนาวๆคะบางที น่าจะขึ้นยุกะคนมากกว่าคะ อยู่ไม่อยู่อาการก้เหมือนตอนยังไม่มีลูกคะ เพียงเเค่ว่าจะปวดหลังกว่าเเค่นั้นเองคะ

VIP Member

ที่ร่างกายฟนาวสั่นเพราะตอนมีน้องดูดแคลเซียมเราไปใช้พอคลอดก็เสียเลือดเยอะ หลคลอกมาไม่ได้บำรุงส่สนที่ขาดไปก็หนาวธรรมดา กินยาที่หมอให้หลังคลอดค่ะ บางคนไม่อยู่ไฟก็ปกติดีแค่กินยา

บ้านนี้อยู่ค่ะ พอคลอดออกมาได้เกือบ1อาทิตย์ยังใม่ได้อยู่ไฟพออาบน้ำอุ่นก็หนาวถึงกระดูกเลยค่ะ พออยู่ไฟอาบน้ำเย็นก็ไม่หนาวเลยค่ะ #อาจจะเป็นบางคนด้วยรึเปล่าแม่บ้านนี้ก็ไม่ทราบค่ะ

การอยู่ไฟจะเป็นผลดีต่อตัวเรานะคะเวลาแก่ตัวมาจะได้ไม่ปวดเมื่อยได้ง่ายๆค่ะแม่บ้านนี้ท้องแรกไม่ได้อยู่ไฟเวลาหนาวนี้หนาวจนเข้ากระดูกเลยคะท้องสองนี้เลยว่าจะอยู่ไฟดีกว่า

บ้านนี้คงไม่สะดวกอยู่เพราะผ่าค่ะ​ แต่เบื้องต้นอาจจะมีกินน้ำอุ่นๆ​ ใส่เสื้อผ้าที่ทำให้ร่างกายอุ่นเครื่อง​ค่ะ😚

การอยู่ไฟคืออาบน้ำร้อน กินน้ำอุ่น ทำให้ขับน้ำคาวปลาแถมไม่เป็นฝ่าอีกน้ะเเม่

น่าจะแล้วแต่คนค่ะ บ้านนี้ไม่ได้อยู่ไฟ คลอดมาได้3เดือนกว่าแล้ว ขี้ร้อนมากค่ะ

หลังคลอด อาบน้ำร้อนให้ได้นานที่สุดค่ะ เราอาบหลายเดือนเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง