สงสารตัวเองกับลูก

สงสารลูกตัวเองที่เกิดมากับเรา ไม่พร้อมทั้งหลายๆเรื่อง เรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องคนรัก มันเป็นดั่งที่เขาว่าจริงๆ เลือกผัวผิดคิดจนตัวตาย?

88 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราตัวคนเดียวตั้งแต่รุ้ว่าท้องเลยคะ ทำงานมาเรื่อยๆจนโควิด กลับมายุบ้าน ได้26wที่บ้านก็ยังไม่รุ้คะ จน30wเราก็บอก มีน้อง เราพยายามขายของออนไลน์ หารายได้ตลอด ไม่รบกวนทางบ้านเลยคะ ทางบ้านเลยไม่มองเราเป็นพาระ แถมยังช่วยดูแล ตอนนี้เข้า37 w แล้วคะ น้องผญ. ยังคิดไม่ออกว่าวันข้างหน้าจะเดินยังไงให้ดีขึ้น แต่เราจะไม่หยุดนิ่งคะ สู้ๆนะคะ ปล.เราไม่มีต้นทุนอะไรเลย แต่เราหยุดทำไม่ได้จิงๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกชายคนแรกของเราก็เป็นเหมือนกันค่ะ สามีเก่าไม่มีความรับผิดชอบอะไรสักอย่าง อยู่กันแบบ อดๆอยากๆ ทนอยู่อย่างนั้นจนลูกได้ 1 ปี เลยตัดสินใจเลิก เราให้ครอบครัวเลี้ยงลูกให้ส่วนเราหาเงินส่งบ้านด้วยตัวเองตลอด พ่อของลูกไม่เคยส่งสักบาทเดียว ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนค่ะแม่

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ เราจะผ่าวันที่2นี้แต่แฟนก็มาติดคุก ก่อนเค้าติดคุกก็มีเรื่องผู้หญิง ไม่รู้ศาลจะตัดสินกี่ปี่เพราะมีคดีซ้ำซาก ตอนนี้ก็เลยโฟกัสที่ลูกพอค่ะ เลี้ยงเค้ายังไงให้ดีที่สุดเท่านั้นพอค่ะ...สู้น่ะเป็นกำลังใจให้✌️✌️✌️✌️

สู้ๆนะคะแม่ เป็นเหมือนกัน ตอนนี้ที่บริษัทมีปัญหาเรื่องเงินเรื่องคนทำงาน และเรากับแฟนทะเลาะกันบ่อยเหมือนเขาไม่เข้าใจเราแต่เราไม่เคยเรียกร้องอะไรนะคะ บางทีก็เหนื่อย ท้อ ร้องไห้บ่อยมาก แต่นึกถึงลูกไว้ก็ต้องเข้มแข็งและทำต่อไปค่ะ✌✌

VIP Member

สู้ๆนะแม่ พอได้เลี้ยงลูกเองเห็นเขายิ้มเราจะมีความสุขมากๆ ถึงจะไม่พร้อมในเรื่องอะไรหลายๆอย่าง บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียวมีเหมือนไม่มี เงินไม่มีพ่อเเม่ยังคอยช่วย งานก็ไม่ได้ทำ สู้ๆนะแม่เพื่อตัวเล็ก 💕

ถูกค่ะแม่เลือผัวผิดคิดจนตัวตาย....แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับและพร้อมรับมือกับมันบ้านนี้โครตจะเบื่อและโครตจะอดทนมากถึงมากที่สุด...สักวันมันต้องเป็นวันของเราแน่นอน...กอดๆนะค่ะ

บ้านนี้ก็พลาดคะ เรียนอีก 1 ปีก็จะจบแล้ว แต่ท้องก่อนเลยดรอปไป งานก็ยังไม่มีทำ ไม่รู้จะเริ่มจัดการปัญหาตัวเองทางไหนก่อนที่ให้กระทบกันน้อยมากที่สุด เพราะเรียนก็อยากจบเงินก็อยากมี

บ้านนี้ก็ไม่พร้อมเรื่องเงินค่ะงานก็ไม่ได้ทำปีหน้าค่าใช้จ่ายบานมากคิดไม่ตกเลยค่ะนี่จะสิ้นเดือนค่างวดรถก็คอยอยู่ยังไม่รู้จะพอมั๊ยเลยค่ะ ของลูกก็ยังไม่มีเงินจะซื้อไว้เลยค่ะ

บ้านนี้เปนเหมือนกันค่ะ พอท้องก้ออกจากงาน ใช้เงินเก็บตอนที่ทำงานไปเกือบจะหมดแล้ว ตอนนี้เลิกกับสามี ดูแลลูกคนเดียว กำลังใจที่ดีที่สุดคือครอบครัวแล้วก้อคิดถึงตัวเล็กทุกๆวัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง