ตรวจน้ำตาลไม่ผ่าน ทำไงดีค่ะ?

วันนี้ไปตรวจน้ำตาลมาค่ะขึ้น156แล้วหมอบอกไม่ผ่าน ตามเกณฑ์ต้อง140 แม่ๆมีวิธีแนะนำไหมค่ะ🤗🙏

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่านมาสดๆร้อนๆค่ะ ตรวจได้ 155 จริงๆถือว่าเกินไม่เยอะมาก นี่รู้ตัวเองว่าเกิดจากที่ผ่านมาชอบพวกกินนมปั่น โอวัลตินปั่น น้ำผลไม้ปั่น กินอย่างใดอย่างหนึ่งวันละแก้วเลย กล้วยทอดเอย คุกกี้เอย เราแจ้งโรงพยาบาลว่าขอเวลา 1 อาทิตย์เพราะจะต้องเดินทางอะไรก็ว่าไปค่ะ จะได้มีเวลาลดสำหรับการตรวจละเอียด 4 เข็ม จริงๆควรทานข้าวกล้องแหละค่ะ แต่ส่วนตัวทานข้าวกล้องบ้าง ข้าวขาวบ้าง แต่งดข้าวเหนียวและของหวานทุกอย่าง หลังมื้ออาหารจะทานผลไม้อย่างฝรั่ง แก้วมังกร หรือ แอปเปิลสัก 4-5 ชิ้น กินนมจืด และ น้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองแบบไม่มีน้ำตาลค่ะ ตรวจล่าสุดผ่านทุกเข็มค่ะ แอบหยิบคุกกี้กินชิ้นนึงบ้าง แต่ไม่ตามใจปากอย่างที่ผ่านมา ไม่อยากโดนเจาะ 4 เข็มอีก หรือต้องให้อินซูลินค่ะ กลัวเข็ม ต้องทำให้ได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้ผ่านนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจน้ำตาล 50 g ใช่มั้ยคะ บ้านนี้ตรวจ 50 g แล้วไม่ผ่าน วันถัดไปหมอนัดตรวจ 100 g งดอาหารไป ใช้เวลาตรวจ 4 ชม. โดนเจาะเลือดไป 5 เข็ม ก็ยังไม่ผ่าน หมอเห็นตัวเลขแล้วตกใจ น้ำตาลสูงมาก ทั้งที่ไม่อ้วน ไม่เป็นเบาหวานมาก่อน และอยุยังน้อย สุดท้ายต้องฉีดอินซูลินวันละ 3 เวลา พร้อมกับควบคุมอาหาร งดทุกอย่างที่เป็นคาโบไฮเดรต กินแต่ข้าวไรซ์เบอรี่ ผัก ปลา ทุกวัน แล้วก็ท้องเสียทุกวัน ยาฆ่าเชื้อก็กินไม่ได้ หมอบอกว่าลำไส้มันปรับตัวเพราะเปลี่ยนอาหารให้อดทนเอา ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ เพราะหมอจะนัดผ่า ไม่สามารถคลอดธรรมชาติได้ เพราะเสี่ยงเกินไปจ้า

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ถ้าอยากลดน้ำตาล ให้งดคาร์บนะคะ งดแบบเข้มงวดเลย แล้วกินน้ำต้มใบเตยค่ะ ช่วยควบคุมน้ำตาลได้ดีเลยล่ะ

เท่าเค้าเลยค่า ครั้งแรก 156 เพิ่งตรวจวันนี้แบบ 4 เข็มผ่านหมด ดีใจมากๆค่ะ สำหรับเค้า ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว ไข่ต้ม อกไก่ แกงเลียง ต้มๆย่างๆ ค่ะ นมก็ทานนมจืด หรือพวกนมดีน่างาดำหวานน้อย นมแอลมอนด์ไม่มีน้ำตาล แล้วก็ให้แม่เอารากกับใบของใบเตยต้มดื่มแทนน้ำค่ะ งดผลไม้ น้ำผลไม้ ขนม ทุกอย่างเลย แต่ก็แอบทานจิ๊ดๆนึงบ้าง วันนี้ รอดแล้วค่าา เอาใจช่วยนะคะแม่ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจรอบแรก​ 150 ค่ะ​ ขนาดเราเป็​นคนไม่กินพวกน้ำหวานขนมหวานยังไม่รอด​ หมอให้คุมอาหาร​+งดของหวาน 1​ อาทิตย์​แล้วไปตรวจใหม่อีกรอบ​ ช่วงนี้เลยเน้นพวกที่เป็นกับข้าวแบบคลีนๆ​เน้นอกไก่​ ผัก ระหว่างมื้อ​เป็น​พวกอัลมอนด์​ นม​ รออีก​ 3​ วันไปตรวจ​ ไม่รู้​จะผ่านมั้ย​ 😢

เปลี่ยนจากทานข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะ ขนมปังขาว เป็นขนมปังโฮลวีท ผลไม้เป็นฝรั่ง แอปเปิ้ลค่ะ ทานเป็นผลไม้สดนะคะไม่ทานน้ำผลไม้ เราตรวจคัดกรองเบาหวานน้ำตาลเกินเหมือนกันค่ะ 174 แน่ะ แต่ตอนนี้ควบคุมอาหาร น้ำตาลปกติอยู่ในเกณฑ์ค่ะ

งดของหวานทุกชนิดค่ะกินข้าวกล้องเท่านั้นขนมปังโฮลวีทวันละชิ้นได้อยู่โดยเฉพาะผลไม้รสหวานทั้งหลายงดเลยค่ะเพราะตอนนี้มานอนปรับน้ำตาลที่โรงพยาบาลได้อาทิตย์กว่าแล้วค่ะระดับน้ำตาลก่อนทานข้าวต้องไม่เกิน95 หลังทาน2ชั่วโมงต้องไม่เกิน120

เราตรวจทีแรก 169 เจาะตรวจพุ่งตลอดๆขอหมอ ขอปรับปรุงตัวอีกรอบไม่อยากฉีดอินซูลิน รอบสุดท้ายก่อนคลอดเหลือ 90 บ้านนี้ก่อนไปตรวจกินนิดเดียว กินผลไม้สีเขียว ข้าวกล้อง ข้าวไรท์เบอรี่ กะผักสีเขียว ลองดูนะคะ

สู้ๆๆนะค่ะ เราก็ไม่ผ่านควบคุมอาหารเองเลย อดทนเพื่อลูกถ้าคุมไม่ได้ ก็ต้องฉีดอีชูลีนนะค่ะ เราชื้อที่เจาะน้ำตาลมาเลย กินอะไรจะได้รู้ว่ากินไรน้ำตาลขึ้น

ต้มน้ำใบเตยกินจ้า บ้านนี้กินหวานหนักมากแต่ระดับน้ำตาลในเลือดปกติจ้า ท้องสองแล้วด้วยไม่เคยหวั่นเบาหวานเลยจ้า เพราะต้มใบเตยกินทั้งบ้านจนชินแล้วจ้า

3y ago

ล้างใบเตยให้สะอาด ถ้าปลูกเองได้ยิ่งดีคะ ต้มเหมือนต้มน้ำในกา พันๆม้วนๆใบเตยสัก 4-5 ใบ แล้วหย่อนลงกา ต้มจนน้ำเดือด พักทิ้งไว้ให้เย็น แล้วกรอกใส่ขวด หรือจะกินแบบอุ่นๆ ก็ได้คะ กินแทนน้ำไปเลย

บ้านนี้เบาหวานสูงถึง 172 เลยคะ นัดตรวจรอบสอง ก็ไม่ผ่านค่ะขนาดงดหวานมัน กินข้าวกล้อง กินผักเยอะๆ ก็ยังไม่ผ่าน รอตรวจรอบสามต่อจ้า